Xử trí khi bị kiến ba khoang đốt thế nào?

Nên rửa vùng tiếp xúc với kiến ba khoang bằng nước sạch và xà phòng (ảnh minh họa)

Bôi gel Subạc có giúp đỡ nốt đỏ quanh vùng miệng ở trẻ em?

Có nên bôi gel Subạc vào mụn nước ở trẻ nhỏ?

Trẻ 8 tháng bị nấm miệng phải làm thế nào?

Làm thế nào để mất vết thâm do thủy đậu?

Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn,
Kiến ba khoang có thân mình thon dài, với các khoang đen - vàng cam xen kẽ. Loại kiến này thường bay vào trong nhà theo ánh đèn, đậu vào quần áo, khăn mặt, giường chiếu, chăn màn. Kiến ba khoang thường tiết ra chất dịch có thể làm tổn thương da người.
Tổn thương do kiến đốt có dạng dát đỏ, thành đám, vệt, trên bề mặt nổi mụn nước hoặc mụn mủ nhỏ li ti ở giữa, nếu gãi sẽ lan ra vùng da lành. Viêm da thường xuất hiện ở vùng hở trên cơ thể như: Mặt, cổ, ngực, gáy, vai, tay. Người bị kiến đốt có cảm giác rát bỏng tại chỗ, thương tổn trên diện rộng có thể gây sốt nhẹ, nổi hạch lân cận. 
Nếu bị kiến ba khoang đốt, cần loại bỏ chúng ngay nhưng lưu ý không dùng tay trần để bắt, miết, giết. Nên rửa vùng tiếp xúc bằng nước sạch và xà phòng, sau đó dùng thuốc sát trùng nhẹ và đến gặp bác sĩ để kiểm tra. Tùy vào mức độ tổn thương mà bác sĩ có biện pháp chữa trị phù hợp. Trường hợp nhẹ chỉ cần sát trùng sẽ tự khỏi. Nếu tình trạng trung bình hoặc nặng thì có thể bôi thuốc dịu da hay corticosteroid, uống thuốc kháng histamin, uống kháng sinh khi thấy dấu hiệu bội nhiễm.
Hiện nay, người bị kiến ba khoang đốt hay những loại côn trùng khác cắn thường lựa chọn sản phẩm bôi ngoài da vừa giúp sát trùng, lại có tác dụng làm dịu da, trong đó sản phẩm chứa nano bạc được tin dùng hơn cả. Từ xa xưa, bạc được biết đến là một nguyên tố có rất nhiều công dụng, đóng vai trò quan trọng trong việc chữa bệnh và các nhà khoa học đã nghiên cứu, ứng dụng chúng trong y học rất nhiều. Khả năng kháng khuẩn của nano bạc đã được các nhà khoa học tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh. Khi bạc được bào chế dưới dạng phân tử siêu nhỏ (nano), kết hợp cùng các thảo dược quý như: Dịch chiết neem, chitosan đã làm tăng tính năng và tác dụng của nó lên gấp nhiều lần như: Tính kháng khuẩn, kháng virus tự nhiên với khả năng tiêu diệt rộng rãi các loại virus, vi khuẩn, nấm, vi sinh vật có hại cho cơ thể; giúp ngăn chặn và phòng ngừa các tổn thương trên da do kiến ba khoang đốt, zona, thủy đậu, tay chân miệng,... giúp các vết thương niêm mạc miệng, viêm kết mạc,... nhanh lành.Vì vậy, bạn hãy yên tâm sử dụng sản phẩm có chứa các chất này để sát trùng và làm dịu da do kiến ba khoang  đốt.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương
SUBẠC – Gel làm sạch da & kháng khuẩn
Thành phần: Gel Subạc chứa thành phần gồm: Nano bạc, chitosan, chiết xuất neem, kẽm salicylat, citric acid,…
Công dụng: Giúp làm sạch da, kháng khuẩn, chăm sóc và bảo vệ da, làm dịu da khi bị: Rôm sảy, mụn nhọt, zona, viêm da, herpes, thủy đậu, bỏng, bị sưng tấy do muỗi đốt/côn trùng đốt,…; Góp phần kích thích tái tạo tế bào da mới và ngăn ngừa sẹo.
Đối tượng sử dụng: Dùng kết hợp trong các trường hợp mụn nước do nhiễm virus herpes, zona, thủy đậu (phỏng dạ), tay chân miệng, sởi. Nhiễm trùng da do vi khuẩn: Viêm da, lở loét, chốc lở, mụn nước… Các trường hợp bị bỏng nhẹ, vết côn trùng cắn, muỗi đốt…
Hướng dẫn sử dụng:
Thoa kem ngày 3 - 4 lần hoặc nhiều hơn vào vùng da bị tổn thương sau khi lau sạch bằng khăn mềm và nước ấm.
Hiện nay, nhãn hàng Subạc đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1”
thông qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp trị giá 150.000đ. Hơn nữa, Subạc CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng ký để được tham dự chương trình.
Đăng ký mua hàng và tư vấn, liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi: 18006107 /
(Zalo/Viber): 0916755060, https://nhiemvirus.com/
Số giấy xác nhận: 17/2020/XNQCMP-YTHN

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi