10 công dụng hữu ích của túi trà đã qua sử dụng

Đừng vứt bỏ những túi trà đã qua sử dụng vì chúng có rất nhiều công dụng hữu ích

Đừng tùy tiện dùng trà thảo dược

Thưởng thức trà xanh đúng điệu

Người uống trà cần tránh những điều này

Làm đẹp nhanh từ vật dụng trong nhà

1. Làm dịu vết bỏng

Đắp túi lọc trà đã qua sử dụng được làm lạnh lên vết bỏng trong khoảng 20 phút. Tannin và các đặc tính làm mát của trà có tác dụng giảm đau và giúp vết bỏng mau lành.

2. Côn trùng cắn và bệnh viêm da tiếp xúc

Trà sở hữu đặc tính kháng viêm và trị dị ứng giúp làm dịu vết côn trùng cắn và giảm tình trạng ngứa, tấy đỏ, sưng. Hãy đặt một túi trà lên vùng da bị côn trùng cắn hoặc viêm, để yên trong 10 phút, bạn sẽ thấy hiệu quả.

Đắp túi trà lên vùng mắt vừa giảm viêm bờ mi, vừa giúp thư giãn mắt hiệu quả và giảm sưng

3. Chảy máu hoặc đau nướu

Chảy máu nướu và đau nướu có thể được điều trị bằng cách đặt một túi trà đã sử dụng lên các vùng bị tổn thương trong miệng. Tannin - loại hóa chất tự nhiên được tìm thấy trong trà - có tác dụng cầm máu và giảm đau rất hiệu quả.

4. Viêm bờ mi

Để giảm thiểu tình trạng sưng tấy và đẩy nhanh quá trình chữa lành viêm bờ mi, hãy đặt một túi trà ấm lên chỗ sưng ở mí mắt khoảng 15 phút, thực hiện 3 lần mỗi ngày. Các tannin có tác dụng kháng khuẩn sẽ giúp chấm dứt tình trạng nhiễm trùng này.

5. Nhuộm vải theo phong cách cổ điển

Túi trà đã sử dụng có thể làm cho vải trắng trở thành màu trắng ngà. Chỉ cần thả những túi trà vào một ít nước sôi, lấy bã trà ra rồi ngâm vải trong đó vài giờ, chiếc áo sẽ có màu trắng ngà như bạn mong muốn.

6. Làm tóc bóng mượt

Nếu bạn đang chán nản vì mái tóc xơ xác và thiếu sức sống, hãy thử sử dụng túi trà. Nấu lại những túi trà này để có được loại nước trà loãng hơn, để nguội rồi dội lên tóc như một dung dịch chăm sóc tóc sau khi gội đầu.

7. Thuốc nhuộm tóc không hóa chất

Túi trà đã sử dụng là nguyên liệu lý tưởng để làm thuốc nhuộm tóc không hóa chất. Đơn giản chỉ cần nấu nước trà loãng từ những túi trà đã sử dụng rồi "nhuộm" tóc bằng dung dịch này thường xuyên.

Dùng túi trà đã qua sử dụng để ngâm chân giúp chân không còn mùi hôi

8. Hôi chân

Để xử lý đôi chân bốc mùi, hãy dốc những túi trà đã qua sử dụng vào nước ấm rồi ngâm chân vào đó khoảng 20 phút mỗi ngày. Tannin trong trà sẽ giúp diệt vi khuẩn gây mùi hôi và nấm.

9. Mỹ phẩm làm đẹp tự nhiên

Trà là loại mỹ phẩm tự nhiên giúp se khít chân lông, chăm sóc da mặt. Chúng có thể được dùng như loại nước cân bằng da (toner) bằng cách: Thấm ướt một túi trà đã sử dụng, lấy bã trà bên trong túi lọc thoa đều lên vùng da cần cải thiện và vỗ nhẹ cho đến khi da mặt khô.

Bã trà trong túi lọc chính là "mỹ phẩm tự nhiên" rất tốt cho da

10. Làm phân bón

Nếu nhà trồng rau hoặc cây cảnh, hãy tận dụng túi để để làm thành phân bón. Chỉ cần xé túi trà ra rồi đổ bã trà vào thùng phân ủ của bạn và để dành bón cho cây.

Ngọc Linh H+ (theo Positive Med)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp