17 du khách ở Đà Nẵng ngộ độc do ăn dưa chua chứa E.coli

Lực lượng chức năng phun hóa chất tiêu trùng, khử độc tại quán cơm gà khiến 17 khách ngộ độc. Ảnh: N.T.

Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ sáu (19/5/2017)

Ăn cá hồi có bổ sung đủ proteoglycan giúp chống thoái hóa khớp được không?

Thực phẩm chức năng PreIQ - Hơn cả mẹ tròn con vuông

5 biện pháp giảm đau, cải thiện vận động cho người viêm khớp

Trưa 17/5, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, cơ quan chức năng đã tìm ra nguyên nhân khiến 17 thực khách ngộ độc sau khi dùng bữa tại quán cơm gà nổi tiếng trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà).

Theo đó, kết quả xét nghiệm 11 mẫu thực phẩm lấy tại quán cơm gà này cho thấy, mẫu dưa chua có chứa E.coli vượt mức cho phép. "Đây là mẫu vi sinh vật gây bệnh và ngộ độc cho khách", ông Hồng nói.

Trước đó chiều tối 14/5, nhiều người đến dùng bữa tại quán cơm gà nổi tiếng trên đường Hồ Nghinh. Sau đó, 17 thực khách có các biểu hiện ngộ độc thực phẩm phải vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu. Trong số này có 11 người của đoàn cán bộ TP Vũng Tàu ra Đà Nẵng học tập kinh nghiệm.Theo Chi cục trưởng an toàn vệ sinh thực phẩm Nguyễn Minh Tiến, trong chiều nay, đơn vị sẽ mời chủ quán cơm gà lên làm việc, xử phạt lỗi gây ngộ độc cho thực khách.

Ngày 16/5, cơ quan chức năng Đà Nẵng đã đến kiểm tra an toàn thực phẩm ở quán này, phát hiện và lập biên bản việc quán chế biến thức ăn ngay trước khu vực nhà vệ sinh không có vách ngăn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn