Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Muốn giấc ngủ ngon hơn hãy ăn ngay 10 loại thực phẩm này

Đăng bởi: Diệu Phúc15/03/2018 15:24

Health+ | Giấc ngủ ngon vào ban đêm rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn vì nó có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh mạn tính, giúp cơ thể khỏe mạnh, cải thiện tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Vậy để có giấc ngủ ngon, bạn hãy ăn 10 loại thực phẩm dưới đây!

 Muốn giấc ngủ ngon hơn hãy ăn ngay 10 loại thực phẩm này

Các loại thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Ăn đủ và ngủ ngon có thể làm chậm lão hóa

Ngủ nhanh và dễ dàng hơn nhờ 12 sản phẩm này

7 loại tinh dầu nhẹ nhàng và êm dịu cho trẻ sơ sinh

Bí quyết ngủ ngon khi đi máy bay: Hãy mang theo những vật dụng này

Rau diếp

Rau diếp được thêm vào trong tất cả các món salad. Rau diếp chứa lactucarium có tác dụng an thần giúp dễ ngủ. Ngay tối nay hãy làm một món salad chứa nhiều rau diếp để thưởng thức nhé.

Quả hồ trăn

 Muốn giấc ngủ ngon hơn hãy ăn ngay 10 loại thực phẩm này - Ảnh 1

Quả hồ trăn chứa magne, protein và vitamin B6 giúp bạn có giấc ngủ ngon. Trong các món ăn vặt hay món ăn tráng miệng, bạn có thể thêm quả hồ trăn vào thực đơn.

Cải xoăn

Những người bị mất ngủ thường do sự thiếu hụt calci. Trong cải xoăn có chứa nhiều calci, vì vậy bạn có thể thêm cải xoăn vào bữa ăn tối để điều hòa giấc ngủ.

Ngũ cốc

 Muốn giấc ngủ ngon hơn hãy ăn ngay 10 loại thực phẩm này - Ảnh 2

Căng thẳng khiến bạn cảm thấy khó ngủ? Để ngủ ngon, bạn có thể ăn một bát ngũ cốc trước khi đi ngủ. Ngũ cốc có chứa carbohydrate và calci, hai chất này kết hợp với nhau sẽ gây buồn ngủ.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là thực phẩm phổ biến cho rất nhiều người. Trong yến mạch có chứa melatonin giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Vì vậy, bữa tối hoặc ăn vặt đêm bạn hãy ăn bột yến mạch.

Hạt ngũ cốc

 Muốn giấc ngủ ngon hơn hãy ăn ngay 10 loại thực phẩm này - Ảnh 3

Các loại hạt ngũ cốc nguyên chất là một loại siêu thực phẩm giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Nó làm tăng lượng đường trong máu, giúp bạn cảm thấy dễ ngủ. Vì vậy sau bữa tối hãy ăn ngay một miếng bánh mì ngũ cốc.

Kiwi

Quả kiwi giàu vitamin C, vitamin E, folate và serotonin giúp bạn ngủ ngon hơn. Quả kiwi có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mất ngủ cho những người có chứng mất ngủ và khó ngủ.

Cá ngừ

 Muốn giấc ngủ ngon hơn hãy ăn ngay 10 loại thực phẩm này - Ảnh 4

Cá ngừ là chứa chứa nhiều chất béo, chất đạm, vitamin B6 giúp sản xuất serotonin và melatonin trong cơ thể. Các thành phần này có tác dụng giúp thư giãn cơ thể và giúp dễ ngủ hơn.

Chocolate đen

Bạn cảm thấy thèm ăn chocolate đen vào bữa tối? Chocolate đen có chứa serotonin giúp cơ thể thư giãn và giúp bạn có giấc ngủ ngon. Vì vậy, bạn nên thưởng thức một chiếc bánh chocolate sau bữa tối hoặc làm món ăn vặt đêm.

Quả óc chó

 Muốn giấc ngủ ngon hơn hãy ăn ngay 10 loại thực phẩm này - Ảnh 5

Quả óc chó có chứa tryptophan, giúp sản xuất serotonin và melatonin trong cơ thể. Hai thành phần này giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Bạn có thể ăn quả óc chó hoặc thêm quả óc chó vào các món salad trong bữa tối.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm