10 dưỡng chất quan trọng mà mọi trẻ nhỏ đều cần

Bố mẹ nên bổ sung cho trẻ những dưỡng chất nào?

DHA và EPA - Những dưỡng chất quyết định sự thông minh của bé từ trong bụng mẹ

Người ăn chay cần chú ý bổ sung dưỡng chất cần thiết

Video: 5 dưỡng chất quan trọng mà cơ thể cần được bổ sung

7 dưỡng chất giúp não bộ trẻ trung và minh mẫn

Calci

Calci giúp cho xương và răng chắc khỏe, thúc đẩy dây thần kinh khỏe mạnh, tốt cho cơ bắp, giúp máu đông và giúp cơ thể biến thực phẩm thành năng lượng.

Các acid béo

Acid béo giúp xây dựng tế bào, điều chỉnh hệ thần kinh, tăng cường hệ thống tim mạch, xây dựng hệ miễn dịch, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng. Acid béo cũng cần thiết cho chức năng não và thị lực. 

Sắt

Đây là dưỡng chất quan trọng mà mọi trẻ nhỏ đều cần để tạo ra hemoglobin - chất màu đỏ chứa oxy trong máu và myoglobin - một sắc tố chứa oxy trong cơ.

Thiếu sắt có thể gây ra chứng thiếu máu, dẫn đến mệt mỏi, uể oải và khó chịu. 

Magne

Vi chất dinh dưỡng này giúp xương chắc khỏe, nhịp tim ổn định, hỗ trợ hệ miễn dịch, giúp duy trì chức năng cơ và hệ thần kinh. 

Kali

Kali kết hợp với natri để kiểm soát sự cân bằng nước cho cơ thể, giúp duy trì huyết áp. Kali cũng hỗ trợ chức năng cơ, nhịp tim, làm giảm nguy cơ mắc sỏi thận và loãng xương sau này.

Vitamin A

Vitamin A có vai trò quan trọng đối với đôi mắt, và hệ xương. Vitamin này còn giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng, tăng cường phát triển tế bào và các mô trong cơ thể, bao gồm cả tóc, móng và da. 

Vitamin C

Đây là dưỡng chất quan trọng giúp hình thành và sửa chữa tế bào hồng cầu, xương và mô, giúp tăng cường mạch máu, giảm bầm tím, tăng cường hệ miễn dịch, giảm bệnh nhiễm trùng. Vitamin C cũng giúp cơ thể hấp thụ sắt từ thực phẩm tốt hơn.

Vitamin D

Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ các khoáng chất như calci, tạo xương và răng chắc khỏe. Cơ thể trẻ nhỏ cũng cần vitamin này để tăng trưởng và tăng khối lượng xương tối đa. Vitamin D cũng có chức năng như một hormone có vai trò trong hệ miễn dịch, sản xuất insulin và điều hòa sự tăng trưởng của tế bào. 

Vitamin E

Vitamin E giúp hạn chế việc tạo ra các gốc tự do có thể gây hại tế bào. Vitamin này cũng quan trọng với hệ miễn dịch, giúp sửa chữa ADN và các quá trình trao đổi chất khác. 

Kẽm

Đây là khoáng chất cần thiết của hơn 70 enzyme giúp tiêu hóa và chuyển hóa, và cần thiết cho sự phát triển cơ thể của bé.

An An H+ (Theo babycenter.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ