Tăng trí nhớ chỉ với 1gr nghệ vàng mỗi ngày

Một lượng khiêm tốn nghệ vàng có thể giúp phòng ngừa mất trí nhớ hiệu quả

Củ nghệ vàng đẩy lùi Alzheimer?

Kho thịt kiểu mới với nghệ và riềng

Công nghệ và thiết bị: Thủ phạm khiến bộ nhớ suy giảm

4 công dụng kỳ diệu của tinh chất curcumin

“Các bệnh nhân trong giai đoạn tiền đái tháo đường có nguy cơ bị mất trí nhớ”, GS. Mark Wahlqvist – Đại học Monash (Australia), trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết, “tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể phòng ngừa hoặc làm giảm tác động của tình trạng này”.

GS. Mark Wahlqvist và cộng sự đã tiến hành nghiên cứu trên 48 người Đài Loan tuổi từ 60 trở lên. Tại thời điểm nghiên cứu, các tình nguyện viên này được chẩn đoán mắc đái tháo đường giai đoạn đầu nhưng không được điều trị.

Các tình nguyện viên được chia làm hai nhóm, một nhóm dùng bữa sáng gồm bánh mì trắng và có bổ sung 1gr nghệ, nhóm còn lại dùng bánh mì với bột quế. Trí nhớ của các tình nguyện viên được kiểm tra đều đặn trước và sau bữa ăn.

1gr nghệ mỗi ngày cho trí nhớ bền lâu

“Việc bổ sung một lượng nghệ khiêm tốn này vào bữa ăn sáng có thể cải thiện trí nhớ ở người lớn tuổi mắc đái tháo đường giai đoạn đầu”, GS. Wahlqvist cho biết, “trí nhớ của họ làm việc hiệu quả và đặc biệt trở nên linh hoạt trong việc nhận thức như lập kế hoạch, giải quyết vấn đề và lập luận”.

Nghệ là một thành phần phổ biến trong các món ăn ở châu Á. Màu vàng đặc trưng của củ nghệ đến từ hợp chất curcumin (chiếm 3 – 6% bột nghệ). Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng curcumin có tác dụng làm giảm nguy cơ mất trí nhớ.

“Phát hiện về nghệ của chúng tôi phù hợp với những nghiên cứu trước đây cho rằng nghệ có ảnh hưởng chức năng nhận thức”, Giáo sư Wahlqvist nói thêm.

Bạn có biết?
Curcumin có thể ngăn chăn quá trình hoạt hoá các tế bào thần kinh đệm (microglial), ngăn chặn các tế bào này gây viêm thần kinh hoặc một số chứng rối loạn thần kinh nhất định. Các nghiên cứu còn cho thấy tiểu phân Nano Curcumin được chế tạo bằng công nghệ nano có kích thước siêu nhỏ (dưới 100nm) có thể xâm nhập tốt vào tế bào và độ hấp thu có thể lên tới 90 - 95%.
Kim Chi H+ (Theo huffingtonpost)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất