Viện tim mạch Quốc gia khai trương Phòng can thiệp tim mạch chuyên sâu

Các đại biểu cắt băng khai trương Phòng can thiệp tim mạch chuyên sâu của Viện Tim Mạch Việt Nam

GE Healthcare đẩy mạnh phát triển công nghệ AI vào ngành y tế Việt Nam

Triển khai số hóa y tế trong chăm sóc bệnh nhân tại Đại học Y Dược TP.HCM

GE Healthcare hướng đến các giải pháp y tế bền vững tại Việt Nam

GE Healthcare tổ chức đào tạo kỹ thuật y sinh cho 56 bệnh viện Việt Nam

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Viện Tim mạch Việt Nam - Bệnh viện Bạch Mai và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong trên toàn cầu, thường do rối loạn chức năng tim và các bệnh mạch vành gây ra. Tại Việt Nam, cứ 3 ca tử vong thì có 1 ca do bệnh tim mạch.

PGS.TS.BS Phạm Mạnh Hùng, Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam – Bệnh viện Bạch Mai cho biết, khoảng 10 năm trước, mỗi năm Viện làm thủ thuật tim mạch can thiệp cho khoảng 5.000 bệnh nhân, đến nay con số này đã đạt hơn 12.000. Số lượng bệnh nhân được điều trị bằng kỹ thuật Tim mạch can thiệp ngày càng tăng với tốc độ tăng trung bình 15% mỗi năm.

Trung tâm Can thiệp tim mạch có thể giúp phát hiện sớm bệnh tim thông qua công nghệ chẩn đoán hình ảnh như siêu âm tim gắng sức, hoặc chụp chẩn đoán mạch vành, buồng tim bằng máy chụp mạch số hóa xóa nền (DSA).

PGS.TS Phạm Mạnh Hùng chia sẻ về thực trạng gia tăng các bệnh tim mạch tại Việt Nam những năm gần đây

"Viện Tim mạch Việt Nam đứng đầu cả nước về lĩnh vực tim mạch can thiệp với 6 phòng can thiệp tim mạch đi vào hoạt động. Với phòng can thiệp chuyên sâu này, chúng tôi không chỉ chú trọng vào các thiết bị cao cấp, mà còn tập trung tới những công nghệ, phần mềm tiên tiến. Có thể kể đến như tính năng hỗ trợ xác định mặt phẳng vòng van khi thay van động mạch chủ qua đường ống thông, ứng dụng 3D Live Roadmap hỗ trợ can thiệp mạch máu, giúp các bác sỹ can thiệp có thể xử lý được nhiều ca bệnh phức tạp một cách hiệu quả cũng như tăng cường an toàn và thoải mái cho người bệnh,” PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng chia sẻ.

“GE Healthcare rất vinh dự được đồng hành cùng Bệnh viện Bạch Mai trong việc cải thiện hiệu quả khám chữa bệnh tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui khi có thể tiếp tục hợp tác cùng Viện Tim mạch Việt Nam phát triển công nghệ và năng lực y tế, hướng tới giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do bệnh tim mạch cho người Việt,” ông Phạm Hồng Sơn, Tổng Giám đốc GE Việt Nam kiêm Giám đốc điều hành bộ phận GE Healthcare Việt Nam, cho biết.

Khai trương Phòng tim mạch can thiệp chuyên sâu tại Viện tim mạch Việt Nam - Bệnh viện Bạch Mai

“Được sự ủng hộ của ban lãnh đạo Viện Tim mạch Việt Nam, công ty VinaMedical đã trao tặng gói trang thiết bị tổng thể tiên tiến nhất hiện nay về chẩn đoán và can thiệp tim mạch, góp phần giải quyết tình trạng quá tải của Viện Tim mạch, đồng thời phục vụ công việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho các bệnh viện tuyến dưới. Mong rằng nỗ lực này của chúng tôi sẽ góp phần phát triển bền vững chăm sóc y tế tại Việt Nam”, ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Phát triển Y tế Việt Nam (VinaMedical) chia sẻ.

Các thiết bị về chẩn đoán và can thiệp tim mạch của GE Healthcare được VinaMedical tài trợ cho Phòng can thiệp tim mạch mới của Viện tim mạch Việt Nam

GE Healthcare và Bệnh viện Bạch Mai đã có một thời gian dài hợp tác trong phát triển công nghệ và năng lực y tế. Năm 2015, hai đơn vị đã ký kết biên bản ghi nhớ về chương trình đào tạo với mục tiêu nâng cấp khả năng kết nối quản lý người bệnh và ra quyết định lâm sàng. Trong đó, có thể kể đến hệ thống theo dõi người bệnh của GE Healthcare đã được ứng dụng để đào tạo bác sỹ lâm sàng, giúp tối ưu hóa việc theo dõi và chăm sóc người bệnh đặc biệt là ở các khoa cấp cứu và điều trị tích cực.

Viện Tim mạch Việt Nam – Bệnh viện Bạch Mai cũng đã phối hợp với GE Healthcare để tổ chức nhiều hội thảo giáo dục y tế nhằm phát triển năng lực và cập nhật về những công nghệ mới nhất trong tim mạch với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước.

GE Healthcare là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế trị giá 19 tỷ USD, chuyên cung cấp các công nghệ chẩn đoán hình ảnh, quản lý, chế phẩm sinh học, trị liệu tế bào và gene. GE Healthcare mang đến các thiết bị, dịch vụ và ứng dụng thúc đẩy tính chính xác trong chẩn đoán, trị liệu và quản lý y tế. Với hơn 100 năm hoạt động trong ngành và hơn 50.000 nhân viên trên toàn cầu, GE Healthcare đang giúp cải thiện hiệu quả khám chữa bệnh cho bệnh nhân, các cơ sở y tế, nhà nghiên cứu và công ty về khoa học đời sống.

Công ty Cổ Phần Nghiên Cứu và Phát Triển Y Tế Việt Nam (VinaMedical) là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm y tế từ các hãng sản xuất hàng đầu thế giới với chất lượng cao cho bệnh viện, đồng thời đảm bảo giá thành hợp lý cho người bệnh.

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn