10 thảo dược làm tăng ham muốn tình dục được thế giới ưa chuộng

Nếu bị suy giảm ham muốn tình dục, đừng vội tìm đến thuốc!

Bí mật tình dục của người già qua lời kể của cụ bà U70

Để sex sung hơn ở tuổi xế chiều

Bị khô âm đạo, mất ham muốn tình dục phải làm gì?

Tăng ham muốn tình dục với 6 cách tự nhiên

Nhân sâm Ấn Độ

Kama Sutra – cuốn sách Ấn Độ cổ biên khảo về tình dục, công nhận nhân sâm Ấn Độ giống như ngọn lửa của niềm đam mê và ham muốn. Nhân sâm Ấn Độ giúp kích thích ham muốn và làm tăng sự hài lòng tình dục. Nó làm tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục nữ nói chung và âm vật nói riêng, giúp tạo ra cảm xúc tình dục mãnh liệt.

Củ Maca

Hàm lượng Iod cao trong củ maca giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ, nồng độ kẽm cao cần thiết cho việc sản xuất hormone nữ. Theo một nghiên cứu, những phụ nữ sử dụng củ maca đã cải thiện ham muốn và sự hài lòng tình dục.

Củ maca giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ, tăng ham muốn tình dục

Muira puama

Muira puama là một loại thảo dược mà từ lâu đã được liệt kê vào danh sách các vị thuốc giúp kích thích tình dục của cư dân vùng Amazon. Một báo cáo mới đây cũng cho thấy những phụ nữ sử dụng muira puama có sự đột biến trong ham muốn tình dục, tăng cường cực khoái. Tác dụng của nó được công nhận với phụ nữ cả trước và sau mãn kinh.

Chocolate đen

Mặc dù không phải là thảo dược, nhưng chocolate đen có chứa tới 70% cacao, giúp tăng nồng độ dopamine trong não. Dopamine giúp cải thiện tâm trạng, thư giãn, cải thiện phản ứng của cơ thể với những kích thích tình dục.

Cây yến mạch (Avena sativa)

Một báo cáo cho thấy những phụ nữ dùng cây yến mạch đã cải thiện ham muốn thể xác và những cảm xúc tình dục. Các nhà khoa học đang cố gắng để tìm hiểu làm cách nào mà cây yến mạch giúp giải phóng testosterone, giúp kích thích tình dục nữ.

Cây yến mạch (avena sativa) giúp tăng ham muốn và những cảm xúc tình dục

Catuaba

Thảo dược catuaba được coi là chất kích thích tình dục mạnh. Hợp chất yohimbine giúp tăng thêm sinh lực, kích thích ham muốn tình dục. Các nghiên cứu cũng cho thấy, catuaba giúp tăng nồng độ dopamine trong não, giúp nâng cao sự hài lòng tình dục, tăng cường cực khoái.

Damiana

Damiana mọc tự nhiên ở khu vực Tây Nam nước Mỹ, Mexico, vùng Caribbean. Loại thảo dược này chứa flavonoids, phenolics, glycosides, terpenoids, và thậm chí cả caffeine góp phần làm giảm cảm giác căng thẳng và tăng lưu lượng máu, đặc biệt là cơ quan sinh dục, giúp tăng cường ham muốn tình dục và sự nhạy cảm tình dục.

Suma

Suma còn được gọi là sâm Brazil. Loại thảo mộc này rất phổ biến với người dân Nam Mỹ, giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ và kích thích ham muốn tình dục. Khoa học đã xác nhận, suma giúp tăng nồng độ estradiol – hormone estrogen chính của phụ nữ. Những phụ nữ sử dụng suma được báo cáo đã tăng sự thỏa mãn tình dục.

Cây tật lê (Tribulus terrestris)

Các nghiên cứu cho thấy, phụ nữ sử dụng thảo dược này đã tăng cường ham muốn, hưng phấn, sự bôi trơn, đạt cực khoái và sự hài lòng tình dục. Tật lê giúp kích thích các thụ thể androgen trong não, giúp cơ thể đáp ứng với hormone testosterone và các hormone sinh dục khác. Nó cũng giúp giảm căng thẳng, lo âu và trầm cảm.

Mật nhân (cây bá bệnh, Tongkat Ali)

Chiết xuất mật nhân giúp kích thích tình dục tự nhiên, khơi dậy ham muốn, rất tốt với phụ nữ có ham muốn tình dục thấp. Đồng thời, nó cũng giúp giảm stress, tăng cường trao đổi chất và duy trì cân nặng.

Nếu ngọn lửa đam mê của bạn nguội lạnh như những đám tro tàn, hãy xem xét những thảo dược trên để nhen nhóm lên ngọn lửa ham muốn bên trong bạn!

Suy giảm hormone tình dục được coi là nguyên nhân làm suy giảm ham muốn và khả năng tình dục. Bởi vậy, muốn tăng cường ham muốn, điều cần làm là bổ sung thêm hormone mà cơ thể đang thiếu hụt, nhằm cân bằng lại cán cân nội tiết tố. Nồng độ hormone sinh dục cân bằng sẽ giúp tăng cường ham muốn, kéo dài tuổi xuân cho chị em.

An An H+ (Theo globalhealingcenter.com)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn