Virus Corona nCoV: Mỹ đang chạy đua với thời gian để sản xuất vaccine

Mỹ đang cố gắng tìm ra vaccine chống lại virus Corona nCoV bằng công nghệ mRNA

Video: Bệnh viện dã chiến chống dịch nCoV ở Vũ Hán trông như thế nào?

Dịch virus Corona 4/2: Ca tử vong thứ 2 vì viêm phổi nCoV ở ngoài Trung Quốc

Cho trẻ ăn gì để tăng cường miễn dịch giữa mùa dịch nCoV?

4 lợi ích đáng kinh ngạc khi tiêm phòng cúm

Virus Corona nCoV: Mỹ đang chạy đua với thời gian để sản xuất vaccine

Dịch virus Corona nCoV đang bùng phát ở Trung Quốc. Số lượng người mắc chưa có dấu hiệu dừng lại. Các nhà khoa học ở Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) và Công ty Công nghệ Sinh học Moderna đang chạy đua với thời gian để tìm ra vaccine cho chủng virus này.

Stephen Hoge, chủ tịch Moderna cho biết: “Ngay khi con virus xuất hiện, chúng ta đã phải tìm hiểu cấu tạo của nó. Phía Trung Quốc đã làm điều này và chúng tôi ở Moderna và NIH sử dụng những thông tin đó để nghiên cứu vaccine. Chúng tôi tìm kiếm những đoạn protein chủ chốt của virus để chống lại nó. Chúng tôi đang cố gắng tìm ra loại vaccine, thử nghiệm trên người, thử nghiệm lâm sàng chỉ trong vòng 3 tháng.”

Juan Andres, Giám đốc Kỹ thuật của Moderna cho biết họ đang sản xuất các đoạn mRNA của chủng virus mới này để tìm ra vaccine. Điều chế vaccine theo cách truyền thống tuy hiệu quả nhưng rất tốn thời gian và công sức. Moderna đi “đường tắt” bằng cách sử dụng mRNA của virus. mRNA của virus tạo ra các protein, từ đó làm người nhiễm virus xuất hiện các triệu chứng bệnh. Nếu cách này thành công, việc tạo ra vaccine sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Trả lời Time, Moderna cho biết hiện có rất ít thời gian và nếu vaccine này thành công, họ có thể nhân rộng nó lên với quy mô lớn, hàng nghìn đến hàng triệu liều vaccine.

Công nghệ này hứa hẹn trở thành công cụ để con người chống lại những đại dịch lớn có thể xảy ra trong tương lai.

Trịnh Tây H+ (Theo Time)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn