10 loại hoa chữa bệnh tốt hơn thuốc

Hoa hồng được dùng để chữa trị bệnh viêm khớp, khó tiêu, sốt, táo bón và các vấn đề tiết niệu

Độc đáo 10 loài hoa kỳ lạ nhất thế giới

Khu vườn đẹp như mơ của người phụ nữ Huế ở Hungary

Chữa bệnh từ các loài hoa

Mê mẩn trước vẻ đẹp của loài hoa Đà Lạt có khả năng trị bệnh

Hoa hồng

Trong số tất cả những loài hoa chữa bệnh và ăn được, hoa hồng là phổ biến nhất. Hoa hồng được dùng để chữa trị các bệnh viêm khớp, khó tiêu, sốt, táo bón và các vấn đề tiết niệu.


Cánh hoa hồng giàu vitamin E, A, C, D và B3. Cánh hoa hồng cũng có đầy đủ các chất chống oxy hóa. Nhiều người đã dùng cánh hoa hồng làm trà hay thả vào nước ấm để tắm giúp thư giãn và giảm đau đầu căng thẳng.

Hoa mẫu đơn

Có nguồn gốc từ Trung Quốc, cây hoa này thực sự có đặc tính chữa bệnh cao. Người Trung Hoa thường thêm nó vào các món salad hoặc đun sôi để uống trà để giúp kiềm chế bệnh tiểu đường hay cholesterol.

Loại hoa này cũng có nồng độ cao các hợp chất phenolic chống viêm và giảm các loại ung thư nhất định.

Hoa lưu ly

Nhiều người gọi loài hoa này là “thảo mộc hoan lạc”, hoa của nó đầy đủ acid béo và GLA. Nó có thể giúp đỡ những người bị trầm cảm, viêm da dị ứng, viêm khớp, bệnh tim, tiêu chảy và sốt. Ngoài ra các vấn đề sức khỏe như bệnh lupus, mãn kinh, viêm phế quản, cảm cúm, viêm họng cũng được chữa bằng hoa lưu ly.

Loài hoa này có hương vị mát tương tự như dưa chuột, do vậy mà có thể bổ sung hoàn hảo cho các món như soup, salad hay nước chanh.

Hoa cúc

Nếu bạn đã từng nhấm nháp hoa cúc để thư giãn thì bạn đã cảm nhận được sự nhẹ nhàng loài hoa này mang lại. Giống như bồ công anh, hoa này có một hương vị thơm dịu nhẹ. Nó có lợi ích sức khỏe như chữa đầy hơi, mất ngủ, ADHD và dạ dày.

Violet

Loài hoa này có vị ngọt, thơm cho nên có thể dùng ăn sống hoặc nấu chín, đặc biệt ngon khi xào lên. Nó chữa những loại bệnh như nhức đầu, ho hay giảm đau, bệnh về thực quản.

Cỏ ba lá

Rất nhiều người quen thuộc với loài hoa may mắn này. Vị ngọt của cánh hoa khi đang non được dùng làm trà hoặc dược liệu. Người Mỹ dùng cỏ này để chữa cảm lạnh và ho, cao hơn là chữa các bệnh như giãn tĩnh mạch, u xơ tử cung và làm loãng máu.

Hoa kim ngân

Một loại hoa của Nhật Bản bây giờ được dùng rộng rãi trên thế giới. Những cánh hoa kim ngân có vị ngọt như mật ong, có thể chữa những bệnh như trầm cảm, cảm cũn, thanh lọc máu, nhiễm trùng và cả bệnh gout.

Chính vì vậy mà hoa này được làm thành siro hoặc bánh pudding để có thể chữa các loại bệnh mãn tính. Tuy nhiên, nhớ là chỉ hoa có lợi, quả của cây này thực sự mang tính độc cao.

Bồ công anh

Loài hoa dại này mọc rất nhiều ở những nơi hoang vắng. Nó được chứng minh có tính chất phytochemical và pharmacological có lợi ích trong lợi tiểu, chống viêm, chống oxy hóa, tăng đường huyết…

Người ta thường dùng hoa bồ công anh để trộn vào salad ăn sống. Nó cũng có thể được hấp hoặc làm mứt, siro, rượu vang. Nó cũng được dùng để điều trị táo bón hay các vấn đề về da.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất