Vitamin nhóm B có lợi cho người bị rối loạn tâm thần

Vitamin nhóm B hỗ trợ tốt cho các bệnh nhân bị rối loạn tâm thần

Rối loạn tâm thần tiền kinh nguyệt có thể dẫn tới tự tử

"Điểm mặt chỉ tên" 10 rối loạn tâm thần thường gặp nhất

SỐC: Gần 30% dân số Việt Nam mắc rối loạn tâm thần

WHO phân loại "nghiện sex" là bệnh rối loạn sức khỏe tâm thần

Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Trung tâm nghiên cứu sức khỏe tâm thần Thanh niên Orygen (Australia) được dẫn đầu bởi 2 tiến sỹ về tâm thần học là Colin O'Donnell và Kelly Allott.

Theo đó, các nhà khoa học cho rằng, bệnh nhân rối loạn tâm thần bổ sung vitamin B12, B6 và acid folic (vitamin B9) trong hơn 12 tuần đã cải thiện đáng kể trong các hoạt động nhận thức như: trí nhớ, sự chú ý, ngôn ngữ và khả năng học tập.

“Điều này cho thấy các vitamin B có thể có tác dụng bảo vệ thần kinh cũng như ngăn ngừa các kỹ năng nêu trên bị suy giảm”, chuyên gia Kelly Allott từ Orygen cho hay.

Nghiên cứu ở những người bị tâm thần phân liệt cho thấy, việc tăng lượng vitamin nhóm B làm giảm nồng độ acid amin, được gọi là Homocysteine của bệnh nhân và cải thiện các triệu chứng của họ. Theo các nhà khoa học, kết quả của nghiên cứu này hỗ trợ một cách tiếp cận cá nhân hơn để bổ sung vitamin trong rối loạn tâm thần giai đoạn đầu, cho thấy những người có homocysteine ​​tăng cao có khả năng có lợi nhất.

Thịt gà, gan, trứng, hải sản và cá hồi là những thực phẩm chứa nhiều vitamin nhóm B. Ngoài ra, bạn có thể nạp nhóm vitamin này từ các loại sinh tố sữa chua và sữa.

Nghiên cứu đã được đăng trên chuyên san Biological Psychiatry.

Nguyên Hương H+ (Theo Sciencedaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn