160.000 liều vaccine viêm màng não mô cầu sẽ về Việt Nam vào tháng 4

Tháng 4/2016 sẽ có vaccine phòng viêm màng não mô cầu

Hà Nội "cháy" vaccine viêm màng não mô cầu A, C

Nên chọn tiêm vaccine viêm não mô cầu nào cho trẻ?

Vaccine viêm màng não cho trẻ sơ sinh

Hà Nội thực hiện tiêm chủng thường xuyên vaccine viêm não Nhật Bản

Cụ thể, theo thông tin từ Cục Quản lý Dược, hiện nay có 2 loại vaccine phòng bệnh viêm màng não mô cầu có số đăng ký lưu hành còn hiệu lực gồm: Vaccine Polysaccharide meningococcal AC và vaccine VA-MENGOC-BC. Theo báo cáo của các công ty nhập khẩu, từ tháng 7/2015 đến nay, đã có hơn 90.000 liều vaccine nhóm AC và 400.000 liều vaccine nhóm BC được nhập khẩu về Việt Nam.

Để giải quyết tình trạng khan hiếm vaccine, cũng như đáp ứng nhu cầu của người dân, đến tháng 4/2016, sẽ có 60.000 liều vaccine phòng bệnh viêm màng não mô cầu nhóm AC và 100.000 liều vaccine nhóm BC, do Công ty TNHH MTV Vaccine và Sinh phẩm số 1 nhập khẩu tiếp tục được cung ứng cho Việt Nam.

Để đảm bảo cung ứng đầy đủ vaccine phòng bệnh viêm não mô cầu cho nhu cầu tiêm chủng của nhân dân, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh/thành phố theo dõi sát diễn biến bệnh trên địa bàn và nhu cầu tiêm chủng của nhân dân để kịp thời chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng lập dự trù, có kế hoạch mua và sử dụng vaccine với các công ty nhập khẩu, kinh doanh vaccine.

Cục cũng đề nghị các Công ty nhập khẩu, kinh doanh vaccine khi nhận được dự trù của các cơ sở tiêm chủng phải chủ động lập kế hoạch và liên hệ với các đối tác nước ngoài để đặt hàng với mục tiêu cung ứng đủ vaccine theo nhu cầu của các đơn vị. Cục Quản lý Dược sẽ cử cán bộ trực để giải quyết các dự trù, đơn hàng nhập khẩu vaccine đáp ứng nhu cầu đặc thù của cơ sở tiêm chủng theo quy định.

Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn