11 sai lầm khiến chị em già nua, lão hóa nhanh không phanh

Những sai lầm thường gặp khiến chị em già nhanh, lão hóa nhanh không phanh

Dùng chất bôi trơn khi quan hệ: Tiện nhưng...

Tại sao “vùng kín” vẫn khô và đau rát dù đã dùng chất bôi trơn?

Mất kinh nguyệt và những con số đáng kinh ngạc

Châm cứu có tốt cho phụ nữ mãn kinh?

Không thay đổi gì cả

Sai lầm lớn nhất mà nhiều phụ nữ trung niên mắc phải là không thay đổi gì cả: Không sửa kiểu tóc, không trang điểm... Barbara Grufferman – tác giả cuốn sách The Best of Everything After 50: The Experts' Guide to Style, Sex, Health, Money, and More cho biết: “Nhiều phụ nữ tiếp tục làm những điều tương tự mà họ đã làm trong nhiều thập kỷ, những điều này thường không còn phù hợp với phụ nữ 50 nữa. Họ thậm chí không nhận ra điều này là sai lầm”.

Dùng sai mỹ phẩm trang điểm

Những thương hiệu và màu sắc các sản phẩm trang điểm bạn đã dùng trước đây có thể không còn phù hợp và không còn tốt cho làn da của bạn nữa. Việc cố gắng trang điểm đậm để che giấu các nếp nhăn, quầng thâm dưới mắt thậm chí còn khiến chúng trông tồi tệ hơn. Grufferman khuyên bạn nên che phủ với một lớp mỏng nhẹ, và thay thế mỹ phẩm sau 6 tháng đến 1 năm.

Dùng sai mỹ phẩm trang điểm khiến bạn ngày càng già nua và lão hóa da nhanh hơn

Không thay đổi kiểu quần áo

Bạn nên đầu tư một chút cho quần áo, vừa giúp che giấu đi những dấu hiệu già nua trên cơ thể vừa giúp bạn thoải mái hơn.

So sánh bản thân với chính bạn khi 20 tuổi

Rất ít người khi đã bước vào độ tuổi trung niên còn giữ được sức hấp dẫn như hồi còn trẻ. Vì vậy, đừng quá chán nản khi nhận thấy tuổi trẻ của bạn đã qua đi. Dù không thể lấy lại vóc dáng và sự tươi trẻ như trước đó, nhưng bạn hoàn toàn có thể giúp bản thân mình khỏe mạnh hơn.

Không tập thể dục

Đừng ngừng tập thể dục khi cơ thể bạn đang già đi. Dù đầu gối có đau nhức, đi lại khó khăn, hoặc cảm giác mỏi mệt, bạn vẫn nên tập thể dục. Tập thể dục có thể giúp giảm đau, phòng ngừa các vấn đề sức khỏe trong những năm tới, như béo phì, đái tháo đường, bệnh tim mạch hoặc mất trí. Bạn có thể chạy bộ, đi bộ, đi bơi hay tập yoga đều tốt với sức khỏe.

Tập yoga giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh hơn

Không ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc phản ánh rõ rệt trên khuôn mặt bạn: Bạn có thể trông mệt mỏi, già nua hơn. Thiếu ngủ cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và các vấn đề sức khỏe khác.

Không chăm sóc răng miệng

Bạn có thể quá chú ý tới những nếp nhăn, hay sự rụng tóc, nhưng đừng quên chăm sóc cho răng miệng. Răng ố vàng, đau nhức hay có viêm nhiễm… có mối liên kết với sức khỏe tổng thể của bạn. Vì vậy, đừng quên đi đến nha sỹ theo định kỳ.

Quá lo lắng việc chống lão hóa da

Không ai thích khuôn mặt mình có nếp nhăn, nhưng tiêm botox hoặc các chất làm đầy khác không phải là phương pháp tuyệt vời. Các sản phẩm chăm sóc da có chứa retinol có thể giúp giảm bớt nếp nhăn. Nếu bạn không hài lòng, có thể tìm các giải pháp thay thế khác, nhưng đừng mong da dẻ trông giống như hồi còn niên thiếu. “Không có nếp nhăn nhìn không tự nhiên một chút nào”, Grufferman cho biết.

Cắt tóc ngắn

Tóc bạc màu và mỏng hơn khi có tuổi không có nghĩa là bạn phải cắt ngắn mái tóc của mình. Hãy để kiểu tóc phù hợp với gương mặt, chiều cao và tình trạng mái tóc của bạn.

Nếu bạn không cảm thấy tự tin về cơ thể hay bị khô âm đạo cản trở "cuộc yêu", có thể tìm kiếm các sản phẩm hỗ trợ như chất bôi trơn hay bổ sung thảo dược nhằm cân bằng cán cân nội tiết tố, từ đó giúp phòng ngừa khô âm đạo.

Mặc áo ngực sai kích cỡ

Nhiều phụ nữ vẫn tiếp tục mặc áo ngực cùng kích cỡ như trước đây họ đã từng mặc mà không hề lo nghĩ rằng khi cơ thể già đi, ngực chảy xệ hơn cần loại đồ lót thích hợp hơn.

Đời sống tình dục nhàm chán

Đừng nghĩ rằng khi đã 50 thì bạn không còn ham muốn tình dục nữa. Thực tế cho thấy, đối với nhiều phụ nữ, sau mãn kinh, họ cảm thấy “chuyện ấy” trở nên vui hơn, và thoải mái hơn vì không phải lo lắng về việc tránh thai nữa.

Vân An H+ (Theo health.com)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung nội tiết tố, hỗ trợ cân bằng “cội nguồn” nội tiết tố nữ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp