Top 10 bức thư tình hay nhất mọi thời đại

Danh sách 10 bức thư tình hay nhất mọi thời đại

Top 10 hồ nước biểu tượng tình yêu đẹp nhất thế giới

Top 10 ca khúc tình yêu hay nhất mọi thời đại

Top các điểm du lịch mạo hiểm hút khách nhất thế giới

Top các phim lãng mạn cho ngày Lễ tình nhân ngọt ngào

Trong cuộc bỏ phiếu, Top 10 bức thư tình hay nhất mọi thời đại bao gồm những bức thư tình viết tay của những nhân vật nổi tiếng thế giới như: Thủ tướng Anh Winston Churchill, nhà văn Mỹ Ernest Hemingway, Hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte, nhà soạn nhạc người Đức Ludwig van Beethoven,…. Lá thư dẫn đầu danh sách này được nhạc sỹ người Mỹ viết trong ngày sinh nhật người vợ yêu của ông.

Lá thư giản dị, không có nhiều mỹ từ, nhưng đã thể hiện một tình yêu nồng cháy mà huyền thoại nhạc đồng quê của Mỹ dành cho vợ. Johnny Cash viết bức thư này vào năm 1994, khi ông ở tuổi 62 còn vợ ông đã 65 tuổi. Cuộc tình của cặp đôi này cũng nằm trong Top 16 cặp đôi có kết thúc buồn thảm của Hollywood, khi cả 2 vợ chồng cùng qua đời trong 1 năm: Bà June Carter qua đời tháng 5/2003 và chỉ 4 tháng sau đó, nhạc sỹ Johnny Cash qua đời tháng 9/2003. Bức thư gây xúc động cho người đọc, một phần bởi nó đã được viết bởi những người đã sống bên nhau trong cuộc hôn nhân kéo dài 35 năm, nhưng họ vẫn nuôi dưỡng được tình yêu bất kể thời gian và tuổi tác.

Trong thư và cũng là lời chúc mừng sinh nhật gửi tới người vợ yêu, nhạc sỹ gọi vợ mình một cách trìu mến là "công chúa (princess) và viết: “Chúng ta đã cùng nhau già đi và đã quá đỗi quen thuộc đối với nhau. Chúng ta suy nghĩ giống nhau, đọc được suy nghĩ của nhau, biết nhau cần gì mà không cần phải hỏi. Đôi khi chúng ta lại chọc tức nhau và nghiễm nhiên coi sự tận tụy của người kia là lẽ đương nhiên. Nhưng đôi khi, như ngày hôm nay chẳng hạn, tôi suy nghĩ một cách nghiêm túc và nhận ra mình đã may mắn thế nào khi được chia sẻ cuộc đời này với người phụ nữ tuyệt vời nhất mà tôi từng gặp. Bà vẫn là người mê hoặc và truyền cảm hứng cho tôi. Bà đã giúp tôi trở thành con người tốt hơn những gì tôi có thể. Mọi khao khát của tôi đều hướng về bà, và bà là lý do số 1 trong sự tồn tại của tôi. Tôi yêu bà rất nhiều. Chúc mừng sinh nhật, công chúa của tôi!”.

Lá thư của Johnny Cash viết cho vợ vào năm 1994 được bình chọn là lá thư tình hay nhất mọi thời đại

Lá thư tình của Thủ tướng Anh Winston Churchill viết cho vợ - phu nhân Clementine - hồi năm 1935 đứng thứ hai trong danh sách bầu chọn. Lúc viết lá thư này, ông Winston Churchill đã 61 tuổi còn phu nhân Clementine 50 tuổi. Trong thư có một câu so sánh thú vị, hài hước: “Clementine yêu dấu… Tôi luôn cảm thấy thiếu nợ bà, nếu như cuộc đời này có những tài khoản tình yêu”.

Thủ tướng Anh Winston Churchill và phu nhân

Đứng thứ 3 là lá thư được viết bởi nhà thơ John Keats khi ông còn đang là một thanh niên 24 tuổi. Đáng lẽ đây là giai đoạn đẹp nhất trong cuộc đời khi tình yêu đơm hoa kết trái, nhưng đối với John Keats, đây lại là lúc nhuốm màu bi thương bởi nhà thơ biết mình sắp qua đời vì bệnh lao phổi. Dù vậy, lá thư tình vẫn rất ngọt ngào, không hề để lộ những nỗi xót xa của nhà thơ: “Tôi không thể sống thiếu em, tôi là người có thể quên đi tất cả mọi thứ trên đời nhưng không bao giờ tôi có thể quên buổi gặp sắp tới khi tôi lại được ở bên em lần nữa, cuộc đời tôi như ngừng lại ở đó, tôi không cần thấy gì thêm nữa. Em đã hút hồn tôi rồi”.

Nhà thơ John Keats đứng thứ ba trong danh sách bầu chọn với lá thư gửi cô hàng xóm Fanny Brawne hồi năm 1819

Dù nổi tiếng là có tới 6 bà vợ, nhưng nhà vua Anh Henry VIII vẫn xuất hiện trong danh sách thư tình bất hủ ở vị trí thứ 7 với lá thư tỏ tình gửi cho người phụ nữ sau này trở thành người vợ thứ hai của ông - Anne Boleyn - vào năm 1527. Trong thư, vị vua kết hôn nhiều lần đã viết cho Anne, người vợ mà về sau ông đã ra lệnh xử tử, rằng : “Ta cầu xin được biết mục đích của em trong mối quan hệ giữa chúng ta. Ta cần có được câu trả lời, đã hơn một năm nay ta bị tổn thương vì những mũi tên của ái tình, và vẫn không biết chắc liệu rồi ta sẽ gục ngã hay sẽ tìm được một vị trí trong trái tim em”.

Nhà vua Anh Henry VIII và người vợ thứ hai Anne Boleyn

Nhà soạn nhạc thiên tài người Đức Ludvig Van Beethoven đứng thứ 8 với lá thư gửi cho “tình yêu bất tử” của mình hồi năm 1812, nhưng danh tính của người phụ nữ đón nhận lá thư này cho tới nay vẫn còn là bí ẩn.

Nhà soạn nhạc thiên tài người Đức Ludvig Van Beethoven và bức thư tình cho "tình yêu bất tử" bí ẩn của mình

Cựu Tổng thống Mỹ Gerald Ford đứng thứ 9 trong danh sách với lá thư viết cho vợ - phu nhân Betty - sau khi bác sỹ chẩn đoán bà đang bị ung thư vú hồi năm 1974. Lúc này, Tổng thống 61 tuổi còn phu nhân Betty 56 tuổi: “Không ngôn từ nào có thể thể hiện được tình yêu sâu sắc của chúng ta. Bố con anh đều hiểu em tuyệt vời như thế nào và sẽ cố gắng để mạnh mẽ như em. Niềm tin mà bố con anh đặt vào em và vào Chúa sẽ giúp chúng ta đứng vững. Tình yêu mà cả nhà dành cho em là vĩnh cửu”.

Cựu Tổng thống Mỹ Gerald Ford và phu nhân Betty

Lá thư của nghệ sỹ guitar nổi tiếng người Mỹ gốc Phi Jimi Hendrix gửi cho “cô gái bé nhỏ” đứng thứ 10. Trong thư, Jimi đã cổ vũ người yêu của mình “sải rộng đôi cánh”. Người nhận lá thư này cho tới giờ vẫn chưa được xác nhận danh tính: “Hạnh phúc nằm ngay trong chính bản thân em. Vì vậy hãy mở khóa trái tim mình và hãy để bản thân mình lớn lên giống như một bông hoa ngọt ngào, như chính bản chất của em vẫn vậy. Anh biết câu trả lời, đó là hãy sải rộng đôi cánh và để bản thân mình được tự do”.

Cuộc bầu chọn những lá thư tình hay nhất mọi thời đại được tiến hành ở Anh bởi một công ty bảo hiểm nhân thọ. Cuộc bầu chọn này được mở ra để khuyến khích người Anh hãy sống lãng mạn hơn khi ngày Lễ Tình yêu Valentine 14/2 đang đến gần.

Danh sách 10 lá thư tình hay nhất mọi thời đại

1. Lá thư do Johnny Cash viết mừng sinh nhật lần thw 65 của vợ là June Carter vào năm 1994.

2. Lá thư do Thủ tướng Anh Winston Churchill viết cho vợ - phu nhân Clementine – nói về tình yêu bất diệt của ông dành cho bà hồi năm 1935.

3. Lá thư của nhà thơ John Keats viết cho cô hàng xóm Fanny Brawne nói về việc anh không thể sống thiếu cô, năm 1819.

4. Lá thư của nhà văn Mỹ Ernest Hemingway viết cho nữ diễn viên Marlene Dietrich năm 1951.

5. Lá thư tình của Hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte gửi cho nàng Josephine de Beauharnais năm 1796.

6. Lá thư của nam diễn viên người Anh Richard Burton gửi cho nữ diễn viên Elizabeth Taylor hồi năm 1964 để ca ngợi vẻ đẹp của cô.

7. Lá thư tình của vua Henry VIII dành cho Anne Boleyn thể hiện tình yêu ông dành cho cô vào năm 1527.

8. Lá thư tình của nhà soạn nhạc thiên tài người Đức Ludvig Van Beethoven gửi cho “tình yêu bất tử” của mình (mà đến nay vẫn là một bí ẩn) hồi năm 1812.

9. Lá thư của Cựu Tổng thống Mỹ Gerald Ford nói về tình yêu của ông và gia đình dành cho vợ - phu nhân Betty - sau khi bác sỹ chẩn đoán bà đang bị ung thư vú hồi năm 1974.

10. Lá thư của nghệ sỹ guitar nổi tiếng người Mỹ gốc Phi Jimi Hendrix gửi cho “cô gái bé nhỏ” để cổ vũ người yêu của mình sải rộng đôi cánh.

Một điều thú vị là khi bàn đến những lá thư tình hay nhất mọi thời đại, người ta thường chỉ thấy những lá thư của đàn ông. Thực tế, trong cuộc khảo sát này, người ta cũng phát hiện ra rằng đàn ông Anh viết thư tình nhiều hơn phụ nữ khi 24% nam giới được hỏi cho biết họ đã gửi đi ít nhất một lá thư tình trong năm vừa qua. Trong khi đó, có tới 38% phụ nữ được hỏi thú nhận rằng cho họ chưa từng viết một lá thư tình, 46% phụ nữ thậm chí còn khẳng định rằng việc thể hiện tình yêu qua những lá thư tay đã quá lỗi thời.

Phiêu Link H+ (theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa