Vòng loại World Cup 2022: Sự bảo thủ đáng yêu của thầy Park

HLV Park Hang-seo vẫn đang thành công với triết lý bóng đá của mình

Toan tính tạo nên "đẳng cấp" Park Hang Seo?

King's Cup 2019: HLV Park Hang Seo chủ quan?

"Phù thủy" Park Hang-seo: Ông thầy đáng kính

Nếu HLV Park Hang Seo ra đi?

Nhìn lại vòng loại U23 Châu Á, Hà Đức Chinh dù phong độ không tốt và bị HLV Lê Huỳnh Đức chê "ỏng eo" nhưng thầy Park vẫn triệu tập và cho ra sân thi đấu, rồi Anh Đức dù bị loại khỏi Asian cup vẫn dự giải King's cup 2019 tại Thái Lan. Sự tin tưởng của thầy Park là một kích thích tinh thần đáng kể cho hai tuyển thủ trên cũng như các trò cũ thi đấu hết mình và ghi bàn.

Chuẩn bị cho trận kịch chiến với Thái Lan ngày 5/9 tới đây, Trọng Hoàng, Văn Hậu dù chấn thương vẫn được triệu tập và Công Phượng dù “mài đũng quần” trên ghế dự bị tại Bỉ, lại chỉ tập trung cùng cả đội từ 1/9. Công Phượng đang sung sức và “thèm diễn”, chắc chắn sẽ là một nhân tố gây dấu ấn ở trận đấu này, giống như đã thể hiện trong trận chung kết King's cup gặp Curacao với những pha solo ngoạn mục sở trường?

Có thể thấy, phương án lấy “tấn công đỡ phòng ngự” của thầy Park ngày càng đa dạng và phát triển từ sau kỳ tích Á quân U23 Châu Á 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc). Vì vậy, việc thay bộ cánh Hoàng, Hậu (có thể chỉ là “vở kịch” bị thương) bằng những cái tên khác sẽ không làm yếu đi thực lực của ĐTVN vào ngày 5/9 tới.

Công Phượng có thể sẽ được thầy Park ưu ái ngay từ trận đầu ra quân

Các cầu thủ của Hà Nội, phải dự nốt trận lượt về với Altyn Asyr, có thể bị "quá tải" và chán bóng. Thay vào đó, bộ khung với các tuyển thủ từ Hoàng Anh Gia Lai cùng với Công Phượng sẽ được ưu tiên cùng ra trận ngay từ đầu. Anh Đức có thể sẽ chỉ ra sân vào hiệp hai khi các cầu thủ Thái đã xuống sức.

Sự biến ảo của cả Quang Hải và Công Phượng sẽ tạo nên những khoảnh khắc nức lòng người hâm mộ. Vì vậy, chiến thuật dùng số 9 ảo của ông Akira Nishino chắc chắn sẽ bị phá sản. Cùng với phong độ cực kỳ xuất sắc của Văn Lâm tại Muang Thông và sự trở lại sung sức của Tuấn Anh, Văn Thanh, tuyến giữa của ĐTVN sẽ càng chắc chắn. Ta đều thấy Văn Thanh và Tuấn Anh đã gầy đi và săn chắc như thế nào so với lúc "thừa cân" sau những tháng dài dưỡng thương ở Hàn Quốc?

Thầy Park cũng "đánh tiếng" với giới truyền thông về việc lạm dụng cầu thủ nhập tịch ảnh hưởng đến phong độ của các tuyển thủ. Bầu Đức, với khẩu hiệu “ưu tiên cho ĐTQG chứ không phải HAGL”, cho nên các tuyển thủ HAGL được sử dụng vừa sức, vẫn giữ được phong độ trong khi Hà Nội thì ngược lại. Đình Trọng, Văn Hậu bị chấn thương, Duy Mạnh đau lưng, Văn Quyết mới hồi phục sau chấn thương là những mối lo cho thầy Park và người hâm mộ.

Tuy nhiên, việc bầu Hiển cho Quảng Nam mượn Hoàng Vũ Samson đã khiến lối đá của các cầu thủ nội ở Hà Nội sau đó có điều kiện tỏa sáng, điển hình là Quang Hải và Văn Quyết? Như vậy, cả bầu Đức và bầu Hiển đều “hy sinh” cho ĐTQG đấy chứ?

Triết lý lối chơi là kim chỉ nam. Mỗi tuyển thủ là một viên ngọc. Những viên ngọc đã được mài dũa đủ sáng thì chỉ cần “rửa qua” sau vài ngày tập trung là lại sáng. Đó là lý do danh sách tập trung của thầy Park thường rất ít các gương mặt mới dù họ có phong độ cao tại giải quốc nội. Do đó, chúng ta chẳng có lý do gì không tiếp tục tin tưởng vào cái đức và tài của ông thầy người Hàn Quốc đáng yêu? Vậy hãy tin rằng:

Bảo thủ như thầy thật đáng yêu

Tầm nhìn toàn cục thật là siêu

Lối chơi nhuần nhuyễn thường khiêm tốn

Phong độ nhấp nhô lại tự kiêu

Kỷ luật nghiêm minh cần thống nhất

Tinh thần bất khuất phải chia đều

Tương lai, quá khứ đều soi xét

Ngài Pắc chọn người đúng mục tiêu


Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết