10 loại bánh Trung thu ngon và phổ biến nhất

Bánh Trung thu - loại bánh tượng trưng cho sự toàn vẹn và hạnh phúc

Bánh Trung thu – biểu tượng của đoàn viên và hạnh phúc

Đọc ngay nếu bị đái tháo đường mà vẫn muốn ăn bánh Trung thu

Bày cỗ trông trăng với bánh dẻo Hồng Kông - bánh Trung thu cầu vồng

Ngon lạ với bánh Songpyeon: Bánh Trung thu của Hàn Quốc

1. Nhân ngũ vị và thịt lợn nướng

Bánh Trung thu có nhân ngũ vị và thịt lợn nướng là loại bánh Trung thu truyền thống nhất. So với các hương vị phổ biến khác, bánh nhân ngũ vị và thịt lợn nướng thường đắt hơn. Nhân thường là các loại hạt (óc chó, hạt dưa, mè, bí đỏ, quả hạnh) và thịt lợn quay. Mỗi miếng bánh Trung thu lại có nhân khác nhau. Hầu hết người Trung Quốc, đặc biệt là người già thích loại bánh này. 

2. Nhân đậu đỏ

Bánh Trung thu có lớp nhân đậu đỏ dày, mịn và ngọt. Một số người không thích loại bánh này vì nó ngọt, nhưng uống cùng trà sẽ rất hợp. 

3. Nhân hạt sen

Bánh Trung thu có nhân hạt sen là loại bánh sang trọng và đắt tiền. Đôi khi, lớp nhân có thêm đậu thận tách đôi hay trứng vịt. 

4. Bánh dẻo lạnh (snow skin)

Đây là loại bánh Trung thu có nguồn gốc từ Hong Kong, được nhiều người ưa chuộng. Bánh này không cần nướng, lớp vỏ được làm bằng gạo nếp rồi làm lạnh, trắng như tuyết. Ngày nay, một số người làm bánh còn cho thêm nước trái cây vào bột làm vỏ bánh để vỏ có nhiều màu sắc hơn. Nhân có thể ngọt hoặc mặn, như nhân trái cây hay lòng đỏ trứng. Bánh dẻo sẽ ngon hơn khi được làm lạnh. 

5. Bánh Trung thu rau củ quả

Đây là loại bánh có lớp nhân là rau tươi và hoa quả, có vị ngọt dịu và mềm mại. Nhân thường là dưa ngọt, vải, dứa. Vì thế, đây được coi là loại bánh tráng miệng lành mạnh, tốt cho sức khỏe

6. Bánh Trung thu chocolate

Bánh Trung thu chocolate làm cho lễ hội Trung thu trở nên lãng mạn hơn. Chiếc bánh này có sự kết hợp hài hòa giữa hương vị truyền thống của phương Đông với sự lãng mạn, ngọt ngào của phương Tây. Lớp vỏ được làm từ chocolate và nhân là yến mạch, quả mọng, hương vị Oreo...

7. Bánh Trung thu trà xanh

Sự kết hợp giữa trà xanh và bánh Trung thu tạo nên một loại bánh mới lạ, độc đáo. Loại bánh này chủ yếu được làm từ lá chè xanh và các thành phần khác, như hạt sen. Với hương vị của lá chè tươi, miếng bánh sẽ được cân bằng hương vị, ngọt dịu và rất thanh. 

8. Bánh Trung thu kem

Đây là một loại bánh mới lạ, rất được giới trẻ ưa chuộng. Bánh được làm mát thay vì nướng. Lớp vỏ bánh được làm từ chocolate, nhân là kem - bất kỳ loại kem nào. 

9. Bánh Trung thu pho mát

Loại bánh này có lớp vỏ vàng và giòn, với hương vị pho mát ngon tuyệt. Bánh không ngọt như hầu hết các loại bánh Trung thu khác. Nhân bánh rất đa dạng, từ giăm bông đến thịt, để đáp ứng thị hiếu của các khách hàng. 

10. Bánh Trung thu hải sản

Bánh này có giá thành đắt hơn các loại bánh Trung thu truyền thống khác. Đúng như tên gọi, bánh có nhân hải sản như bào ngư và rong biển, có vị mặn. Nếu bạn không thích bánh Trung thu vì nó quá ngọt thì bánh hải sản là một ý tưởng tuyệt vời.

An An H+ (Theo chinahighlights)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng