10 cách giảm đau cho bệnh nhân viêm khớp trong ngày lạnh

Bệnh viêm khớp rất dễ tái phát trong những ngày mùa Đông

Nọc ong có thể giúp giảm viêm khớp?

5 yếu tố làm tăng nguy cơ bệnh viêm khớp ở người trẻ

Cơn đau do viêm khớp dạng thấp thêm nặng vì thời tiết thất thường

FDA phê chuẩn loại thuốc tương đương sinh học mới giúp điều trị viêm khớp dạng thấp

Bên cạnh những yếu tố khác, thời tiết lạnh buốt thường khiến những người mắc bệnh viêm khớp cảm thấy cơn đau nặng lên và tái phát nhiều lần trong mùa Đông. Vậy, làm sao để giúp người bị viêm khớp giảm đau trong những ngày lạnh giá này?

1. Mặc ấm

Nếu thời tiết chuyển lạnh, bạn hãy luôn mặc ấm, đồng thời nhớ giữ bàn tay, bàn chân, đầu gối được ấm áp. Ngay cả khi là một “tín đồ” của váy vóc, bạn cũng nên đi tất dày hoặc quần bó để giữ ấm.

Người bị viêm khớp nên mặc ấm trong mùa Đông

2. Uống đủ nước

Trong những ngày thời tiết trở lạnh, không khí sẽ hanh khô hơn. Do đó, bạn nên bổ sung nhiều nước cho cơ thể. Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Experimental Physiology (Anh) tháng 9/2015, mất nước có thể khiến bệnh nhân viêm khớp dễ bị đau hơn.

3. Giảm cân

Ở những bệnh nhân viêm khớp bị béo phì, việc giảm cân có thể giúp giảm đau trong những ngày thời tiết giá lạnh. Nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ năm 2013 cho thấy, nhiều bệnh nhân viêm khớp đã cải thiện đáng kể các triệu chứng nhờ việc giảm cân, điều chỉnh chế độ ăn uống và luyện tập.

4. Tăng cường tập thể dục

Càng ít vận động, bệnh nhân viêm khớp càng dễ bị đau hơn là kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Arthritis Care & Research (Anh) tháng 3/2015. Do đó, hãy chú ý vận động bằng những bài tập đơn giản tại nhà, đi bộ hoặc đạp xe…

Người bị viêm khớp nên vận động nhẹ nhàng trong mùa lạnh

5. Tắm nước ấm

Tắm nước ấm là biện pháp đơn giản giúp giảm đau ở các khớp xương.

6. Bổ sung vitamin D

Theo nghiên cứu trong tháng 9/2015 về vấn đề giảm đau cho bệnh nhân viêm khớp, thì nồng độ vitamin D thấp có thể làm cho các khớp xương trở nên nhạy cảm, khiến tình trạng viêm khớp trở nặng hơn.

Vào những ngày mùa Đông, cơ thể không thể tổng hợp vitamin D từ ánh sáng mặt trời. Do đó, hãy chú ý bổ sung vitamin D từ thực phẩm chức năng hoặc các loại thực phẩm.

7. Bổ sung dầu cá

Acid béo omega-3 có thể giúp giảm mức độ viêm nhiễm trong cơ thể. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến bác sỹ vì nếu bổ sung quá nhiều, có thể làm tăng nguy cơ bị bầm tím hoặc chảy máu.

Dầu cá có thể giúp giảm mức độ viêm nhiễm trong cơ thể

8. Cân nhắc khi dùng acetaminophen hoặc thuốc giảm đau không steroid

Bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau không kê toa khi tình trạng viêm khớp trở nên trầm trọng do thay đổi thời tiết. Tuy nhiên, để tránh tác dụng phụ, bạn nên sử dụng các loại thuốc này trong thời gian ngắn nhất và tham khảo ý kiến bác sỹ để đảm bảo an toàn.

9. Châm cứu

Châm cứu là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị viêm khớp hiệu quả trong những ngày mùa Đông lạnh giá. Đây là kết luận được đăng tải trên tạp chí Alternative and Complementary Medicine (Mỹ) tháng 8/2015.

10. Sử dụng sản phẩm thảo dược thành phần chiết xuất từ hy thiêm

Ngoài 9 cách trên, để cải thiện tình trạng viêm khớp, người bệnh nên bổ sung sản phẩm thiên nhiên. Trong đó có sản phẩm chứa thành phần chính từ hy thiêm, kết hợp cùng với các dược liệu quý khác như cây sói rừng, bạch thược, nhũ hương... Sản phẩm bao gồm các vị thuốc quý này giúp phòng ngừa, giảm sưng, giảm đau; Phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp tái phát, từ đó tăng cường hồi phục vận động khớp. Sản phẩm cũng đã được chứng minh hiệu quả nhờ những nghiên cứu lâm sàng cho kết quả tốt với bệnh viêm khớp.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh là sự kết hợp của thành phần chính từ cao hy thiêm, kết hợp với cao sói rừng, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
Số 395/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp