18 tuổi đã bị u nang buồng trứng phải làm sao?

U nang buồng trứng là khối u thường gặp

Bị u nang buồng trứng, hãy thử những thảo dược sau

Người bị u nang buồng trứng không nên ăn gì?

4 hiểu lầm tai hại về u nang buồng trứng

Làm gì khi vợ khó mang thai sau phẫu thuật u nang buồng trứng?

Chào bạn Hà!

U nang buồng trứng là khối u buồng trứng thường gặp nhất, có thể gặp phải ở bé gái đến người già. U nang buồng trứng có hai loại là u nang cơ năng và u nang thực thể. U nang cơ năng có thể tự mất đi sau một vài chu kỳ. U nang thực thể gây phiền toái đối với người bệnh và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Triệu chứng và biến chứng mà bệnh nhân u nang buồng trứng có thể gặp phải bao gồm:

- Rối loạn kinh nguyệt.

- Gây ra những cơn đau bụng đột ngột, nhất là đau vùng bụng dưới.

U nang buồng trứng có thể gây ra những cơn đau bụng dữ dội

- Đối với u nang kích thước lớn có thể gây xoắn vỡ nang.

- Gây viêm buồng trứng do khối u vỡ, dịch tiết làm nhiễm khuẩn vùng buồng trứng.

- Gây khó đậu thai.

Trường hợp của em, u nang gây đau bụng nhiều lần, nhưng em không nói rõ là u kích thước bao nhiêu? Đã vào viện điều trị bằng phương pháp nào? Chỉ định điều trị u nang cần tùy thuộc vào kích thước khối u. Đối với các khối u kích thước nhỏ thường được chỉ định nội khoa chưa cần phẫu thuật. Trong trường hợp khối u kích thước lớn, đặc biệt có hiện tượng đau bụng dữ dội như của em thì cần kiểm tra xử trí kịp thời để tránh biến chứng xoắn u nang buồng trứng.

Về thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang, đây là sản phẩm có thành phần chính từ trinh nữ hoàng cung, cây thuốc đã được sử dụng lâu đời trong phòng ngừa và điều trị các khối u phụ khoa. TPCN Nga Phụ Khang cũng là sản phẩm có mặt trên thị trường lâu năm và được nhiều chị em tin tưởng sử dụng đạt kết quả tốt. Sản phẩm đã được nghiên cứu tại các bệnh viện tuyến trung ương kiểm chứng về tác dụng và hiệu quả phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Em có thể dùng sản phẩm liên tục mỗi đợt 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chúc em mau khỏe!

 Dược sỹ Nguyễn Dịu

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: U xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… TPCN Nga Phụ Khang chứa các thành phần như: Trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng TPCN Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: Nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ngày, mỗi lần 02 viên; Nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 664/2013/XNQC- ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa