20 tuổi, bao quy đầu chưa lột hoàn toàn, có nên phẫu thuật không?

Bao quy đầu thường chùm kín dương vật để bảo vệ dương vật khỏi các tổn thương

Cách tốt nhất để chữa hẹp bao quy đầu

Bài tập kéo giãn bao quy đầu không cần phẫu thuật

Khi nào cần phẫu thuật hẹp bao quy đầu?

Hẹp bao quy đầu ở trẻ: Phát hiện sớm, xử lý nhanh

Trả lời:

Chào bạn!

Thông thường, bé trai khi sinh ra, bao quy đầu thường chùm kín dương vật để bảo vệ dương vật khỏi các tổn thương. Nhưng, khi đến 8 - 9 tuổi, bao quy đầu sẽ tự lột xuống, để lộ ra đỉnh quy đầu.

Trường hợp của bạn, không biết khi đi tiểu, vệ sinh dương vật, bạn có gặp phải khó khăn gì không? Ví như: Cảm thấy khó chịu, đau… hay không? Nếu có các khó chịu trên, kèm với những mô tả của bạn thì có thể lần tiểu phẫu trước, bao quy đầu của bạn chưa được xử lý dứt điểm.

Để biết chính xác về tình trạng quy đầu của bạn hiện nay, bạn cần đến các chuyên khoa Nam học ở các bệnh viện để bác sỹ chuyên khoa khám. Từ đó, bác sỹ sẽ chẩn đoán chính xác vấn đề bạn đang gặp phải và chỉ định có tiểu phẫu hay không?

Qua lần tiểu phẫu trước, chắc bạn đã biết, tiểu phẫu quy đầu rất đơn giản và diễn ra rất nhanh, vì thế bạn đừng ngại ngần khi đi khám để giải tỏa những băn khoăn hiện nay của bạn nhé!

Bạn nên phải đi khám sớm. Bởi, bao quy đầu dài, hẹp... có thể sẽ khiến bạn khó vệ sinh cơ quan sinh dục, quan hệ tình dục (sau này) khó khăn, không thoải mái, tăng nguy cơ viêm nhiễm…

Chúc bạn sức khỏe!

Xuân Khôi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi