10 mẹo giảm cân hiệu quả (P.1)

Giảm cân giúp bạn gia tăng sự tự tin và giảm rủi ro mắc phải một số bệnh mạn tính không lây

Giảm cân bằng caffeine có an toàn không?

Có nên cho trẻ 10 tuổi dùng TPCN giảm cân?

Muốn giảm cân, dùng thực phẩm chức năng gì?

4 cách giảm cân cực kỳ nguy hiểm chị em cần tránh

1. Thiết lập một mục tiêu hợp lý

Trước khi bắt đầu thực hiện các biện pháp giảm cân, bạn cần phải thiết lập một mục tiêu hợp lý và thực tế. Chẳng hạn như bạn không thể đặt mục tiêu chỉ trong vòng một tuần có thể giảm được 20 kg mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và thể lực của bạn. Giảm đi 20 kg có thể là mục tiêu dài hạn nhưng không phải là một mục tiêu ngắn hạn. Thiết lập mục tiêu không thực tế có thể làm cho bạn cảm thấy thất vọng và chán nản. Hơn nữa, cố gắng làm mất đi một lượng đáng kể trọng lượng trong một thời gian ngắn có thể dẫn đến nhiều biến chứng về sức khỏe.

Ngoài ra, khi thiết lập mục tiêu của bạn, cần lưu ý, tốc độ giảm cân của mỗi người là khác nhau. Bạn không thể dùng mục tiêu và nó đã thành công ở bạn bè bạn để áp dụng cho chính mình. Hãy nhớ rằng, những thay đổi nhỏ mỗi ngày có thể dẫn đến hiệu quả lớn hơn và giữ cho bạn luôn có động cơ để cố gắng hết sức mình.

2. Tham khảo ý kiến ​​bác sỹ dinh dưỡng

Trước khi bắt đầu bất kỳ một chương trình giảm cân nào, cần tham khảo ý kiến của ​​bác sỹ và chuyên gia dinh dưỡng. Với việc nắm bắt được lịch sử y tế, các bác sỹ sẽ giúp bạn xác định trọng lượng lý tưởng và thiết lập mục tiêu giảm cân an toàn.

Bên cạnh đó, một chuyên gia dinh dưỡng sẽ đề xuất cho bạn một kế hoạch chế độ ăn uống hợp lý mà bạn có thể dễ dàng áp dụng trong cuộc sống của mình. Họ cũng sẽ hướng dẫn bạn cách tập thể dục giảm cân theo cấp độ để đạt được tính hiệu quả và an toàn tối ưu.

Cần lưu ý, khi đến gặp chuyên gia dinh dưỡng, hãy trả lời họ một cách trung thực tất cả các chi tiết liên quan đến những gì bạn ăn và uống. Điều này sẽ giúp họ có thể tư vấn cho bạn một thực đơn vừa giúp giảm cân vừa hợp với khẩu vị của bạn.

Trước khi bắt đầu bất kỳ một chương trình giảm cân, cần tham khảo ý kiến của ​​bác sỹ và chuyên gia dinh dưỡng

3. Xem lại chế độ ăn uống

Để giảm cân một cách an toàn và hiệu quả, bạn cần lựa chọn thức ăn một cách khôn ngoan: Đó là tránh cấc món ăn có lượng calorie cao, các món chiên và các loại thực phẩm giàu chất béo. Chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu, vitamin và khoáng chất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.

Mỗi bữa ăn nên có món ăn giàu protein. Bạn có thể nhận được protein từ trứng, thịt gà, cá, đậu, sữa ít béo, phô mai hoặc sữa chua. Thêm ngũ cốc vào chế độ ăn uống vì nó có nhiều chất xơ giúp cho bạn có cảm giác no lâu trong một thời gian dài. Thay vì đồ ăn vặt không lành mạnh, hãy bao gồm các loại trái cây và rau quả vì chúng rất giàu các vitamin và khoáng chất. Cần lưu ý, hạn chế các loại bánh ngọt, bánh quy, kem và nói không với đồ ăn nhanh.

4. Tự nấu ăn

Thay vì để người khác nấu nướng hoặc đi ra tiệm ăn trưa hoặc ăn tối, bạn nên tự chuẩn bị các món ăn cho riêng mình. Nấu ăn lành mạnh tại nhà là một trong những phương pháp tốt nhất để giảm cân bởi bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát các thành phần dinh dưỡng và lành mạnh của các loại thực phẩm. Hơn nữa, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ để làm nhiều việc khác có ích.

Lưu ý, cần thực hiện theo các phương pháp nấu ăn lành mạnh khi chuẩn bị bữa ăn:

Nên chế biến các món ăn dưới dạng hấp, luộc.

Bổ sung nhiều loại trái cây và rau quả trong thực đơn ăn uống.

Dùng ít dầu, bơ, mỡ và nước sốt.

Nên sử dụng thực phẩm chứa ít hoặc không có muối.

Tiêu thụ ít đường và chất tạo ngọt nhân tạo.

Tự nấu ăn cũng là biện pháp đơn giản để giảm cân

5. Mua sắm một cách khôn ngoan

Để chuẩn bị thức ăn cho riêng mình, bạn cần mua sắm một cách khôn ngoan các loại thực phẩm. Trước khi đi chợ, kiểm tra tủ lạnh và chuẩn bị một danh sách những thứ bạn cần. Nên có thói quen đọc nhãn thực phẩm trước khi mua bất cứ thứ gì, điều này sẽ giúp bạn có những lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh.

Bạn nên:

Tích trữ trái cây và rau quả trong tủ lạnh theo mùa.

Bất cứ khi nào có thể, nên mua các sản phẩm hữu cơ và ngũ cốc nguyên hạt.

Nên mua các loại gia vị thảo mộc.

Mua các sản phẩm từ sữa ít béo như sữa tách kem và sữa chua ít béo.

Nên dùng các loại ngũ cốc và yến mạch cho bữa ăn sáng.

Mua dầu ăn lành mạnh như dầu olive, dầu đậu nành…

Nên tham khảo ý kiến của ​​một chuyên gia dinh dưỡng để phát triển các thực đơn nấu ăn ở nhà vừa dễ làm và cũng có tác dụng hiệu quả đối với việc giảm cân.

M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp