11 loại trái cây và rau quả carbohydrate thấp cho người muốn giảm cân

Trái cây và rau quả có lượng carbohydrate thấp hơn bất kỳ nhóm thực phẩm nào khác

Chế độ ăn kiêng với trái cây của cha đẻ Apple

Điểm mặt 4 thói quen ăn uống giúp bạn giảm cân

3 mẹo giảm cân đơn giản mà không cần ăn kiêng và tập thể dục

Ăn bữa sáng đầy đủ có thể giúp giảm cân

1. Dưa hấu

100 gram dưa hấu chỉ chứa khoảng 7,55 gram carbohydrate. Dưa hấu đặc biệt chứa nhiều vitamin A và có hàm lượng nước cao có thể giúp người đang đang theo chế độ giảm cân cảm thấy no hơn mà không cung cấp quá nhiều calorie cho cơ thể.

2. Dâu tây

Dây tây là một lựa chọn phổ biến cho những người giảm cân. Với mỗi 100 gram quả dâu tây chỉ chứa khoàng 7,66 gram carbohydrate. Chúng là nguồn cung cấp dồi dào kali và vitamin C rất cần thiết cho cơ thể.

3. Dưa vàng

Dưa vàng chỉ chứa 8,16 gram carbohydrate trên mỗi 100 gram. Các loại trái cây màu vàng cam như dưa vàng chứa rất nhiều beta-carotene, khi vào cơ thể sẽ chuyển đổi thành vitamin A.

4. Bơ

Bơ có hàm lượng carbohydrate tương đối thấp, với mỗi 100 gram bơ, bạn sẽ nhận được khoảng 8.64 gram carbohydrate. Trong quả bơ còn giàu chất béo không bão hoà đơn, rất tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn.

5. Dưa lê

100 gram dưa lê chứa khoảng 9,09 gram carbohydrate. Dưa lê cũng là nguồn cung cấp khá nhiều vitamin C cũng như kali, chất điện phân giúp duy trì huyết áp, cân bằng pH và các chức năng chuyển hóa trong cơ thể.

6. Đào

Những người đang giảm cân có thể cho đào vào thực đơn dinh dưỡng bởi loại quả này không có quá nhiều carbohydrate (100 gram đào chỉ chứa khoảng 9,54 gram carbohydrate).

7. Dưa chuột

Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, dưa chuột là một sự lựa chọn lành mạnh nếu bạn muốn giảm cân. Dưa chuột chỉ chứa 3,63 gram carbohydrate trong mỗi 100 gram. Với thành phần chủ yếu là nước, giàu chất xơ, ăn dưa chuột có thể giúp bạn có cảm giác no lâu hơn trong ngày.  

8. Rau xà lách

Rau xà lách là một trong những loại rau có hàm lượng carbohydrate thấp nhất, chỉ khoảng 2,97 gram carbohydrate/100 gram.

9. Cà rốt

100 gram cà rốt chứa khoảng 2,97 gram carbohydrate. Trong cà rốt còn đặc biệt giàu vitamin A và chất xơ.

10. Rau bina

Với mỗi 100 gram rau bina, bạn sẽ nhận được khoảng 3,63 gram carbohydrate. Do đó, rau bina là một sự lựa chọn ăn kèm, làm salad hoặc bổ sung vào các món thịt.

11. Cà chua

Trong cà chua chỉ chứa 3,89 gram carbohydrate cho mỗi 100 gam. Bạn có thể ăn tươi, trộn salad, làm canh hoặc cho vào các món xào. Cà chua giàu vitamin A, một số nghiên cứu cho thấy ăn cà chua còn có thể giúp phòng ngừa nguy cơ đột quỵ.

M. Hiếu H+ (Theo MedicalNewToday)

Gợi ý Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp giảm cân, giảm cholesterol

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp