13 biện pháp ứng phó huyết áp thấp ngay tại nhà

Điều trị huyết áp thấp như thế nào?

Huyết áp thấp làm tăng nguy cơ trầm cảm

Tác hại khi bị huyết áp thấp

Thảo dược nào giúp kéo huyết áp lên cao?

Làm sao để tránh ngất xỉu do huyết áp thấp trong mùa Hè?

Dưới đây là 13 biện pháp giúp ứng phó huyết áp thấp ngay tại nhà:

Ăn nhiều bữa nhỏ: Tiêu thụ nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày có thể giúp hỗ trợ huyết áp khỏe mạnh bằng cách ngăn không cho nó giảm xuống.

Tiêu thụ đủ lượng muối: Những người bị tăng huyết áp nên tránh ăn muối và ngược lại, những người bị huyết áp thấp nên tiêu thụ muối ở mức độ vừa phải. Nếu bạn bị tụt huyết áp đột ngột, hãy pha một chút muối vào trong cốc nước chanh và uống để ổn định lại huyết áp.

Uống nhiều nước: Mất nước có thể dẫn đến tụt huyết áp, vì vậy, hãy uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Ngoài nước lọc, bạn có thể lựa chọn nước ép lựu để giải khát và cung cấp thêm các chất chống oxy hoá giúp kiểm soát huyết áp.

Caffeine: Đồ uống có chứa caffeine như cà phê cũng có lợi cho người bị huyết áp thấp. Giải pháp này chỉ nên được sử dụng như là một sự lựa chọn nhanh chóng, tức thời. Sau khi uống cà phê, bạn vẫn nên ăn một bữa ă nhẹ lành mạnh để giúp huyết áp ổn định.

Sữa hạnh nhân: Đây là loại đồ uống lành mạnh vì không chứa chất béo no hoặc cholesterol, nhưng lại cung cấp nhiều acid béo omega và giúp huyết áp ổn định.

Nho khô ngâm: Nho khô chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể giúp khôi phục lại huyết áp của bạn đến mức bình thường. Hãy gâm 6 - 10 quả nho khô trong nước và để chúng qua đêm. Ăn nho khô và uống nước nho ngâm khi bụng đói.

Húng quế: Húng quế rất giàu vitamin C, magne, kali và acid pantothenic giúp điều chỉnh huyết áp. Nó cũng giúp cân bằng tâm trí và giảm căng thẳng. Bạn hãy lấy 10 - 15 lá húng quế tươi, xây nhuyễn với 1/2 cốc nước rồi chắt lấy nước. Thêm 1 thìa mật ong vào nước ép húng quế và uống nó mỗi ngày khi bụng đói.

Rễ cam thảo: Đây là phương pháp điều trị huyết áp thấp phổ biến nhất. Bởi lẽ, huyết áp thấp do mức độ hormoe căng thẳng cortisol thấp, rễ cam thảo giúp tăng cường sản xuất hormone này và hỗ trợ chức năng adrenaline lành mạnh. Bạn có thể uống trà cam thảo hoặc ngậm rễ cam thảo.

Nước ép củ dền: Để điều trị huyết áp thấp, hãy uống 1 cốc nước ép củ dền hai lần mỗi ngày trong khoảng 1 tuần.

Hương thảo: Loại thảo mộc này giúp ổn định huyết áp bằng cách kích thích hệ thần kinh trung ương và cải thiện tuần hoàn máu. Bạn có thể uống tối đa 10ml hương thảo dạng cồn thuốc mỗi ngày. Bạn cũng có thể cho hương thảo vào các món ăn hoặc khuếch tán tinh dầu hương thảo vào không khí.

Nước ép cà rốt: Uống nước ép cà rốt tươi trộn với mật ong (tỷ lệ 1 cốc nước ép + 2 thìa canh mật ong) 2 lần mỗi ngày khi bụng đói vào buổi sáng và buổi tối là cách dễ dàng để điều trị huyết áp thấp.

Nước chanh: Được xem là rất hiệu quả trong điều trị cả tăng huyết áp và huyết áp thấp, đặc biệt là trong trường hợp mất nước. Khi mất nước, tốt nhất hãy thêm một ít muối và đường vào nước chanh để bổ sung thêm chất điện giải cho cơ thể. Nước chanh có thể giúp kích thích cơ thể bằng cách thúc đẩy chức năng gan và tiêu hóa.

Thực phẩm chức năng: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, sử dụng thực phẩm chức năng kết hợp giữa các thảo dược tự nhiên (Quy đầu, Ích trí nhân, Xuyên tiêu) với L-carnitin fumarate và Magne lactate có thể giúp làm giảm triệu chứng huyết áp thấp, tăng cường tuần hoàn máu não, bổ não hiệu quả.

Biết Tuốt H+

Thực phẩm chức năng dành cho người huyết áp thấp: Hồng Mạch Khang

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp