10 thực phẩm giàu probiotic hàng đầu cho trẻ

Cho trẻ tiêu thụ probiotic đến từ thực phẩm là cách đơn giản để cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột

Probiotics giúp giảm viêm mũi dị ứng theo mùa

Kem lợi khuẩn: Giải pháp chống sâu răng vừa tiện vừa… ngon

Probiotic: Tiêu hóa khỏe - Trẻ lớn nhanh

Tăng lợi khuẩn probiotics nhờ... chơi với thú cưng

1. Sữa chua

Sữa chua là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều probiotic. Nó hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy các vi sinh vật sống lành mạnh trong đường ruột. Bạn có thể cho trẻ ăn từ 1 – 2 hộp sữa chua hàng ngày. Khi chọn sữa chua probiotic, hãy chắc chắn bạn đã đọc kỹ nhãn thành phần một cách cẩn thận để tránh những sản phẩm chứa lượng đường fructose corn syrup cao, chất tạo ngọt và hương vị nhân tạo.

2. Kefir

Kefir là một sản phẩm sữa lên men gần giống như sữa chua nhưng có vị chua nhạt hơn. Nó chứa rất nhiều vi khuẩn probiotic cần thiết cho trẻ, đặc biệt là lactobacilli và bifidus. Trên thực tế, kefir được chứng minh giàu vitamin B, calci và protein hơn sữa chua. Thêm vào đó, nó cũng chứa một loại nấm men có lợi có tác dụng chống lại bệnh nhiễm trùng candida.

3. Súp miso

Được làm từ đậu nành lên men, súp miso là một loại canh đặc trưng của Nhật Bản. Miso cũng có thể được làm từ gạo nâu, lúa mạch và một số loại ngũ cốc khác. Sự lên men của miso kéo dài từ một vài ngày cho đến một năm hoặc hơn giúp bổ sung hàng triệu vi sinh vật có lợi. Nó cũng rất giàu vitamin B, sắt, calci, magne, kẽm và chất chống oxy hóa. Lưu ý: Cho trẻ sử dụng miso điều độ vì đây là món ăn có nhiều muối.

Súp miso 

4. Bắp cải muối

Bắp cải muối là một món ăn phổ biến ở Đức và nhiều nước châu Âu khác. Nó thường được làm chủ yếu từ bắp cải lên men, ngoài ra còn có thể được thêm một số loại rau khác. Bắp cải muối chứa một loạt các chủng men vi sinh để cải thiện hệ thực vật đường ruột cho trẻ. Thêm nữa, nó cũng là nguồn cung cấp vitamin B, C, K, calci, magne, sắt, folate và chất chống oxy hóa.

5. Kimchi

Kimchi là một món ăn phổ biến ở Hàn Quốc được làm từ bắp cải Trung Quốc hoặc các loại rau khác như cà tím, dưa chuột và củ cải được trộn với một loạt các gia vị và nguyên liệu như gừng, tỏi, hành tây, bột ớt, nước mắm, muối. Hỗn hợp này sẽ được ủ lên men từ một vài ngày cho đến vài tuần. Nghiên cứu cho thấy, ngoài giúp bổ sung probiotic, nó thúc đẩy khả năng làm việc của đại trực tràng, tăng cường hệ miễn dịch và tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ.

6. Tempeh

Tempeh là món ăn làm từ đậu nành nấu chín lên men được sử dụng để thay thế cho thịt trong bữa ăn chay. Đặc biệt, tempeh cũng là một món ăn bổ sung probiotic và giúp trẻ thay đổi khẩu vị khi đã chán các món làm từ thịt. Tempeh cũng là nguồn cung cấp protein, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác nhau.

Tempeh là món ăn rất giàu probiotic

7. Trà Kombucha

Trà Kombucha là một cách hiệu quả để khôi phục hệ sinh thái đường ruột của trẻ nhờ chứa nhiều các probiotic. Loại nước này được sử dụng để giải khát rất tốt, nó cũng rất giàu vitamin, enzyme, chất chống oxy hóa, axid hữu cơ và một số hợp chất hóa học. Vì vậy, nó cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm hỗ trợ khả năng Tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch và thúc đẩy giải độc. Lưu ý: trà Kombucha có thể gây ra tác dụng phụ như đau bụng, buồn nôn, nôn, nhiễm nấm men và các phản ứng dị ứng. Trẻ em dưới 5 tuổi được khuyến cáo không nên sử dụng loại trà này.

8. Dưa chua

Dưa chua chua lên men tự nhiên rất giàu probiotics. Cho trẻ ăn ghém dưa chua cùng với món ăn chính trong bữa ăn là một cách dễ dàng và kinh tế giúp duy trì đường ruột khỏe mạnh.

9. Vi tảo

Vi tảo là một trong nhóm thực phẩm đến từ đại dương có tác dụng chống viêm, giải độc và  tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, vi tảo giúp tăng lactobacillus và bifidobacteria trong đường tiêu hóa. Nó cũng rất giàu các chất dinh dưỡng như chất diệp lục, beta-carotene, sắt, calci, magne, kali, iod, protein, axid amin thiết yếu và các axid béo.

10. Buttermilk

Buttermilk là một “siêu thực phẩm” giàu probiotic dành cho trẻ. Đây là một loại sữa có vị chua và ít béo. Ngoài probiotic, buttermilk cũng chứa vitamin A, D, B12, calci, selen và protein cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

M. Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold - Tiêu hóa khỏe, trẻ ăn ngon
Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
-  Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
-  Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
-  Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
-  Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
-  Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ