10 lợi ích của lá ổi với sức khỏe

Lá ổi có nhiều công dụng tuyệt vời mà ít người biết

9 lợi ích tuyệt vời của dưa hấu với mẹ bầu

Lợi ích của việc uống chanh nóng buổi sáng

4 lợi ích của bơ đậu phộng

10 lý do khiến quả bơ trở thành "siêu thực phẩm"

Lá ổi có rất nhiều lợi ích sức khỏe mà nhiều người trong chúng ta không biết. 
Hỗ trợ giảm cân
Một trong những lợi ích sức khỏe chính của lá ổi là hỗ trợ trong việc giảm cân nhanh chóng. Uống ước ép làm từ lá ổi giúp ngăn chặn các tinh bột phức tạp chuyển đổi thành đường.
Giảm cholesterol 
Nước ép ổi giúp làm giảm cholesterol xấu mà không ảnh hưởng đến các cholesterol tốt trong cơ thể. Do đó, nước ép lá ổi là một loại thuốc bổ gan tuyệt vời.
Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường 
Nếu bạn có tiền sử mắc bệnh đái tháo đường trong gia đình của bạn thì cách đơn giản nhất để ngăn chặn nó bằng cách uống trà ổi thường xuyên. Trà này có hiệu quả có thể làm giảm mức độ glucose trong cơ thể của bạn bằng cách giảm hoạt động của enzym alpha-glucosidease. Loại trà này cũng giúp làm giảm giảm lượng đường trong máu mà không làm tăng sản xuất insulin trong cơ thể.
Chữa bệnh tiêu chảy
Một lợi ích sức khỏe khác của lá ổi là giúp trong việc làm giảm các vấn đề tiêu chảy hoặc bất kỳ bệnh dạ dày khác. Thêm lá và rễ của ổi vào một cốc nước sôi. Lọc nước và uống khi dạ dày không có gì sẽ mang đến hiệu quả nhanh chóng. 
Hỗ trợ tiêu hóa
Trà được làm từ lá ổi rất lành mạnh và giúp hỗ trợ tiêu hóa bằng cách kích thích sản xuất enzyme tiêu hóa. Khi bạn tiêu thụ loại trà này, bạn cũng có thể làm giảm nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm.

Đối với vấn đề răng miệng

Nếu bạn mắc các vấn đề răng miệng như sâu răng, viêm họng và viêm lợi bạn nên uống trà lá ổi. Bạn cũng có thể xay lá thành bột nhão và áp nó lên cho lợi và răng của bạn để chữa những vấn đề này.
Điều trị sốt xuất huyết
Một lợi ích sức khỏe quan trọng nhất của lá ổi đó là giúp điều trị bệnh sốt xuất huyết. Nước lá ổi giúp giảm sốt và tiêu diệt bất kỳ loại vi trùng trong cơ thể.
Ảnh minh họa
Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt
Hãy uống trà lá ổi để ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt và phì đại tuyến tiền liệt. Đây là các biện pháp khắc phục tại nhà tốt nhất cho loại ung thư ở nam giới này.
Tốt cho việc sản xuất tinh trùng 
Uống trà lá ổi hàng ngày có thể làm tăng số lượng tinh trùng ở nam giới. Điều này có tác dụng trong việc thụ thai.
Điều trị dị ứng
Một lợi ích sức khỏe khác của lá ổi là giúp điều trị bất kỳ loại dị ứng. Các hợp chất có trong các lá ngăn cản sự giải phóng histamin - nguyên nhân chính của bệnh dị ứng.
Ngoài ra, lá ổi khi thêm vào trà làm giảm cholesterol và cũng tốt trong việc ngăn ngừa bệnh đái tháo đường. Mặt khác, uống một tách trà lá ổi sẽ rất hữu ích trong việc tăng khả năng hệ miễn dịch, đặc biệt là đối với người già. Để chuẩn bị cho một tách trà lá ổi, bạn ngâm một nắm lá ổi trong nước nóng khoảng 15 phút, lọc nước, loại bỏ các lá. Bây giờ, đun sôi nước này cùng với trà. Bạn có thể thêm đường hoặc mật ong vào trà nhưng không thêm sữa.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp