Bé gái 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 (nCoV) được xuất viện

Bé gái 3 tháng tuổi nhiễm virus corona (nCoV) được xuất viện. Ảnh: Dân trí

Cồn nào đảm bảo chất lượng trong phòng chống dịch nCoV - novel coronavirus?

Tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, đừng quên những cách dưới đây

Kiểm soát dịch Covid -19: Tín hiệu vui từ các địa phương

10 điều nên nhớ để phòng ngừa virus novel Corona - nCoV

Ngày 20/2, sau 9 ngày theo dõi, điều trị và chăm sóc, cách ly tại BV Nhi TW, bé gái 3 tháng tuổi ở tỉnh Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh và được ra viện. Bệnh viện Nhi Trung ương xác nhận, tình trạng bé ổn định, xét nghiệm cả hai lần đều cho kết quả âm tính. 

Theo báo cáo mới nhất của Sở Y tế Hà Nội cập nhật đến ngày 19/2, Hà Nội chưa ghi nhận thêm trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 nào, tổng số ca nghi nhiễm nCoV được cộng dồn từ đầu mùa dịch đến nay là 74 trường hợp, cho đến nay, tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

TP.HCM kiến nghị về việc cho học sinh nghỉ học hết tháng 3/2020

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong kiến nghị khẩn lên Chính phủ về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh đến hết tháng 3/2020 và điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020. Ngành y tế TP.HCM cho biết: họ đang nỗ lực không ngừng nghỉ trong công tác điều trị, khoanh vùng đối tượng về từ vùng dịch, kịp thời cách ly đang đẩy lùi dịch Covid-19. Hiện thành phố còn 215 người cách ly, không có biểu hiện bệnh. 

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, trong 16 ca dương tính với Covid-19 thì cả 16/16 ca đã âm tính, chỉ còn 23 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chế để không lây nhiễm ra cộng đồng". 

Về diễn biến dịch trên thế giới, trong thông báo được phát đi tối 19/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế Ai Cập cho biết ca nhiễm virus corona (nCoV) đầu tiên của Ai Cập và châu Phi ngày 19/2 đã được xác nhận kết quả mới là hoàn toàn âm tính.

Số liệu được Ủy ban Y tế Hồ Bắc công bố sáng nay cho thấy số ca nhiễm virus corona mới ở tỉnh này đã giảm sâu so với những ngày trước đó. Ngày 20/2, tỉnh Hồ Bắc ghi nhận thêm 349 ca nhiễm virus corona (nCoV), đã giảm mạnh từ mức 1.693 trường hợp mới một ngày trước. Ủy ban Y tế Hồ Bắc thông báo, tỉnh sẽ triển khai hàng loạt biện pháp để hỗ trợ tốt hơn cho các y bác sỹ và gia đình họ trong cuộc chiến chống dịch corona.

Nhân viên y tế chăm sóc một bệnh nhân tại Vũ Hán. Ảnh: AFP.

Theo thông tin từ hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết Hàn Quốc vừa ghi nhận thêm 31 ca nhiễm mới. Đây là mức tăng mạnh nhất ở Hàn Quốc từ đầu dịch, nâng tổng số người nhiễm tại nước này lên 82.

Đài truyền hình NHK của Nhật thì vừa cho biết: Hai du khách trên tàu Diamond Princess, đang bị cách ly vì dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra Covid-19 ở Nhật đã tử vong sau khi nhiễm bệnh. Đã có hơn 600 ca nhiễm Covid-19 trên tàu.

Hồng Hạnh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn