2 bệnh viện lớn mở rộng thêm tòa nhà khám bệnh kỹ thuật cao

Lễ cắt băng khánh thành Nhà kỹ thuật cao BV Hữu nghị Việt Đức (Ảnh: Moh)

Khánh thành bệnh viện 500 giường có sân đỗ trực thăng

BV Đà Nẵng khánh thành Trung tâm y học hạt nhân và xạ trị

Khánh thành khu hồi sức tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Khánh thành đơn vị can thiệp tim mạch hai bình diện

Thủ tướng dự khánh thành Bệnh viện Chợ Rẫy-Phnom Penh

Công trình Nhà kỹ thuật cao thuộc Dự án đầu tư xây dựng mở rộng BV Hữu nghị Việt Đức nằm ngay trong khuôn viên BV (40 Tràng Thi, Hà Nội) với tổng kinh phí là 394 tỷ đồng. Tổng diện tích sàn xây dựng là 27.500m2, công trình có quy mô cao 11 tầng và 2 tầng hầm.

Tòa nhà kỹ thuật cao đi vào hoạt động sẽ có thêm 22 phòng mổ hiện đại và 360 giường đưa tổng số lên 52 phòng mổ, 1.450 giường bệnh, trong đó có phòng mổ HighTech đạt tiêu chuẩn châu Âu. Mục đích xây dựng khu công nghệ cao của bệnh viện nhằm hướng tới tiêu chuẩn Châu Âu phục vụ tất cả đối tượng bệnh nhân.

Cùng ngày BV Nhi TW cũng đã khánh thành khu khám bệnh thuộc dự án “Cải tạo, mở rộng và nâng cấp BV Nhi TW - Giai đoạn II”. Khu khám bệnh nằm trong khối nhà 15 tầng được xây mới, khang trang hiện đại, tiết kiệm năng lượng. Với việc được đầu tư xây mới và nâng cấp cơ sở hạ tầng cũ, đội ngũ bác sỹ BV Nhi TW giờ đây được tiếp sức thêm với cơ sở vật chất khang trang hiện đại và bề thế với tổng diện tích mặt sàn 75.000m2, giúp tiếp nhận và điều trị thêm 1.000 bệnh nhân.

Cắt băng khánh thành Khu khám bệnh BV Nhi TW (Ảnh: Moh)

Trang thiết bị hiện đại tại BV có thể kể đến thiết bị nội soi robot Da Vinci Si thuộc hàng tiến tiến nhất thế giới, với kỹ thuật và độ an toàn cao, giúp giảm tối đa sự nguy hiểm, đau đớn cho bệnh nhân cũng như khó khăn cho bác sỹ trong mỗi ca phẫu thuật, thời gian bình phục nhanh hơn so với phương pháp phẫu thuật truyền thống.

Tại BV Nhi TW, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh: “BV cần sớm quy hoạch các bệnh viện vệ tinh để chuyển giao kỹ thuật, tiến tới BV Nhi TW chỉ là nơi tiến hành các kỹ thuật cao, hội nhập quốc tế. Phải quản lý, vận hành tốt tòa nhà trong thời gian dài. Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin ngay, phải có người hướng dẫn bệnh nhân, tạo điều kiện tối đa, tiện nghi, tiện ích phục vụ bệnh nhân. Đặc biệt, BV Nhi TW cần nỗ lực để chấm dứt vĩnh viễn tình trạng nằm ghép, lây nhiễm chéo”.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn