12 thói quen phá hỏng làn da của phụ nữ

Đeo kính áp tròng có thể khiến vùng da quanh mắt bị tổn thương

Bí kíp đơn giản xóa tan nếp nhăn vùng mắt

Bí quyết rửa mặt để 60 tuổi vẫn không có nếp nhăn

Bí quyết không nếp nhăn: 40 năm không... cười!

10 thực phẩm làm mờ nếp nhăn

Bác sỹ da liễu Josh Zeichner - Giám đốc Mỹ phẩm & Nghiên cứu lâm sàng, Bệnh viện Mount Sinai, thành phố New York và California (Mỹ) đã chỉ ra 12 thói quen khiến da "già" nhanh hơn: 

1. Rửa mặt quá nhiều

Giữ cho da sạch và ẩm là điều quan trọng nhưng đừng lạm dụng nó. Bạn không nên rửa nhiều hơn 2 lần mỗi ngày và bạn nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt phù hợp với da của mình.

2. Thường xuyên uống bằng ống hút 

Uống bằng ống hút làm bạn nhanh bị lão hoá

Uống bằng ống hút giúp bạn giữ vệ sinh và bảo vệ răng. Nó còn giúp bạn trở nên nữ tính hơn nhưng một điều chắc chắn là môi của bạn sẽ mím lại và tạo thành các nếp nhăn quanh miệng. Nếu bạn không chú ý những điều này khi còn trẻ thì khi bạn có tuổi, tốc độ lão hoá sẽ tăng một cách chóng mặt.

3. Giảm cân quá nhanh

Mọi người phụ nữ đều mong mình có một vóc dáng đẹp phù hợp với những bộ trang phục của những người mẫu thời trang. Tuy nhiên, việc giảm cân làm cho làn da của phụ nữ mất dần độ đàn hồi và dễ bị xệ.

4. Không kiểm tra mắt định kỳ

Phụ nữ nên kiểm tra mắt định kỳ để đảm bảo họ không bị cận cũng như các vấn đề khác về thị lực. Hiển nhiên là nếu bạn phải nheo mắt quá nhiều, hoặc nhíu mày thì da xung quanh mắt rất nhanh bị lão hoá và xuất hiện các vết chân chim.

5. Đeo kính áp tròng

Những người phụ nữ sử dụng kính áp tròng khó có thể đeo chính xác trong một lần duy nhất, do đó nhiều lần đeo có thể làm tổn thương làn da mỏng manh ở khu vực quanh mắt. Ngoài ra, nó còn có thể gây viêm và làm nhăn da.

6. Không dùng kem chống nắng khi ở trong ô tô

Ở trong ô tô cũng cần phải chống nắng

Đừng bao giờ nghĩ rằng ở trong một chiếc ô tô là bạn đã được an toàn khỏi tác hại của những tia nắng mặt trời. Các tia sáng UVA gây lão hoá da hoàn toàn có thể xuyên qua thuỷ tinh mà không bị giữ lại. Do đó, bạn nên đặc biệt quan tâm tới kem chống nắng.

7. Bật điều hoà cả đêm vào mùa lạnh

Vào những ngày đông, phụ nữ thường bật điều hoà để sưởi ấm nhưng chính không khí khô và nóng có thể dẫn đến viêm da và dễ bị lão hoá theo thời gian. Bạn nên giảm nhiệt độ xuống khi chuẩn bị ngủ, mua thêm một máy tạo ẩm để sử dụng qua đêm hoặc đặt một chậu nước nhỏ trong phòng.

8. Không uống đủ nước

Quên uống nước thực sự tai hại với làn da của phụ nữ. Nước không chỉ dưỡng ẩm cho da mà nó còn giúp cho làn da trở nên căng mịn và khoẻ mạnh hơn.

9. Ăn quá nhiều natri

Mặc dù muối rất quan trọng nhưng lượng natri cao trong cơ thể sẽ làm cho độ ẩm của da giảm xuống một cách đáng kể. Bạn nên uống nhiều nước hơn, sử dụng kem dưỡng ẩm và giảm bớt các món ăn quá mặn.

10. Nằm sấp khi ngủ

Hãy nằm ngửa khi ngủ là lời khuyên của bất cứ chuyên gia chống lão hoá nào. Nếu bạn chỉ nằm sấp mới ngủ được, hãy lựa chọn cho mình một chiếc vỏ gối bằng lụa hoặc satin thật mịn màng để ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn sớm.

11. Uống nhiều cà phê

Ngoại trừ là một chất kích thích, caffeine còn làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer và thúc đẩy trao đổi chất của bạn. Tuy nhiên, caffeine lại làm các nếp nhăn "hiện hình" rõ hơn.

12. Gục trên tay hoặc bàn làm việc

Điều này đặc biệt đúng với dân văn phòng khi mệt mỏi họ thường nghỉ ngơi bằng cách gục trên tay hoặc chống cằm... làm kéo căng da và thúc đẩy sự hình thành các nếp nhăn.

Tiểu Bắc H+ (Theo Good House Keeping)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu