Việt Nam & Thái Lan: Tuyển Việt Nam mới chỉ hơn Thái Lan ở phong độ

So sánh sức mạnh đổi tuyển Việt Nam và Thái Lan. Ảnh: Mobile TV

Sau King's Cup 2019, Việt Nam giữ nguyên thứ hạng trên bảng FIFA

Toan tính tạo nên "đẳng cấp" Park Hang Seo?

Bóng đá Việt Nam: Cơ hội nào cho cầu thủ "ngoại" lên tuyển quốc gia?

Cán cân Thái Lan và Việt Nam tại King's Cup 2019

Kể từ ngày thầy Park Hang-Seo dẫn dắt U23 và ĐTQG Việt Nam, bóng đá Việt Nam đã liên tục đạt được những thành công vượt chỉ tiêu. Sau chiến thắng đầu tay của thầy Park trong trận U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan 2-1 tại giải M150 tại Thái Lan, các "chiến binh sao vàng" trẻ đã lập kỳ tích ngay sao đó tại giải U23 Châu Á 2018 với ngôi á quân. 

Tại giải ASIAD 2018 tiếp theo, U23 Việt Nam lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất. Sau đó với giải AFF cup 2018, đội tuyển quốc gia mới thực sự ra quân và giành ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi. Nhưng lúc đó, chúng ta không gặp Thái Lan ở chung kết. 

Tới Asian cup 2019, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) được trẻ hóa với sự vắng mặt của Văn Quyết, Anh Đức. Mục tiêu là vượt qua vòng loại, nhưng ĐTVN đã vượt qua Jordan và chỉ chịu thua Nhật Bản 0-1 ở trận tứ kết, qua đó lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất châu lục. Để rồi ở vòng loại U23 Châu Á 2019, U23 Việt Nam đã thắng U23 Thái Lan với tỷ số "không tưởng" 4-0. 

Thái Lan "cay cú" mất ngôi vương "ao làng" sau AFF Cup 2018 nên đã gửi lời mời cho ĐTVN tham dự King Cup 2019 ngay trên đất Thái. Do ở tầm đội tuyển chưa gặp nhau lần nào trong thời gian trên, nên thầy Park và VFF đã miễn cưỡng nhận lời. Với thời gian chỉ có 3 ngày làm quen sân cùng đội hình với đa số cầu thủ không ở phong độ cao, thiếu nhiều tiền đạo tốt do chấn thương như Văn Đức, Tiến Linh..., thầy Park đã phải gọi lại "chiến binh già" 34 tuổi là Anh Đức. May thay, cũng chính Anh Đức lại là người ghi bàn thắng duy nhất cho ĐTVN ở giải này và lại là bàn thắng vào lưới kình địch Thái Lan ở phút bù giờ cuối cùng. Với trận thua trong loạt đá luân lưu trên chấm phạt đền trước ĐT Curacao ở chung kết, ĐTVN hãnh diện trở thành á quân King Cup 2019 và khẳng định ngôi vị số 1 Đông Nam Á ở tầm đội tuyển.

Tuy nhiên, công bằng mà nói thì ĐTVN mới chỉ hơn ĐT Thái Lan ở phong độ. ĐT Thái Lan cũng đã vượt qua vòng loại Asian cup 2019 và lọt vào tốp 16 đội mạnh nhất châu lục. Rồi họ lại bị lỡ trận chung kết gặp ĐTVN do bị hỏng cú sút phạt đền ở cuối trận bán kết lượt về gặp Malaysia ở sân nhà. Đến King cup 2019 vừa qua, ĐT Thái Lan cũng chỉ cay đắng khi để bị thua chúng ta 0-1 ở những giây bù giờ cuối cùng.

Thế cho nên, ở tầm ĐTQG, chúng ta cần phải tiếp tục chứng minh mình hơn người Thái ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới ở việc sẽ vào sâu hơn họ? Với thầy Park, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để hy vọng. Vậy mới có thơ rằng:

Thầy Pắc tài năng ở bắt bài

Thay tua cầu thủ cực thiên tài

Nghe ra điểm tối người long máy

Nhìn thấy vết nhơ kẻ lỏng đai

Bố trận khôn ngoan rình nổ súng

Bày binh khéo léo tắt câm đài

Tùy cơ điểm huyệt không sai sót

Đội tuyển Việt Nam sẽ tiến dài

Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe