10 loại nấm ngon nhất hành tinh, bạn ăn được mấy loại?

Nấm ăn ngon, lại giàu giá trị dinh dưỡng nên được nhiều người ưa thích

Nấm hương ngăn chặn ung thư cổ tử cung

Nấm hương, "gia vị" cho người yếu sinh lý

Phụ nữ dễ bị hấp dẫn bởi nam giới ăn nhiều trái cây và rau quả

Học cách nấu súp bắp bò với nấm ngon thơm hấp dẫn

Nấm kê mộc

Nấm kê mộc là một loại nấm rất nhỏ nhưng có hương vị mạnh. Loại nấm này có vị như thịt gà. Bạn có thể tìm thấy nấm kê mộc trong rừng.

Nấm Truffle

Nấm Truffle mọc dưới lòng đất giống như khoai tây. Rất khó để phát hiện ra nấm Truffle, nên người ta thường dùng chó để tìm nấm này trong rừng. Đào nấm Truffle ra khỏi mặt đất và dùng để làm món mì pasta. Chỉ cần một ít nấm Truffle là đủ. Nấm Truffle cũng được thêm vào các món ăn cao cấp, tuy nhiên rất đắt tiền.

Nấm Portobello

Nấm Portobello ăn giống như thịt, có mùi khói. Nấm Portobello chủ yếu được dùng làm món ăn chính thay thế thịt. Loại nấm này có thể nướng hoặc luộc.

Nấm mỡ

Nấm mỡ khi nấu chín rất mềm và có vị đậm đà. Loại nấm này có bán sẵn trong các siêu thị, thường được dùng cho các món như pizza, mì pasta.

Nấm hương

Nấm hương có mùi của đất và hơi khói. Loại nấm này nấu súp hay xào rất ngon. Nấm hương nấu cùng thịt lợn, thịt gà vô cùng hợp vị.

Nấm kim châm

Nấm kim châm trông giống như một cụm giá đỗ, màu trắng và có vị ngọt. Nấm kim châm rất giòn, dùng để trộn salad hay kẹp bánh sandwich rất ngon.

Nấm sò

Nấm sò có màu xanh, nâu, xám, có vị giống như con hàu. Nấm sò là một trong những loại nấm ngon nhất, được dùng để nướng, xào với dầu olive, tỏi và các loại thảo mộc tươi khác.

Nấm não (nấm Morels)

Vị thanh nhã và tinh tế giúp loại nấm này trở nên độc đáo. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể nhúng nấm Morels trong trứng rồi lăn qua lớp vụn bánh quy mặn, rồi chiên lên.

Nấm Porcini

Những người sành ăn rất thích nấm Porcini. Sấy khô sẽ giúp tăng hương vị cho nấm Porcini.

Nấm mồng gà

Nấm mồng gà có hương thơm tự nhiên và vẻ đẹp kỳ lạ. Có thể tìm thấy loại nấm này trong rừng. 

An An H+ (Theo myvegua.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng