10 lợi ích từ cà chua

Cà chua giàu vitamin, khoáng chất...

Chuyên gia chỉ ra những lợi ích kỳ diệu của quả cà chua

Chiết xuất cà chua nguyên chất có thể ngăn ngừa, điều trị ung thư dạ dày

Cách làm mặt nạ cà chua giúp chăm sóc da hiệu quả

Nam giới ăn cà chua mỗi ngày có thể giảm nguy cơ ung thư da

Những tác dụng phụ của cà chua có thể bạn chưa biết

1. Ngăn ngừa ung thư: Cà chua chứa chất chống oxy hoá và vitamin C mạnh, giúp chống lại các gốc tự do, đẩy lùi ung thư. Ngoài ra, lycopene có trong cà chua có hàm lượng cao giúp ngăn ngừa ung thư.

2. Bảo vệ trái tim: Cà chua chứa choline, kali, chất xơ và vitamin C, tốt cho trái tim của bạn. Lượng kali cao có trong cà chua rất hiệu quả trong việc làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

3. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Cà chua giàu chất xơ, giúp quản lý lượng insulin, làm giảm nguy cơ tiểu đường. 

4. Tốt cho da: Cà chua chứa vitamin C cần thiết cho việc tổng hợp collagen. Nó giữ cho da săn chắc, cải thiện tính đàn hồi.

5. Giảm sự trầm cảm. Folate tìm thấy trong cà chua giúp ngăn ngừa sự tích tụ homocysteine quá mức, làm giảm sự trầm cảm.

6. Cải thiện tầm nhìn: Cà chua có chứa beta carotene và vitamin A quan trọng cho việc duy trì tầm nhìn và hỗ trợ chức năng của võng mạc.

7. Cải thiện hệ tiêu hóa: Cà chua giúp duy trì hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và tiêu chảy. Ngoài ra, cà chua còn giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

8. Chống Viêm: Cà chua có thể làm giảm đau do viêm khớp và đau nhức khớp hiệu quả. Để tránh viêm, bạn nên uống 1 cốc nước cà chua/ngày. 

9. Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu: Cà chua có hàm lượng nước rất cao, do đó làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu.

10. Ngăn ngừa bệnh huyết khối: Để ngăn ngừa chứng huyết khối, hãy uống nước cà chua ép có hàm lượng natri thấp mỗi ngày. Điều này giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của huyết khối.

Thịnh Nguyễn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng