10 biện pháp tại nhà giúp bạn đối phó với bệnh eczema

Bí quyết để đối phó với bệnh eczema (bệnh chàm) ngay tại nhà

Bệnh chàm Eczema và 5 biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị

Mẹ bầu ăn cá, thịt gà và nấm, con ít bị eczema

Bệnh ngứa da Eczema nên kiêng những thực phẩm này!

5 mẹo chăm sóc vùng da bị tổn thương do eczema

Tăng lượng trái cây: Bạn nên uống nước ép cà rốt thường xuyên vì nó có thể làm giảm bệnh chàm bằng cách đẩy các độc tố ra khỏi gan và các bộ phận khác của cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn thêm các loại hoa quả có tác dụng giải độc để làm sạch các độc tố gây ra bệnh eczema.Tăng lượng trái cây: Bạn nên uống nước ép cà rốt thường xuyên vì nó có thể làm giảm bệnh eczema bằng cách đẩy các độc tố ra khỏi gan và các bộ phận khác của cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn thêm các loại hoa quả có tác dụng giải độc để làm sạch các độc tố gây ra bệnh eczema.

Ăn nhiều rau sống: Cố gắng thực hiện chế độ ăn uống với 70% thực phẩm là rau sống cùng với trái cây. Các loại thực phẩm này có các enzyme sống, có khả năng làm sạch độc tố ra khỏi cơ thể. Bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống rau bina sống, hoặc rau bina hấp để có thể giải độc cho cơ thể.Ăn nhiều rau sống: Cố gắng thực hiện chế độ ăn uống với 70% thực phẩm là rau sống cùng với trái cây. Các loại thực phẩm này có các enzyme sống, có khả năng làm sạch độc tố ra khỏi cơ thể. Bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống rau bina sống, hoặc rau bina hấp để có thể giải độc cho cơ thể.

Hạn chế sử dụng sữa: Nguyên nhân là vì sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa đông và pho mát... có thể gây ra các phản ứng dị ứng và đó là một trong những nguyên chính gây ra bệnh eczema. Vì thế, bạn nên hạn chế sử dụng sữa và các sản phẩm sữa để cải thiện tình trạng bệnh của mình.Hạn chế sử dụng sữa: Nguyên nhân là vì sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa đông và pho mát... có thể gây ra các phản ứng dị ứng và đó là một trong những nguyên chính gây ra bệnh eczema. Vì thế, bạn nên hạn chế sử dụng sữa và các sản phẩm sữa để cải thiện tình trạng bệnh của mình.

Rau mầm: Các loại rau mầm là những thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, bổ sung chúng vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn giảm tải độc tố trong cơ thể và chống lại bệnh eczema. Giá đỗ là một trong những loại rau mầm mà người bệnh eczema nên bổ sung vào chế độ ăn uống thường xuyên.Rau mầm: Các loại rau mầm là những thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, bổ sung chúng vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn giảm tải độc tố trong cơ thể và chống lại bệnh eczema. Giá đỗ là một trong những loại rau mầm mà người bệnh eczema nên bổ sung vào chế độ ăn uống thường xuyên.

Hạn chế caffeine: Bạn nên cắt giảm, thậm chí là ngưng sử dụng các loại đồ uống chứa caffeine như trà, nước giải khát và cà phê... cho tới khi tình trạng bệnh được cải thiện. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh xa các thực phẩm chứa nhiều đường vì nó làm giảm khả năng hấp thu dinh dưỡng của cơ thể.Hạn chế caffeine: Bạn nên cắt giảm, thậm chí là ngưng sử dụng các loại đồ uống chứa caffeine như trà, nước giải khát và cà phê... cho tới khi tình trạng bệnh được cải thiện. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh xa các thực phẩm chứa nhiều đường vì nó làm giảm khả năng hấp thu dinh dưỡng của cơ thể.

Sử dụng dầu dừa và muối: Thoa dầu dừa vào các khu vực bị ảnh hưởng của bệnh eczema là một trong những phương pháp cứu trợ hiệu quả. Bạn có thể, lấy một bát dầu dừa và thêm một chút muối vào rồi nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này lên các khu vực bị ảnh hưởng.Sử dụng dầu dừa và muối: Thoa dầu dừa vào các khu vực bị ảnh hưởng của bệnh eczema là một trong những phương pháp cứu trợ hiệu quả. Bạn có thể, lấy một bát dầu dừa và thêm một chút muối vào rồi nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này lên các khu vực bị ảnh hưởng.

Phơi nắng: Khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm, nó có thể giết chết các vi khuẩn gây ra bệnh eczema. Phương pháp này cũng làm tăng lượng vitamin D cho cơ thể, giúp tăng khả năng miễn dịch và hỗ trợ đối phó với bệnh eczema.Phơi nắng: Khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm, nó có thể giết chết các vi khuẩn gây ra bệnh eczema. Phương pháp này cũng làm tăng lượng vitamin D cho cơ thể, giúp tăng khả năng miễn dịch và hỗ trợ đối phó với bệnh eczema.

Chườm lạnh: Sử dụng một miếng vải để ngâm nó trong nước lạnh rồi thoa vào các khu vực bị ảnh hưởng. Giữ nguyên trong khoảng 10 - 15 phút và thực hiện phương pháp này 2 lần/ngày để đối phó với bệnh eczema.Chườm lạnh: Sử dụng một miếng vải để ngâm nó trong nước lạnh rồi thoa vào các khu vực bị ảnh hưởng. Giữ nguyên trong khoảng 10 - 15 phút và thực hiện phương pháp này 2 lần/ngày để đối phó với bệnh eczema.

Để da thông thoáng: Trong mùa Đông, chúng ta thường mặc quần áo quá nhiều và điều này khiến làn da bị 'nghẹt thở', dẫn đến bệnh eczema. Vì vậy, đừng mặc quá nhiều quần áo và cần để da được thông thoáng, đặc biệt là vào ban đêm.Để da thông thoáng: Trong mùa Đông, chúng ta thường mặc quần áo quá nhiều và điều này khiến làn da bị "nghẹt thở", dẫn đến bệnh eczema. Vì vậy, đừng mặc quá nhiều quần áo và cần để da được thông thoáng, đặc biệt là vào ban đêm.

Luyện bài tập thở Pranayama: Bài tập thở Pranayama sẽ giúp phổi hít được nhiều không khí hơn, nhờ đó mà lượng oxy đến với các tế bào trong cơ thể cũng nhiều hơn, quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể cũng được nhanh hơn. Vì thế, hãy thử luyện tập Pranayama vài phút mỗi ngày để có thể cải thiện tình trạng bệnh của bạn.Luyện bài tập thở Pranayama: Bài tập thở Pranayama sẽ giúp phổi hít được nhiều không khí hơn, nhờ đó mà lượng oxy đến với các tế bào trong cơ thể cũng nhiều hơn, quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể cũng được nhanh hơn. Vì thế, hãy thử luyện tập Pranayama vài phút mỗi ngày để có thể cải thiện tình trạng bệnh của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu