Những bức ảnh ấn tượng trong bảo tàng lịch sử Y học thế giới

Tại bảo tàng lịch sử Y học Mutter, có rất nhiều bức ảnh ấn tượng được trưng bày

300 phụ nữ mang thai đá trong lịch sử y văn thế giới

Bé sơ sinh mang dị tật bất thường

Các dị tật bẩm sinh thường gặp ở trẻ

Bóc thành công u quái khổng lồ cho bé gái sơ sinh

10. Móng tay Trung Quốc

Là một biểu tượng của địa vị và giai cấp, giống như là tục bó chân ở nữ nhi nhà giàu, những người trong gia đình quý tộc thường để móng tay dài quá cỡ. Việc làm này nhằm chứng minh sự giàu có vì họ không cần dùng tay để làm bất cứ điều gì.

9. Người khổng lồ
Đây là bộ xương của John Aasen (1890 - 1938), là người đã làm việc trong một rạp xiếc trình diễn như một người kỳ dị. Bộ xương cho thấy chiều cao của John đạt 2,14 m - một con số khổng lồ mà 1 số phim Hollywood đã lấy đây làm hình tượng.

8. Tam Cụt

Người đàn ông 32 tuổi trong ảnh đã bị một chiếc xe lửa vận chuyển vật liệu xây dựng cán nát 2 chân và 1 tay, ông đã phải cắt bỏ chúng và ca phẩu thuật của ông là ca cắt cụt 3 chi thành công thứ hai tại Hoa Kỳ.

7. Tượng Widow Sunday
Đây là tượng sáp của Madame Dimanche (Widow Sunday) người có cái sừng dài 9,8 inch (khoảng 25 cm) trên đầu, mất 6 năm để phát triển dài như thế. Và nó đã được cắt bỏ bởi một bác sỹ phẫu thuật nổi tiếng người Pháp thời đó.

6. Dị tật ngón chân

Đây là kết quả của một dị tật bẩm sinh mang tên hội chứng AKA Lobster. Chứng bệnh bẩm sinh này có thể bị cả trên bàn tay và là kết quả do lỗi của phôi hoặc tinh trùng.

5. Nàng Blanche Dumas

Đây là ảnh chụp sau lưng của Blanche Dumas - người phụ nữ kỳ quái với 3 chân, 2 âm đạo và 4 bầu ngực. Dumas còn được biết đến với mối quan hệ kỳ quái với người đàn ông có 3 chân và 2 dương vật là Juan Baptista Dos Santos.

4. Người sở hữu bộ ngực "khủng"
Enlarged Bosom - tên người phụ nữ trong ảnh - đã mắc chứng phì đại song phương ở cả 2 bên vú. Thật ngạc nhiên là cô đã sống sau cuộc phẫu thuât cắt bỏ chúng. Khi cắt bỏ người ta cân được ngực trái của cô nặng 17 pounds (gần 8 kg) và ngực phải nặng tới 43 pounds (khoảng 19,5 kg).

3. Bệnh chân voi
Người đàn ông này đã tuyệt vọng đến mức xin được phẩu thuật cắt bỏ chi của mình nhưng không được chấp thuận. Thay vào đó là một cuộc phẩu thuật thực nghiệm được tiến hành và loại bỏ thành công các tế bào thừa. Nhưng không may ông đã qua đời 5 tháng sau đó.

2. Hội chứng Neurofibromatosis - U sợi thần kinh

Người đàn ông trên ảnh bị bệnh Von Recklinhausen (còn được gọi là u sợi thần kinh). Đây là bệnh rối loạn khiến cho các dây thần kinh phát triển thành các khối u. Nếu ba hoặc mẹ bị bệnh này thì khả năng người con có thể bị di truyền là 50%.

1. Dị dạng Cyclopia

Cyclopia là một tình trạng dị dạng hiếm gặp khi mà sinh ra 2 hốc mắt không tách nhau ra mà chập lại làm một. Thông thường những đứa trẻ có tình trạng này sẽ chết non hoăc nếu có chào đời thì cũng sống được khoảng vài giờ.

Bảo Nguyên H+ (theo List)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội