10 điều bất ngờ thú vị về cơ thể người

Não phát triển đến khoảng 80% kích thước trưởng thành khi 3 tuổi - Ảnh: Shutterstock

Tại sao bạn cần phải thanh lọc cơ thể?

Video: Những sự thật thú vị về cơ thể phụ nữ

Phát hiện thêm nhiều điểm nhạy cảm trên cơ thể phụ nữ

Những sự thật thú vị về bộ não con người

Trứng của phụ nữ: Các tế bào lớn nhất trong cơ thể người là trứng của phụ nữ và các tế bào nhỏ nhất là tế bào tinh trùng của nam giới. Trứng là tế bào duy nhất trong cơ thể có thể nhìn thấy bằng mắt thường.
Trí nhớ: Theo một nghiên cứu, vị trí cơ thể có thể ảnh hưởng đến bộ nhớ. Ví dụ, nơi chúng ta ở và chúng ta được định vị trong môi trường của chúng ta như thế nào có thể kích hoạt bộ nhớ đáng kể.
Răng: Răng là phần duy nhất của cơ thể người không thể tự phục hồi.
Sức mạnh của con người: Con người có sức mạnh siêu nhân và đó là lý do tại sao trong những tình huống đặc biệt, một số cá nhân có thể nâng vật nặng mà trong điều kiện bình thường họ không có khả năng.
Tế bào thần kinh: Các tế bào thần kinh trong não bộ khác nhau ở mỗi người, và thông tin đi cùng họ có tốc độ khác nhau. Đó là lý do tại sao có người có thể nhớ lại những thông tin cụ thể ngay lập tức, trong khi các thông tin khác phải mất một ít thời gian để nhớ lại.
Mắt:. Mắt của chúng ta có cùng một kích cỡ từ khi lọt lòng, tuy nhiên tai và mũi của chúng ta không bao giờ ngừng phát triển.
Gan: Gan người có khả năng phát triển trở lại nếu một phần của nó được lấy ra do phẫu thuật, bệnh tật hoặc chấn thương. Nó thậm chí sẽ phát triển đúng kích thước ban đầu nếu vẫn nằm trong cơ thể sống.
Não: Não phát triển đến khoảng 80% kích thước trưởng thành khi 3 tuổi và 90% khi 5 tuổi.
Tầm mắt: 90% thông tin mà ta thu thập được từ môi trường xung quanh là từ thị lực của chúng ta.
Bao da quy đầu: Bao quy đầu của trẻ thường xuyên được sử dụng như mảnh ghép da cho bệnh nhân bỏng.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp