Thêm bệnh nhân COVID-19 tử vong do bệnh lý nền

Bắc Ninh đang là ổ dịch lớn ở đợt COVID-19 thứ tư tại Việt Nam - nhandan

Bộ Y tế có mặt trong đêm để hỗ trợ Bắc Giang phòng, chống dịch

200 nhân viên y tế từ Quảng Ninh sang hỗ trợ Bắc Giang

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu nhiệm vụ chiến lược, đột phá cho ngành Y tế

Ca tử vong mới nhất này được xác định là nam, 34 tuổi, là bệnh nhân COVID-19 thứ 3055, địa chỉ tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Theo Tiểu ban điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, nam bệnh nhân này qua đời do các bệnh lý nền.

Cụ thể, nam bệnh nhân này được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngày 24/4 để điều trị do chấn thương sọ não vì tai nạn giao thông; viêm màng não biến chứng nhiễm khuẩn huyết, giãn não thất. Đến ngày 3/5 được trở về nhà.

Ngày 6/5, Bộ Y tế công bố người đàn ông này mắc COVID-19. Anh được đưa trở lại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) để cách ly và điều trị.

Tại đây, BN3055 đã được điều trị tích cực bằng thở máy qua nội khí quản, kháng sinh kết hợp, chống đông, chống viêm, điều trị hỗ trợ nhưng tình trạng bệnh không đỡ. Theo ghi nhận từ các bác sĩ, bệnh nhân bị phù não, tình trạng viêm mãng não, nhiễm khuẩn huyết diễn biến nặng lên, lại bị viêm phổi nặng do COVID-19.

Tối ngày 16/5/2021, BN3055 đã qua đời. Chẩn đoán tử vong: Viêm màng não mủ biến chứng, nhiễm khuẩn huyết trên, bệnh nhân giãn não thất, di chứng chấn thương sọ não, suy hô hấp, viêm phổi nặng do SARS- CoV-2.

Đây là ca tử vong của bệnh nhân COVID-19 thứ 37 tại Việt Nam. Trước đó, chiều 15/5, Việt Nam ghi nhận một ca tử vong là BN3839, nữ, 89 tuổi, cũng là người huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn