4 món thạch ngon đánh tan nắng hè

Còn gì thú vị hơn khi trời nắng nóng được thưởng thức một cốc thạch xoài mát lạnh

Giải nhiệt với 8 loại trà tốt cho sức khỏe

Giải nhiệt bằng máy lạnh, quạt máy, trẻ ồ ạt nhập viện

Giải nhiệt với mầm bí, măng luộc chấm mắm rò

10 loại sinh tố giúp giải nhiệt, ngừa ung thư

Thạch hoa quả

Không những đẹp mắt mà món thạch này còn giúp bạn và gia đình bổ sung một cách hiệu quả các loại vitamin.

Nguyên liệu: 

- Bột thạch: 10gr

- Nước: 1000ml

- Đường: 50gr

- Cam, thanh long, kiwi

Làm thạch hoa quả rất đơn giản

Các bước thực hiện: 

- Bỏ vỏ cam, thanh long và kiwi, sau đó thái thành những lát mỏng khoảng 2 - 3mm. Trộn bột thạch với nước rồi khuấy đều cho khỏi vón cục. Cho hỗn hợp đó lên bếp đun sôi, trong quá trình đun nên hớt bọt để thạch được trong hơn. Xếp hoa quả vào khuôn, đợi thạch nguội thì đổ từ từ vào khi thạch đông hẳn thì cho vào tủ lạnh.

Thạch khoai lang tím

Nguyên liệu: 

-  500gr khoai lang tím

-  Bột thạch 

-  Đường

Thạch khoai lang với màu tím bắt mắt

Các bước thực hiện: Chuẩn bị khoai lang tím, rửa sạch, cạo vỏ. Cho khoai vào luộc chín, nghiền nát. Cho bột thạch vào nước sôi, khuấy đều. Sau khi bột thạch đặc thì cho khoai và đường vào nồi và khuấy nhanh tay. Cho hỗn hợp trên vào khuôn để trong tủ lạnh khoảng 1 giờ là có thể dùng được.

Thạch dừa

Nguyên liệu

- Dừa tươi quả

- Bột thạch

- Đường

Thạch dừa là món ăn được rất nhiều người ưa thích mùa hè

Các bước thực hiện: Dừa bổ lấy nước, gọt sạch để lại sọ dừa. Trộn đều 5gr - 10gr bột thạch với đường (trộn khô, không cho nước). Đổ nước dừa vào nồi sau đó cho từ từ hỗn hợp bột thạch và đường vào, khuấy đều tay để bột thạch khỏi bị vón. Khi thạch sôi, bắc nồi ra và rót thạch vào trong các quả dừa. Bớt lại một ít không đổ hết, bắc lên bếp đun nhỏ lửa để thạch không bị đông rồi hòa với nước cốt dừa. Đợi bề mặt thạch đã đổ vào trong quả dừa hơi se se thì rót nốt chỗ thạch hòa nước cốt dừa lên trên. Chờ thạch dừa nguội và để vào tủ lạnh là bạn sẽ có ngay một món ăn bổ dưỡng có tác dụng giải nhiệt rất tố trong mùa hè. 

Thạch xoài mát lạnh

Nguyên liệu:
- 1kg xoài chín
- 120gr đường
- 2 quả chanh tươi
- Bột làm thạch
- Nước sôi để nguội
Các bước thực hiện: Xoài chín bỏ vỏ thái thành từng miếng nhỏ. Bỏ xoài vào máy xay sinh tố cho thêm một chút đường rồi xay nhuyễnPha bột thạch với nước sôi để nguội sau đó cho lên bếp đun sôi hỗn hợp này. Sau khi đun sôi đổ ra bát và để nguội. Vắt nước cốt chanh ra bát nhỏ. Cho xoài đã xay nhuyễn vào hỗn hợp bột thạch đã nguội thêm chút nước cốt chanh ở trên. Đổ hỗn hợp vào khuôn và để vào ngăn lạnh bảo quản. Khi thạch được làm mát là lúc bạn có thể mang ra ăn.
Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng