10 thói quen buổi sáng thú vị của những người thành công

Lưu giữ những ý tưởng bằng mọi phương tiện, trong mọi hoàn cảnh

5 thói quen làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá

Nguy hại khôn lường từ thói quen "đêm thức khuya ngày ngủ nướng"

Những thói quen khiến bạn giảm 6 năm tuổi thọ

Tuổi thọ ngắn vì giữ những thói quen này khi ăn

Những thói quen buổi sáng của những người thành công là gì? Câu hỏi này được đặt ra cho LifeStyle và Nelson Wang - CEO của LifeStyle đã dành nhiều năm để quan sát cũng như đề nghị bạn bè của mình từ các công ty như Box, Kaiser, VMware, Optimizely, Cisco, Deutsche Bank... trả lời các câu hỏi về thói quen riêng tư đó. Và, câu trả lời khá thú vị. 
Dưới đây là Top 10 thói quen buổi sáng mà các CEO thường làm:
1. Dậy sớm
Trước 6h00 sáng là thói quen của hầu hết các CEO trên thế giới. Bởi họ biết, thời gian của họ cực kỳ hạn hẹp.
2. Đơn giản hóa việc lựa chọn trang phục
Bởi họ biết rằng, trang phục không quá quan trọng. Bạn hãy nhìn Mark Zuckerberg, dù mặc như thế nào, Mark cũng đang làm cực tốt công việc của mình.
3. Tạo động lực bằng câu hỏi "Tại sao?"
"Tại sao tôi phải làm điều này?" là câu hỏi mà Steve Jobs - người tạo nên thế giới của quả táo căn dở, thường xuyên tự hỏi mình. Lý giải cho điều này, ông cho rằng, đó là cách nhắc nhở chính mình mà mỗi người cần làm. "Nếu hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời, bạn có thực sự muốn làm những gì bạn sẽ làm hôm nay? Nếu câu trả lời thường xuyên là không, bạn cần thay đổi". Trả lời cho câu hỏi tại sao, bạn sẽ tập trung nhiều hơn vào công việc trong ngày.
Không ngủ nướng, cũng không vớ ngay điện thoại để lướt web, lướt mạng xã hội
4. Làm việc trên mọi phương tiện, trong mọi thời điểm
Bạn có tin rằng, bài viết tổng kết 10 thói quen này được viết trên điện thoại khi Nealson Wang đang đi tàu hỏa xuống miền Nam nước Mỹ để giảng bài? Tận dụng mọi phương tiện có thể giúp bạn lưu giữ những ý tưởng cho công việc luôn được các CEO tận dụng. Bạn không thể vừa gõ bản ghi nhớ trên điện thoại hay máy tính khi đang lái xe, nhưng điện thoại của bạn có chế độ ghi âm mà. Sao không thử?
5. Không uống cà phê
Họ tìm nhiều cách khác để tiếp thêm sinh lực cho bản thân như tập yoga, đạp xe đạp... Và họ làm điều này với bạn bè. Nó giúp họ mở rộng ảnh hưởng xã hội, thắt chặt các mối quan hệ, tạo thêm niềm vui.
6. Không lướt web hay mạng xã hội
Bởi thời gian đó họ dành để tạo ra những xu hướng, thói quen mới cho cộng đồng và sử dụng mạng xã hội để lan truyền xu hướng đó. Và họ hiểu rằng, mạng xã hội là một công cụ lan truyền mạnh mẽ cac ảnh hưởng xã hội.
7. Không uống những đồ uống xanh
Bởi vì họ tin rằng một cơ thể khỏe mạnh đến từ một tâm trí lành mạnh.
Một cơ thể khỏe mạnh nên đến từ một tâm trí lành mạnh thay vì đến từ các loại thức uống như cà phê, các đồ uống xanh...
8. Không ăn chay
Mà họ lựa chọn các thực phẩm cung cấp đủ protein cho cơ thể. Bởi chúng tạo cảm giác no và giúp họ đủ sức làm việc nhiều giờ liên tiếp.
9. Tập thể dục ngoài trời
Mỗi buổi sáng, họ dành ít nhất 20 phút tập thể dục. Nghiêm túc chứ? Chắc chắn. Nealson Wang - CEO LifeStyle và tác giả bài viết, chạy bộ 2 dăm và chống đẩy 24 cái mỗi buổi sáng. Một cách để tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần.
10. Bắt đầu ngày mới một cách đơn giản
Cho dù bạn viết bài đăng blog, tập thể thao hay nấu một bữa sáng tuyệt vời cho cả gia đình, cứ bắt đầu ngày mới như bạn mong muốn. Và khi đó, bạn có thể sẽ có một ngày tuyệt vời phía trước.
PV H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội