Phát động các bạn trẻ Việt Nam cùng "Sáng tạo như người Thụy Điển"

Đội chiến thắng cuộc thi sẽ giành được chuyến đi du lịch Singapore

Cùng bé yêu vào bếp làm bánh pancake kiểu Thụy Điển

Thuỵ Điển trao tặng khu vui chơi sáng tạo trẻ em cho BV Nhi TW

Khánh thành tượng cố Thủ tướng Thủy Điển Olof Palme tại BV Nhi TW

Siêu thị Thụy Điển in nhãn sản phẩm tươi sống bằng tia laser

Cuộc thi được khởi phát trong bối cảnh Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và phát triển bền vững, cùng với mong muốn khuyến khích các bạn trẻ đề ra các ý tưởng, cũng như các giải pháp đổi mới, sáng tạo mang lại những tác động tích cực cho tương lai.

Theo BTC, cuộc thi sẽ trở thành một sự kiện thường niên, tạo tiền đề cho các bạn trẻ và các bạn sinh viên tham gia nhằm tìm ra các giải pháp thực tiễn giúp đạt được những mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (SDG). Năm nay cuộc thi tập trung vào mục tiêu số 12 của SDG đó là “Sản xuất và Tiêu dùng Bền vững”.

Ông Johan Alvin - Bí thư thứ hai của ĐSQ Thụy Điển chia sẻ về sự sáng tạo giúp Thụy Điển từ một nước nghèo nhất châu Âu cách đây 100 năm trưởng thành như ngày nay 

Tại lễ phát động cuộc thi, ông Johan Alvin - Bí thư thứ hai của Đại sứ quán Thụy Điển chia sẻ: “Đổi mới và hợp tác xuyên biên giới và liên ngành là chìa khóa quan trọng giúp đạt được sự phát triển bền vững cho hiện tại và và tương lai. Cuộc thi Sáng tạo như người Thụy Điển là sự kết hợp giữa năng lực đổi mới của Thụy Điển, kinh nghiệm của các tổ chức, doanh nghiệp, các trường đại học của Thụy Điển có uy tín, danh tiếng trên toàn cầu cùng với trí tuệ trẻ và sáng tạo của Việt Nam.”

Ông Phạm Quang Hưng - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo hy vọng cuộc thi sẽ được nhiều bạn trẻ hưởng ứng.

Ông Phạm Quang Hưng - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: "Cuộc thi sẽ là cơ hội để các bạn trẻ Việt Nam thể hiện khả năng sáng tạo khoa học, sự tự tin, linh hoạt, khả năng làm việc nhóm để nghiên cứu và xây dựng các đề tài khoa học, tạo sân chơi bổ ích, cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc".

BTC hy vọng cuộc thi sẽ truyền cảm hứng cho sinh viên Việt Nam thay đổi tư duy, sáng tạo tối đa nhằm biến các ý tưởng thành các đề án, dự án cụ thể, đóng góp cho sự phát triển chung của Việt Nam.

Các ứng viên có thể lập thành các đội gồm hai thành viên và gửi bài dự thi từ nay đến trước ngày 11/11/2017. Đội chiến thắng sẽ giành một chuyến đi Singapore thăm quan văn phòng và các trung tâm nghiên cứu sáng tạo của các công ty Thụy Điển trong khu vực, và có cơ hội thực tập tại các công ty hàng đầu của Thụy Điển tại Việt Nam.

Sức mạnh sáng tạo của Thụy Điển đã được biết từ lâu, khoa học và công nghệ luôn chú trọng với tỷ suất đầu tư cho nghiên cứu đạt tới 4% GDP và đây còn là quê hương của giải Nobel tôn vinh những trí tuệ sáng láng nhất của loài người.

Theo báo cáo cạnh tranh toàn cầu cũng như chỉ số của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Thụy Điển được xếp hạng là một trong những quốc gia sáng tạo nhất thế giới trong nhiều năm. Thụy Điển cũng được biết đến là nơi có tỷ lệ các bằng phát minh, sáng chế dẫn đầu thế giới tính theo đầu người.

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn