12 ngày nữa, V.League 2021 sẽ chính thức trở lại

V.League 2021 sẽ quay trở lại với nhiều hứa hẹn

Vòng 2 V.League: Dấu ấn Lee Nguyễn

Vòng 1 V.League 2021: Những cú sốc đầu tiên

V.League khai màn: Chờ một mùa giải hấp dẫn

Sau hơn 1 tháng V.League 2021 tạm dừng vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, trái bóng tròn sẽ lại lăn. Công ty cổ phần các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa chính thức đưa ra thông báo này sau khi đánh giá tình hình dịch COVID-19 trong nước cũng như được hướng dẫn và đồng ý từ các cơ quan chức năng về đảm bảo phòng chống dịch.

Theo đó, ngày 13/3 và 14/3 tới, V.League 2021 sẽ tiếp tục bằng 5 trận đấu bù của vòng 3. Vẫn còn hơn 10 ngày nữa để các đội bóng chuẩn bị lực lượng cũng như các vấn đề chuyên môn, đảm bảo đủ thời gian để các cầu thủ có thể sẵn sàng thi đấu với thể trạng tốt nhất.

Vòng đấu thứ tư sẽ được diễn ra vào ngày 18/3 (cùng thời điểm diễn ra giải hạng Nhất). Dự kiến V.League 2021 sẽ thi đấu đến vòng 10 (18/4) và sẽ nghỉ đến hết tháng 7. Trong khoảng thời gian thi đấu, các CLB chỉ có khoảng 3-4 ngày nghỉ giữa 2 vòng. Giai đoạn cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 sẽ diễn ra mặt trận Cúp QG 2021.

Sự gấp gáp về lịch này là do các đội bóng phải nhường quân cho ĐTQG và đội U22 vì các mục tiêu quan trọng sắp tới của thầy trò HLV Park Hang-seo như vòng loại World Cup 2022 (tháng 6), hay phải chuẩn bị cho AFF Cup và SEA Games 31, hai giải đấu diễn ra vào thời điểm cuối năm.

VPF cũng đã có văn bản đến BTC các sân phải dựa trên chỉ đạo của địa phương để tổ chức các trận đấu sao cho đáp ứng tốt nhất các yêu cầu về phòng chống sự lây lan của dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Minh Ngọc - Trưởng ban Điều hành giải, Tổng giám đốc VPF, cho biết: “Chúng tôi đã quyết định để V.League 2021 quay trở lại vào ngày 13 và 14/3 với các trận đấu bù của vòng 3 và ban hành lịch thi đấu đến hết vòng 10 giai đoạn 1. VPF sẽ có hướng dẫn cụ thể đến các CLB, đảm bảo sự phù hợp và thống nhất nghi thức cũng như công tác tổ chức. BTC trận đấu, CLB chủ động liên hệ các cơ quan chính quyền địa phương có thẩm quyền để xin phép được tổ chức theo lịch thi đấu ban hành”.

Ông Ngọc tiết lộ: “Hình thức thi đấu có khán giả hay không khán giả hoặc hạn chế khán giả do cơ quan chính quyền địa phương có thẩm quyền quyết định. BTC trận đấu, CLB có trách nhiệm gửi văn bản xác nhận hình thức tổ chức về VPF muộn nhất 4 ngày trước ngày diễn ra trận đấu”.

Theo vị Trưởng ban Điều hành giải, có nhiều điểm mới ở khâu tổ chức trận đấu khi V.League trở lại. Đó là việc ở các sân không khán giả, BTC có thể dùng âm thanh giả tiếng cổ vũ suốt trận đấu. Tuy nhiên, bản ghi âm đó phải được giám sát trận đấu thông qua và không làm ảnh hưởng đến chất lượng ghi hình.

Bên cạnh đó là một số quy định khác như: các sân bóng phải phun khử khuẩn vào buổi sáng ngày thi đấu; quan khách không được xuống sân bắt tay, tặng hoa cầu thủ; các cầu thủ không được bắt tay; thành viên đội bóng trong cabin huấn luyện phải đeo khẩu trang; bỏ thủ tục dắt tay trẻ em ra sân khi thực hiện nghi thức chào cờ...

Tất cả những quy định này là nhằm hạn chế tối đa sự tiếp xúc để phòng tránh dịch COVID-19. Đây sẽ là những nét mới nhưng cũng rất cần thiết trong bối cảnh dịch vẫn chưa hoàn toàn được dập, khả năng bùng phát luôn hiện hữu.

LỊCH THI ĐẤU
Ngày 13/3
17h00 SHB Đà Nẵng vs HLHT
18h00 Hải Phòng vs Hà Nội
Ngày 14/3
17h00 HAGL vs Bình Định
18h00 Than QN vs TP.HCM
19h15 Viettel vs B.Bình Dương

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe