10 quy tắc làm đẹp da dài hạn

Chế độ ăn uống, tâm lý, ngủ, vận động thể chất và thói quen làm đẹp là những yếu tố giúp phụ nữ có làn da tuyệt đẹp khi có tuổi hoặc ngược lại

Liệu pháp làm sạch và làm sáng làn da

5 loại thực phẩm giúp phụ nữ có làn da tươi sáng

Mẹo đơn giản để có được làn da đẹp tự nhiên

Muốn da sáng và khỏe: Chỉ cần vitamin và khoáng chất!

Quy tắc 1: Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày

Khi các tế bào da bị mất nước, các chức năng cơ bản của nó sẽ hoạt động kém hiệu quả. Đặc biệt, tình trạng mất nước sẽ làm da dễ bị khô và trở nên kém đàn hồi. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đối mặt mặt với nguy cơ cao hơn khả năng phát triển các nếp nhăn trên khuôn mặt.

Quy tắc 2: Ăn trái cây và rau quả giàu beta-carotene

Khoảng 1/3 những gì chúng ta ăn được được dùng trực tiếp để nuôi dưỡng làn da. Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể, do đó, nó cần rất nhiều các vitamin và khoáng chất. Trong chế độ ăn uống, điều quan trọng là phải kết hợp các loại thực phẩm có hàm lượng beta-carotene cao giúp thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen. Bạn có thể tăng cường ăn mơ, dưa đỏ, cà rốt, rau bina hoặc các loại rau lá xanh sẫm khác để bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho một làn da luôn khỏe mạnh.

Quy tắc 3: Hạn chế uống cà phê

Theo các nhà nghiên cứu, tiêu thụ quá nhiều caffeine trong cà phê có thể làm khô da và nhiều vấn đề khác liên quan đến da. Vì vậy, bạn nên tránh uống nhiều hơn 1 - 2 tách cà phê mỗi ngày. Thay vào đó, hãy lựa chọn trà thảo dược hoặc nước dừa có giúp da được dưỡng ẩm.

Quy tắc 4: Áp dụng phương pháp tập luyện giảm cân cardio

Những người tham gia vào các bài tập cardio thường xuyên (khoảng 3 - 4 lần một tuần, trong ít nhất 10 phút) sẽ có làn da sáng hơn. Nguyên nhân là, bài tập cardio giúp đẩy mạnh quá trình lưu thông máu đồng thời cung cấp nhiều oxy và các chất dinh dưỡng hơn cho da.

Quy tắc 5: Làm sạch da mỗi ngày

Trên thực tế, làm sạch làn da phải là một phần hàng ngày trong thói quen làm đẹp của phụ nữ. Tại sao? Làm sạch giúp loại bỏ các chất trong mỹ phẩm trang điểm, bụi bẩn và sự tích tụ các chất cặn bã từ các lỗ chân lông. Bên cạnh đó, nó cũng cung cấp những lợi ích sát trùng, kháng khuẩn, giúp giải độc và làm giảm tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

Thường xuyên làm sạch giúp làn da giữ được độ ẩm lâu dài bởi các chất tẩy rửa có trong các sản phẩm làm đẹp thường lấy đi độ ẩm tự nhiên của da. Nói một cách đơn giản, đây là thói quen quan trọng trong việc phòng ngừa sự hình thành các nếp nhăn trên mặt. Các chuyên gia da liễu khuyến cáo, bạn nên làm sạch da mỗi ngày, đặc biệt cần chắc chắn bạn đã tẩy trang trước khi đi ngủ.

Làm sạch làn da là thói quen không thể thiếu trong thói quen làm đẹp của phụ nữ

Quy tắc 6: Tránh sử dụng xà phòng

Về cơ bản, các thành phần trong xà phòng sẽ làm khô và ảnh hưởng tới sự cân bằng độ ẩm tự nhiên của làn da. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm chuyên dụng và tham khảo một số sản phẩm tinh dầu.

Quy tắc 7: Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết hàng ngày có tác động tích cực tới kết cấu và độ sáng của làn da. Tẩy tế bào chết giúp xóa đi những lớp da chết và độc tố ở bên ngoài môi trường được tích tụ bên ngoài mỗi ngày. Hơn nữa, thói quen này còn giúp làm sạch da tận sâu dưới bề mặt, gia tăng tốc độ đổi mới tế bào và kích thích cơ thể sản xuất collagen.

Quy tắc 8: Hãy tìm loại kem dưỡng ẩm có chứa acid hyaluronic

Acid hyaluronic là một chất giữ ẩm được cơ thể sản xuất tự nhiên ở lớp hạ bị. Theo các nghiên cứu nước ngoài, acid hyaluronic rất quan trọng để có được một làn da tươi trẻ bởi ngoài tác dụng duy trì độ ẩm nó còn giúp các sợi collagen trở nên bền chặt và linh hoạt. Khi có tuổi, cơ thể sẽ sản xuất acid hyaluronic kém đi và bạn nên bổ sung nó với kem dưỡng ẩm chất lượng cao có chứa axit hyaluronic.

Quy tắc 9: Sử dụng kem chống nắng phổ rộng

Mặt trời tỏa ra tia UVA và UVB, cả hai đều gây tổn hại tới làn da theo nhiều cách khác nhau. Tia UVB gây tổn thương các lớp bề mặt trên cùng của da trong khi tia UVA lại gây ra thiệt hại tới các lớp sâu dưới da. Cần lưu ý, các tia này không bị chặn bởi mây, kính, thủy tinh hay sương mù. Vì vậy, về cơ bản, tốt nhất hãy tìm loại kem chống nắng phổ rộng (sẽ được viết rõ ràng trên nhãn) và sử dụng nó một cách thường xuyên.

Quy tắc 10: Đặt ra một chiến lược dài hạn

Khi đang ở độ tuổi 20, bạn nên tập trung tẩy tế bào chết, sử dụng chất tẩy rửa chất lượng cao cộng với dưỡng ẩm hàng ngày để duy trì làn da sáng khỏe.

Ở độ tuổi 30: Thường xuyên ăn các loại thực phẩm và nên bắt đầu dùng thực phẩm chức năng giúp cơ thể thúc đẩy sản xuất collagen một cách tự nhiên.

Bước sang tuổi 40: Đây là thời điểm hoàn hảo để tăng cường sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nhắm mục tiêu làm chậm quá trình lão hóa.

Ngoài 50: Tiếp tục sử dụng phương pháp điều trị nhắm mục tiêu các vấn đề về da mà bạn đang hiện có và song song kết hợp các sản phẩm làm giảm co thắt cơ bắp để chống lại các nếp nhăn.

M. Hiếu H+ (Theo Mindbody)

Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý giá của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa nguồn gốc thiên nhiên, không chứa hormone. Charmlux giúp kích thích tái tạo tế bào (EGF), thúc đẩy quá trình làm trắng da, hạn chế sắc tố gây sạm da, sản sinh Collagen tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho da. Viên nhau thai cừu Charmlux giúp giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, cho phụ nữ một làn da căng, trắng mịn, tràn đầy xuân sắc.

Ngoài dạng viên, Charmlux hiện nay đã có kem dưỡng trắng Charmlux với chiết xuất nhau thai cừu, Hentowhite, chiết xuất củ đậu rất thuận lợi cho chị em phụ nữ.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1314/2013/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp