Viêm khớp dạng thấp có gặp ở thanh niên không?

Viêm khớp dạng thấp đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa ở Việt Nam (ảnh minh họa)

Dùng thuốc methotrexate khi bị viêm khớp dạng thấp có an toàn?

Những biến chứng thường gặp của viêm khớp dạng thấp

Đau đối xứng 2 ngón út có phải viêm khớp dạng thấp?

Nhức ngón trỏ hai bàn tay là bị bệnh gì?

Trả lời:
Chào bạn!
Viêm khớp dạng thấp là tình trạng viêm đặc hiệu xảy ra tại khớp, gây tổn thương màng hoạt dịch, sụn khớp và đầu xương dưới sụn. Bình thường, hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể bằng cách xác định các kháng nguyên lạ và tiêu diệt chúng, giúp bảo vệ con người khỏi những tác nhân xâm nhập như vi khuẩn, virus, ký sinh trùng cũng như các rối loạn của tế bào. Bệnh viêm khớp dạng thấp xảy ra khi tế bào trong cơ thể bị thoái hóa, thiếu năng lượng dẫn đến mất thông tin, làm hệ miễn dịch nhận diện sai là các kháng nguyên lạ nên hình thành kháng thể tự sinh để chống lại kháng nguyên đó. Bệnh có diễn biến mạn tính, dẫn đến tình trạng dính và biến dạng khớp, khiến cho các khớp bị hủy hoại, mất dần khả năng vận động. Đây là một trong các tình trạng viêm khớp thường gặp nhất ở Việt Nam cũng như ở nhiều nước trên thế giới, chiếm khoảng 0,5 - 2% dân số. Theo số liệu thống kê mới nhất thì có khoảng 70 – 80% người mắc bệnh viêm khớp dạng thấp là phụ nữ, trong đó, số người trên 30 tuổi chiếm từ 60 – 70%. 
Triệu chứng viêm khớp dạng thấp khá điển hình dưới dạng viêm mạn tính ở nhiều khớp ngoại biên, gây: Sưng, đau, cứng khớp buổi sáng và đối xứng 2 bên. Ngoài ra, người bệnh còn có các biểu hiện: Mệt mỏi, xanh xao, sốt gầy sút,… và tổn thương các cơ quan khác trên cơ thể. Đa phần người bị viêm đa khớp dạng thấp thường có dấu hiệu khởi phát khá âm thầm, sau đó tăng dần lên theo thời gian.
Triệu chứng viêm khớp dạng thấp thường là sưng, đau, cứng khớp buổi sáng (ảnh minh họa)
Bệnh viêm khớp dạng thấp nếu không được phát hiện, xử lý kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Nhẹ thì đau nhức dữ dội, hạn chế vận động. Nặng hơn sẽ gây biến dạng khớp, tổn thương thần kinh ngoại biên, gia tăng nguy cơ bệnh tim mạch, thậm chí là teo cơ, biến dạng khớp, bại liệt suốt đời. Vì thế, bạn nên đưa con mình đến chuyên khoa xương khớp thăm khám để xác định chính xác tình trạng bệnh. 
Bên cạnh việc tuân thủ dùng thuốc điều trị tây y, người bị viêm khớp dạng thấp có thể xây dựng một chế độ tập luyện phù hợp, thói quen ăn uống hợp lý giúp đẩy lùi bệnh. Đồng thời, để phòng ngừa, giảm cơn đau do viêm khớp dạng thấp, các chuyên gia xương khớp khuyên người mắc nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược như là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh. 
Hoàng Thấp Linh có chứa thành phần chính từ hy thiêm - thảo dược có đặc tính giảm đau, chống viêm tại chỗ rất mạnh. Ngoài ra, hy thiêm còn có tác dụng bảo vệ màng bao dịch khớp, tránh cứng khớp, giảm sưng phù chân, giảm đau các khớp ngoại biên rất rõ rệt. Nhiều nghiên cứu chứng minh, trong thành phần thân và lá cây có hàm lượng lớn chất darutin thuộc dẫn chất của acid salicylic. Y học hiện đại chỉ ra rằng, hy thiêm có khả năng kháng viêm, điều hòa miễn dịch rất tốt. Vì vậy, nhiều loại thuốc kháng viêm có sử dụng thành phần bào chế từ loại cây này. 
Bên cạnh đó, công dụng của sản phẩm càng được tăng thêm khi có sự góp mặt của các thành phần tiêu biểu là: Pregnenolone - một tiền hormone chiết xuất từ thiên nhiên; L-carnitine có tác dụng chống viêm, tiêu sưng, giúp xoa dịu những căng thẳng, giảm mệt mỏi, tăng cường sinh lực cho cơ thể; Methylsulfonylmethane là thành phần quan trọng trong các mô liên kết, giúp nuôi dưỡng, hồi phục sụn, tạo lớp đệm cho khớp; Boron có tác dụng gia tăng hấp thu canxi hiệu quả vào các sụn và xương. Vì vậy, Hoàng Thấp Linh là giải pháp an toàn giúp chống viêm, bớt đau, giảm tái phát các cơn đau do viêm khớp dạng thấp, hạn chế biến chứng, ngăn chặn bệnh tái phát mà lại rất an toàn với cơ thể. 
Trên thực tế, rất nhiều người bị viêm khớp dạng thấp đã hết sưng khớp, không còn đau khớp, hồi phục chức năng của khớp và không còn tái phát sau một thời gian sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh theo đúng liệu trình đã được hướng dẫn. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh.
TPBVSK Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các acid amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC: 00268/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi