10 cách dưỡng ẩm cho da khô, giúp bạn tự tin đón Tết

Làn da đẹp sẽ giúp chị em tự tin hơn để đón Tết

Glycerin + nước hoa hồng: Sự kết hợp hoàn hảo cho làn da sáng

Nước cây phỉ: Ngoài làm đẹp da còn tác dụng gì?

9 công dụng không ngờ của dầu olive

Ngày lạnh, chăm sóc da cho trẻ nhỏ cần chú ý gì?

Sữa

Sữa được coi là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho làn da của bạn, vì nó chứa các chất chống viêm, giúp làm dịu làn da ngứa và khô.

Cách làm: Lấy mặt nạ giấy đắp lên mặt, thoa một lượng sữa chua lên trên và thư giãn 5 phút, sau đó rửa lại mặt. Thực hiện phương pháp này, da của bạn sẽ trở nên mềm và không còn khô giáp.

Mật ong

Mật ong có rất nhiều lợi ích đối với làn da. Nó không chỉ làm sạch các vi khuẩn gây hại cho da mà còn chứa chất làm dịu giúp làm lành các tổn thương trên da. Mật ong hoạt động như một chất làm ẩm.

Cách làm: Lấy mật ong và thoa trực tiếp lên vùng da bị khô khoảng 15 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm.

Mayonaise

Mayonaise rất tốt cho làn da của bạn, nó chứa chất dưỡng ẩm tự nhiên. Lấy 1 thìa canh mayonaise và thoa nhẹ nhàng lên da khoảng 15 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Cách này giúp da được làm mềm nhanh chóng.

Sữa chua

Sữa chua có rất nhiều lợi ích đối với làn da. Nó có tính chống viêm, giúp làm dịu làn da khô, các acid lactic giúp loại bỏ vi khuẩn và vi trùng gây khô da. Thoa sữa chua lên da mặt, tay và chân và thư giãn 10 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm.

Các vitamin và acid béo trong bơ giúp bổ sung độ ẩm cho da. Bơ chứa hàm lượng vitamin A cao có thể giúp làm lành da và làm mềm da. Lấy 1 quả bơ, nghiền nhuyễn, thoa nhẹ nhàng lên khu vực bị ảnh hưởng, thư giãn 15 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

Bột yến mạch

Để ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Bột yến mạch hoạt động như một chất tẩy tế bào chết, loại bỏ các tết bào chết tích tụ trên da, giúp da cung cấp đầy đủ độ ẩm.

Cách làm: Lấy 1 thìa canh bột yến mạch trộn cùng với nước, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa nhẹ nhàng lên da, rửa sạch lại bằng nước ấm.

Gel nha đam (lô hội)

Nha đam chứa chất sát khuẩn và chống nấm, giúp sửa chữa làn da khô và bị hư hại. Lấy gel nha đam, massage nhẹ nhàng lên da của bạn, rửa sạch lại bằng nước ấm.

Nước

Ngoài những cách trên thì bạn cũng nên bổ sung đầy đủ nước hàng ngày để loại bỏ tình trạng da khô.

Khánh Hương H+ (Theo Positivemed.com)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging - Kiêu sa làn da không tuổi:

 Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

 Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

 Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

 XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

 * Sản phẩm và thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 * Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng