Thêm các ca nghi nhiễm, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc họp khẩn trong đêm

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành kiểm tra các địa điểm bị cách ly vì COVID-19 - Ảnh: 24h

Học sinh lại chuyển sang học trực tuyến sau nghỉ lễ vì COVID-19

Lào Cai: 17/22 trường hợp F1 âm tính, 5 mẫu đang chờ kết quả

10 ca COVID-19 trong cộng đồng tại Hà Nam, Vĩnh Phúc

35 chuyên gia y tế Việt Nam sang hỗ trợ Lào phòng, chống dịch COVID-19

Cụ thể, kết quả xét nghiệm được công bố lúc 00h00 ngày 5/5, trong tổng số 2.845 mẫu mới xét nghiệm tại Vĩnh Phúc có thêm 8 mẫu nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2. Về cơ bản các mẫu này đều liên quan đến ổ dịch quán bar Sunny trên địa bàn tỉnh.

Trước tình hình dịch COVID-19 tại Vĩnh Phúc có những diễn biến phức tạp, 00h30 ngày 5/5, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức cuộc họp khẩn tìm giải pháp ứng phó với dịch bệnh. Ông Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì cuộc họp.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh cho biết liên quan đến các ổ dịch do ca bệnh người Trung Quốc, ngoài 14 ca dương tính với COVID-19 đã được Bộ Y tế công bố, đến 0h ngày 5/5, trong tổng số 2.845 mẫu mới xét nghiệm có thêm 8 mẫu nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bên cạnh 14 ca dương tính trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã rà soát, truy vết được 911 trường hợp F1; 2.681 trường hợp F2; 1.450 trường hợp F3; đưa 750 trường hợp đi cách ly tập trung tại các cơ sở quân sự; 42 người cách ly tại cơ sở y tế huyện, thành phố; 4.760 trường hợp cách ly tại nhà.

Một số ý kiến được đưa ra ở cuộc họp đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo triển khai phương án thuê xét nghiệm nhằm nhanh chóng sàng lọc, phân loại đối tượng, tránh trường hợp lây nhiễm chéo trong khu cách ly, hỗ trợ tăng thêm nhân lực, cơ sở vật chất, hậu cần tại các khu cách ly tập trung của các địa phương.

Ông Thành yêu cầu ngành Y tế ngay trong ngày hôm nay phải có máy xét nghiệm để tăng công suất xét nghiệm lên gấp 5 lần, bảo đảm xét nghiệm xong 100% trường hợp F1. Cùng với đó, nâng quy mô giường tại các khu cách ly tập trung cấp huyện lên gấp 3 lần; chuẩn bị cơ sở vật chất của bệnh viện dã chiến để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ định, ủy quyền cho Chủ tịch UBND cấp huyện ký các quyết định thành lập khu cách ly, trường hợp cách ly tập trung; đồng thời, yêu cầu các sở, ngành liên quan chuẩn bị nguồn kinh phí bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Sở Giao thông Vận tải bố trí xe sẵn sàng hỗ trợ các địa phương gặp khó trong việc vận chuyển người đi cách ly. UBND tỉnh sẽ xem xét số lượng người cần cách ly và trưng dụng 1 số khách sạn làm điểm cách ly.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn