Vừa bị tăng huyết áp, vừa bị rung nhĩ nguy hiểm tới mức nào?

Tăng huyết áp và rung nhĩ đều là hai bệnh tim mạch nguy hiểm

Có thể làm gì khi người thân có cơn rung nhĩ?

Người bệnh có thể làm gì để kiểm soát cơn rung nhĩ?

Có thể điều trị triệt để rung nhĩ hay không?

Có cách nào kéo dài tuổi thọ cho người bệnh rung nhĩ?

TS.BS. Phạm Trần Linh - Phó Chủ tịch Phân hội Nhịp tim Việt Nam, Trưởng Khoa C5 - Viện Tim mạch Trung ương trả lời:

Chào bạn!

Trên thực tế, bản thân tăng huyết áp đã là một bệnh lý tim mạch nguy hiểm, còn được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng”. Nguyên nhân là do số lượng người bị tăng huyết áp trong cộng đồng là rất lớn, bên cạnh đó, việc điều trị và kiểm soát tăng huyết áp không phải lúc nào cũng tốt.

Khi người bệnh tăng huyết áp xuất hiện rung nhĩ, rối loạn nhịp tim nhanh, có thể nói bệnh đã biến chứng, ảnh hưởng đến cơ quan đích - trái tim. Thông thường, tăng huyết áp gây rung nhĩ sẽ xuất hiện khi người bệnh bắt đầu bị suy tim. Suy tim có nhiều loại, như suy tim chức năng tâm trương, suy tim chức năng tâm thu, suy tim toàn bộ. Do đó, suy tim là yếu tố thuận lợi để hình thành nên các cơn rung nhĩ.

Khi vừa bị tăng huyết áp, vừa bị rung nhĩ, người bệnh sẽ phải gánh chịu đồng thời hai căn bệnh tương đối nguy hiểm. Trong trường hợp này, tôi khuyên bạn nên nhập viện để điều trị tích cực, vừa kiểm soát huyết áp, vừa điều trị, kiểm soát rung nhĩ. Có như vậy mới có thể giảm đi những gánh nặng của bệnh tăng huyết áp hay rung nhĩ, cải thiện chất lượng sống.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Bên cạnh các biện pháp điều trị rung nhĩ bằng thuốc Tây, can thiệp tim mạch… nếu tình trạng bệnh chưa quá nặng, người bệnh rung nhĩ có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để sử dụng thêm các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe, giúp hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim. 

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương dùng cho người rối loạn nhịp tim nhanh, hỗ trợ giúp giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

Có thể làm gì khi người thân có cơn rung nhĩ? - Ảnh 4

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi