11 động tác giảm cân nhanh với cầu thang

Động tác quỳ trên sàn nhà, mặt hướng về phía cầu thang

Leo một tầng cầu thang, tăng 10 giây tuổi thọ

20 phút đi bộ mỗi ngày cải thiện chứng suy tim

Ích lợi của 15 phút đi bộ mỗi ngày

Đi bộ: Phương pháp detox đơn giản đến khó tin

11 động tác tập thể dục với bậc thang trong 15 phút giúp bạn đốt cháy một lượng kcal tương tự như khi đi bộ 30 phút.

Động tác 1: 

Bạn hãy đi lên và xuống cầu thang với tốc độ vừa phải trong vòng 2 phút, có thể sử dụng lan can để giúp cân bằng.

Động tác 2:  

Quỳ trên sàn nhà, mặt hướng về phía cầu thang, đặt 2 tay lên bậc cầu thang cuối cùng sau đó ngả người về phía trước để cân bằng cơ thể giữa tay và đầu gối, lưu ý để khuỷu tay thẳng như hình. Giữ tư thế này trong một phút và hít thở sâu. Nếu cần nghỉ ngơi, bạn có thể ngồi lên đầu gối sau đó lặp lại động tác trên cho đến hết một phút.

Động tác 3:

Lặp lại động tác leo cầu thang.

Động tác 4:

Ngồi trên bậc thang đầu tiên với bàn chân và đầu gối khép lại chạm nhau, sau đó đặt hai tay lên bậc thang kế tiếp, ngón tay hướng về phía trước, gập khuỷu tay. Sau đó bạn duỗi thẳng cánh tay và nâng dần hông lên khỏi bậc thang. Hãy giữ tư thế cân bằng giữa tay và chân, vai thẳng, ngực ưỡn lên, đầu thẳng trong vòng một phút. Nếu cần nghỉ ngơi, bạn có thể hạ thấp trọng tâm ngồi lại lên bậc thang, sau đó lại lặp lại động tác.

Động tác 5:

Đứng ở phía bên trái bậc thang và nắm vào lan can, sau đó bước sang một bên lên bậc thang đầu tiên với bàn chân trái, thẳng chân trái và nhấc chân phải lên cùng bậc với chân trái, sau đó lần lượt leo cầu thang lên theo hướng như thế, sau đó leo xuống. Bạn hãy lặp lại động tác này trong vòng 2 phút. 

Động tác 6:

Đứng trước cầu thang cách một khoảng, tay đặt lên hông tạo sự cân bằng, sau đó đặt chân phải lên bậc thang đầu tiên; Uốn cong chân theo tư thế nhào về trước, chân phải vuông góc với bậc thang giữ trong khoảng một phút, sau đó lặp lại động tác này với chân trái. 

Động tác 7:

Lặp lại động tác 5 nhưng đổi phía, đứng phía bên phải bậc cầu thang.

Động tác 8:

Đứng phía trước bậc thang và đặt tay trái lên lan can để giữ cân bằng; Mở rộng chân phải về phía sau, nâng ngón chân cách đất vài cm, sau đó uốn cong chân từ từ nâng gót chân về mông. Sau đó, bạn duỗi thẳng chân về vị trí ban đầu. Hãy lặp lại động tác này 10 lần ở mỗi chân, mỗi lần một phút. 

Động tác 9:

Bạn có thể đi bộ hoặc chạy lên xuống bậc cầu thang nhanh nhất có thể trong một phút. 

Động tác 10:

Một tay giữ lan can, bạn hãy đứng trên bậc đầu tiên của cầu thang, nâng gót chân đứng trên mũi bàn chân sau đó hạ gót chân xuống. Thực hiện động tác này lặp lại trong một phút. 

Động tác 11:

Ngồi trên bậc thang đầu tiên và đặt hai tay trên bậc tiếp theo, bạn dựa hẳn người vào cầu thang. Sau đó nâng bàn chân phải cách sàn nhà khoảng 7cm và giữ trong 2 nhịp đếm, sau đó lặp lại với chân trái. Thực hiện động tác này trong một phút.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp