10 thực phẩm giúp trẻ tăng cân nhanh, phát triển khỏe mạnh

Cho trẻ uống ít nhất 2 ly sữa mỗi ngày để tăng cân nhanh hơn

3 cách làm nước dashi cho bé ăn dặm ngon miệng, tăng cân nhanh

Top 12 thực phẩm giúp bạn tăng cân mà không cần dùng thuốc

Video: Tăng cân ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào?

Trẻ nhẹ cân: Bố mẹ nên làm gì?

1. Bơ sữa

Bơ là loại thực phẩm chứa chất béo phong phú, sẽ giúp trẻ tăng cân nhanh hơn. 

2. Bơ hạt

Đây là một lý do khác để lấy hộp bơ đậu phộng (bơ lạc) phết lên bánh sandwich cho vào hộp cơm trưa của con bạn. Các loại bơ hạt như bơ đậu phộng và bơ hạnh nhân chứa các chất béo và protein không bão hóa, tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. 

3. Sữa và kem

Sữa rất giàu protein, carbohydrate và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Hãy cho bé uống ít nhất 2 ly sữa một ngày. Bạn có thể thêm kem tươi - làm từ sữa nguyên chất, vào ngũ cốc hoặc salad trái cây của con. 

4. Trứng 

Trứng rất giàu protein, 100gr trứng có chứa 13gr protein. Trứng cũng chứa vitamin A, B12 - những dưỡng chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường của trẻ. 

Ăn trứng giúp trẻ tăng cân tốt hơn

5. Chuối

Một quả chuối có chứa 105 calo và nhiều chất dinh dưỡng. Nó cũng cung cấp các loại carbohydrate cần thiết để giúp bé hấp thụ một số chất béo có lợi cho sức khỏe. Bạn cho thể cho bé ăn chuối trộn với sữa chua, hoặc chocolate đen và kem, đều rất ngon. 

6. Quả bơ

Trẻ bị gầy, thiếu cân nên ăn bơ vì loại quả này giàu chất béo và calo - cả hai điều này đều cần thiết cho một đứa trẻ đang lớn. Bơ cũng giàu chất dinh dưỡng, giúp loại quả này trở thành lựa chọn lành mạnh hơn các thực phẩm chứa nhiều chất béo khác.

7. Thịt gà

Protein rất quan trọng để tăng cơ, đây là lý do tại sao gà là một lựa chọn tuyệt vời cho trẻ nhỏ và trẻ cần tăng cân. Thịt gà có thể chế biến được nhiều món ăn ngon như cháo, súp, món hầm... 

8. Khoai tây

Nếu bạn đang muốn tăng cân cho trẻ, chế độ ăn uống của trẻ phải chứa ít nhất 40% carbohydrate. Khoai tây chứa nhiều carbohydrate, các acid amin như arginine và glutamine, giúp trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi tăng cân tốt hơn.

9. Thịt đỏ nạc

Thịt đỏ nạc như thịt cừu, thịt bò chứa nhiều sắt và chất béo - đây là những dưỡng chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Tránh xa các loại thịt chế biến sẵn bởi chúng có thể chứa chất bảo quản, phụ gia thực phẩm gây hại cho sức khỏe. 

10. Rau củ quả

Nên cho bé ăn nhiều trái cây và rau xanh. Đu đủ, xoài, dứa là những loại quả chứa nhiều đường cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp tăng cân. Bạn nên làm salad trái cây hoặc nước ép trái cây cho bé. 

Hãy nhớ rằng, nếu trẻ ốm yếu hoặc suy dinh dưỡng, tốt nhất bạn nên đưa trẻ đi khám để bác sỹ tư vấn kế hoạch ăn uống giúp trẻ tăng cân tốt hơn.

An An H+ (Theo momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng