10 thực phẩm tốt cho hệ vi khuẩn đường ruột bạn nên bổ sung ngay

Thực phẩm tốt cho hệ vi khuẩn đường ruột thường là thực phẩm sống còn đủ các chất dinh dưỡng

5 loại thực phẩm giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Hệ tiêu hóa sẽ thêm khỏe với các động tác yoga này

Bạn biết gì về lợi ích của probiotics?

Những rắc rối của hệ tiêu hóa mà bé thường gặp phải

Măng tây

Măng tây, đặc biệt là măng tây sống rất tốt cho hệ vi khuẩn đường ruột.

Măng tây có nhiều chất xơ, protein, folate và các vitamin nhóm B

Nếu bạn không quen ăn măng tây sống, hãy thử trần sơ qua để măng mềm hơn nhưng vẫn giữ nguyên các chất dinh dưỡng. Bạn có thể rắc một chút vừng hoặc sốt cà chua lên trên món măng tây, làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn và bổ dưỡng.

Chuối

Chuối chín là một thực phẩm tốt cho hệ vi khuẩn đường ruột. Chuối là nguồn tuyệt vời của vitamin nhóm B và kali, ngoài ra chuối cũng cung cấp cả vitamin C.

Chuối tốt cho hệ vi khuẩn đường ruột

Bạn có thể thái chuối thành từng lát và ăn cùng bơ hạnh nhân hoặc sữa chua Hy Lạp, gừng và một chút quế. Bạn cũng có thể làm sinh tố chuối, bánh chuối cùng một vài loại quả ngọt như quả việt quất hoặc xoài để làm tăng hương vị.

Tỏi

Tỏi là một loại thực phẩm giúp kháng khuẩn tuyệt vời. Vitamin B6 trong tỏi cũng giúp hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể và giúp hệ thần kinh khỏe mạnh.

Nghiền nát hoặc băm nhỏ một nhánh tỏi và trộn cùng dầu olive, giấm, mù tạt, nước chanh, và các loại thảo mộc khác là bạn đã có một món salad đơn giản, tốt cho hệ vi khuẩn đường ruột. Tỏi sống cũng có thể được thêm vào các loại rau trộn, dùng như một loại gia vị trong nước chấm...

Hành tây

Hành tây sống và chín đều tốt cho hệ vi khuẩn đường ruột

Có nhiều cách chế biến hành tây. Bạn có thể thêm hành tây vào món trứng chiên, thêm vào salad hoặc các món xào hoặc nướng.

Hành tây có thể ăn cùng đậu đen, thịt gà hoặc hải sản. Bạn cũng có thể xay nhuyễn hành tây với súp lơ và hạnh nhân hoặc sữa dừa để thay thế cho món khoai tây nghiền nhiều calorie.

Bắp cải

Bắp cải chứa nhiều vitamin nhóm B, vitamin C và các chất khoáng tốt cho hệ vi khuẩn đường ruột. Bắp cải muối không chỉ là món ăn ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

Bạn có thể ăn bắp cải tươi cùng bánh mì, làm súp hoặc trộn salad.

Đậu

Đậu là loại thực phẩm giúp tăng cường tiêu hóa và chứa oligosaccharide (một loại hydrocarbon) tốt cho hệ vi khuẩn đường ruột. Đậu cung cấp kali, protein, và chất xơ, chính vì vậy bạn nên bổ sung các loại đậu vào chế độ ăn hàng ngày.

Atiso

Atiso chứa nhiều chất xơ và có lượng carbohydrate thấp. Chính vì vậy, atiso rất tốt cho đường ruột và còn có khả năng làm giảm lượng đường trong máu. Bạn có thể thêm atiso vào món salad hoặc nấu súp, đều rất dễ ăn và có lợi cho sức khỏe.

Tỏi tây

Tỏi tây cũng là một trong những thực phẩm tốt cho hệ vi khuẩn đường ruột. Tỏi tây thường được sử dụng trong các món súp và canh, ngoài ra chúng cũng có thể được cắt nhỏ và dùng như gia vị trong các món xào.

Táo

Táo là loại thực phẩm tuyệt vời có chứa nhiều các chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe não bộ. Các chất xơ tự nhiên pectin trong táo rất tốt cho sức khỏe đường ruột. Táo cũng có thể khiến bạn no lâu và giúp ngăn ngừa lượng cholesterol cao trong máu. 

Các loại củ

Các loại củ, quả có chứa nhiều chất xơ dễ tiêu cho hệ tiêu hóa. Các loại củ, quả như khoai lang, bí, củ từ, củ sắn, củ cải đỏ, củ cải vàng, cà rốt,… đều là các lựa chọn tốt cho hệ vi khuẩn đường ruột.

Bạn có thể bổ sung các loại củ dễ tiêu hóa này bằng cách cho vào món canh, thêm vào salad,…

Vi Bùi H+ (Theo Onegreenplanet)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng