10 lợi ích sức khỏe bất ngờ từ lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng không chứa cholesterol và chất béo, rất tốt cho chế độ ăn kiêng.

5 cách tạm biệt mụn đầu đen với lòng trắng trứng

“Cô bé” ra chất nhầy như lòng trắng trứng gà có bình thường không?

Mặt nạ đu đủ lòng trắng trứng cho làn ra sáng ngời đón Giáng sinh

Giúp thai kỳ khỏe mạnh

Theo Monica C. Montag - một chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ: "Không có lý do gì để kiêng trứng trong thời kỳ mang thai. Trứng là nguồn protein giá rẻ và tuyệt vời dành cho thai phụ". Tuy nhiên, nếu bạn có cholesterol cao thì chỉ nên ăn lòng trắng trứng, sẽ giúp tăng năng lượng, giảm mệt mỏi, ngăn ngừa sinh non và trẻ nhẹ cân sau sinh.

Kích thích ăn uống lành mạnh

Chỉ với một quả trứng luộc chín cho bữa ăn sáng sẽ giúp bạn cảm thấy "ấm bụng" cho đến giờ ăn trưa. Lòng trắng trứng có chứa chất đạm cao sẽ giữ cho bạn thư thái, ăn vặt ít hơn và giúp kiềm chế cơn thèm ăn những thực phẩm kém lành mạnh.

Tăng cơ

Protein là yếu tố cần thiết cho việc tăng cơ. Nếu là một người thường xuyên luyện tập thể thao, bạn nên ăn lòng trắng trứng sau khi luyện tập, điều này sẽ giúp làm tăng khối lượng cơ bắp rất hiệu quả.

Tốt cho thần kinh và chức năng não

Lòng trắng trứng chứa choline - một dưỡng chất thiết yếu trong sinh tổng hợp acetylcholine – một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng, và là thành phần chính trong màng tế bào của chúng ta, giúp ích cho quá trình methyl hóa, liên quan đến việc tạo ra ADN.

Ăn lòng trắng trứng cũng có thể giúp hỗ trợ thần kinh và não bộ trong việc thải độc.

Giàu vitamin

 Lòng trắng trứng chứa đủ lượng riboflavin cần thiết để ngăn ngừa một số tình trạng sức khỏe như: Đục thủy tinh thể và đau nửa đầu. Lòng trắng trứng cũng có thể ngăn ngừa các cơn đau tim, mất trí nhớ và các bệnh liên quan đến xương.

Không có cholesterol

 Lòng trắng trứng không chứa cholesterol. Nếu đang có kế hoạch giảm cân, bị mỡ máu hay béo phì, bạn vẫn có thể ăn nhiều lòng trắng trứng.

Giúp da đẹp hơn

Lớp màng bên ngoài lòng trắng trứng có chứa collagen. Vì vậy, nếu muốn da khỏe mạnh, bạn có thể ăn lòng trắng trứng. Nó sẽ không chỉ ngăn ngừa các nếp nhăn mà còn cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da.

Giảm mệt mỏi

Lòng trắng trứng chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nếu cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức, bạn có thể ăn lòng trắng trứng, luộc hay sử dụng làm nguyên liệu làm bánh đều được.

Hỗ trợ điện giải

Kali được tìm thấy trong lòng trắng trứng, cung cấp đủ lượng chất điện giải trong cơ thể, giúp cơ bắp hoạt động bình thường, ngăn ngừa đột quỵ và các bệnh tim mạch. Ngoài ra, chất điện phân từ lòng trắng trứng còn có thể bảo vệ các tế bào trong cơ thể bằng cách cân bằng chất lỏng.

Giảm huyết áp

Bạn có thể chọn lòng trắng trứng trong chế độ ăn kiêng hàng ngày để làm giảm nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp. Nó chứa peptide RVPSL (một thành phần của protein) có thể giúp làm giảm huyết áp và giữ cho mức huyết áp bình thường. 


Nguyên Hương H+ (Theo BS)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng