15 lý do không ngờ khiến bạn mất năng lượng, luôn mệt mỏi

Lối sống chưa khoa học khiến bạn dễ dàng mệt mỏi, sụt giảm năng lượng

Tại sao uống cà phê lại khiến bạn bị mệt?

5 nguyên nhân gây mệt mỏi và chóng mặt

Mệt mỏi thường xuyên có phải là dấu hiệu của tuổi già?

Đang mệt mỏi, uể oải: Những dưỡng chất cần bổ sung ngay

Tìm hiểu một số nguyên nhân gây mệt mỏi, sụt giảm năng lượng ngay dưới đây:

Quá nhiều caffeine

Uống cà phê vào buổi chiều có thể làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ của bạn. Điều đó càng làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi hơn. Tốt nhất, bạn không nên uống cà phê trước 2 giờ chiều.

Làm nhiều việc cùng một lúc

Thực ra không ai có thể làm nhiều việc cùng một lúc, mà chỉ là chuyển đổi qua lại giữa các việc. Điều này làm cho bạn phải tận dụng quá nhiều năng lượng. Tốt nhất, hãy làm các việc đơn lẻ, hoàn thành xong việc này mới chuyển sang việc khác.

Mất nước

Khi bạn bị mất nước, các tế bào trong cơ thể mất đi lượng chất lỏng cần thiết để duy trì các chức năng bình thường của chúng, dẫn đến uể oải, chậm chạp. Vì vậy, bạn nên uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày.

Phàn nàn về công việc

Các phản ứng tiêu cực trong công việc càng làm cho bạn dễ bị xuống tinh thần. Thay vì phàn nàn, hãy tìm ra giải pháp để giải quyết công việc một cách chu toàn nhất.

Sử dụng smartphone trên giường ngủ

Ánh sáng xanh từ màn hình smartphone có thể là gián đoạn nhịp sinh học tự nhiên của bạn, làm giảm tiết hormone ngủ melatonin và khiến bạn khỏ ngủ hơn. Nếu tối nay bạn không ngủ đủ giấc thì ngày mai bạn sẽ khôn đủ năng lượng và tỉnh táo để làm việc. Vì vậy, hãy tắt smartphone trước khi ngủ ít nhất 1 tiếng đồng hồ.

Thiếu sắt

Cơ thể cần sắt để sản xuất hemoglobin, và nếu không có đủ điều này sẽ dẫn tới cơ bắp bị thiếu oxy, làm giảm năng lượng và khiến bạn khó tập trung. Bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu oxy như: Thịt bò nạc, các loại hạt, đậu và rau lá xanh đậm.

Hội chứng ngưng thở khi ngủ

Những người mắc hội chứng này thường há miệng khi ngủ. Điều này dẫn tới mất nước và làm gián đoạn giấc ngủ. Hãy thực hành vệ sinh giấc ngủ khoa học để khắc phục tình trạng này.

Ít tập thể dục thể thao

Lười tập luyện thể dục thể thao có thể khiến bạn mệt mỏi, thiếu sức sống mọi nơi, mọi lúc. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Georgia (Mỹ) đã phát hiện ra rằng tập thể dục thường xuyên, cường độ thấp có thể làm tăng 20% năng lượng của một người và giảm sự mệt mỏi xuống 65%.

Là một người cầu toàn

Chắc chắn rồi, ám ảnh để trở thành một người hoàn hảo có thể khiến bạn phải vận dụng hết sức lực. Chỉ cần một chi tiết nhỏ nào đó không đúng ý cũng có thể khiến bạn suy sụp, buồn bã. Vì vậy, đừng quá ràng buộc mình với những điều hoàn hảo, hãy cho phép bản thân được nghỉ ngơi và sai sót một chút cũng không vấn đề gì.

Tư thế xấu

Tư thế, dáng đi xấu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ của bạn theo nhiều cách khác nhau, như gây ra các vấn đề về tuần hoàn, nhức đầu, đau xương khớp và thậm chí là sụt giảm năng lượng.

Tìm hiểu thực hành tư thế đúng và khoa học TẠI ĐÂY.

Bàn làm việc lộn xộn

Trong một không gian lộn xộn, não của bạn sẽ phải tập trung theo nhiều hướng dẫn tới sự mệt mỏi. Tốt nhất, hãy sắp xếp bàn làm việc gọn gàng, cất bớt những thứ không cần thiết.

Vấn đề tuyến giáp

Mệt mỏi chính là một trong những triệu chứng nổi bật của suy giáp. Bạn hãy đi khám ngay để được chẩn đoán chính xác và tìm ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

Uống nhiều rượu trước khi đi ngủ

Uống 1 ly rượu vang vào buổi tối có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng uống quá nhiều rượu có thể gây khó ngủ, mất ngủ.

Ở trong nhà quá nhiều

Việc ở lì trong nhà có thể khiến bạn bị tù túng và mệt mỏi. Một loạt nghiên cứu đã cho thấy con người cần tiếp xúc với tự nhiên để phát triển. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiếp xúc với môi trường tự nhiên 20 phút mỗi ngày làm tăng mức năng lượng rõ rệt.

“Buôn chuyện” với đồng nghiệp quá thường xuyên

Trong giờ làm việc, nói chuyện phiếm với đồng nghiệp quá nhiều có thể dẫn đến sự kiệt sức về tinh thần và giảm năng suất của bạn trong suốt cả ngày. Bạn nên lựa chọn thời điểm thích hợp để giao lưu với đồng nghiệp để không làm ảnh hưởng tới công việc của mọi người.

Biết Tuốt H+ (Theo Reader's Digest)
  • Tags
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp