Viêm âm đạo do thiếu vi khuẩn phải làm thế nào?

Viêm âm đạo ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản

Bị viêm âm đạo ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như thế nào?

Rửa vùng kín bằng nước muối có hết ngứa ngáy, viêm nhiễm?

“Cô bé” bị tổn thương - nỗi ám ảnh chẳng ai dám ngỏ

Cách đặt thuốc viêm âm đạo tại nhà như thế nào?

Theo các chuyên gia y tế, môi trường âm đạo có chứa tới hàng trăm loài vi khuẩn khác nhau, trong đó, các vi khuẩn có lợi chịu trách nhiệm giữ cho âm đạo luôn được khỏe mạnh, bằng cách ức chế sự phát triển của các vi khuẩn khác, tạo ra môi trường cân bằng trong âm đạo. Tuy nhiên, vì lý do nào đó mà sự cân bằng vi khuẩn này bị phá vỡ, thì vùng kín của bạn sẽ có nguy cơ cao gặp phải các vấn đề về viêm nhiễm phụ khoa.

Theo một báo cáo cho thấy, có tới hơn 300 triệu trường hợp phụ nữ bị nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm âm đạo do vi khuẩn và viêm âm đạo do nấm men mỗi năm trên toàn thế giới.

Mất cân bằng hệ vi khuẩn trong âm đạo là nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa

Các nhà khoa học cho biết, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này đó là mất cân bằng hệ vi khuẩn trong âm đạo. Theo đó, họ giải thích, môi trường âm đạo của chúng ta có chứa rất nhiều loài vi khuẩn, đặc biệt là các chủng lợi khuẩn Lactobacillus, có khả năng sản xuất ra các chất khử trùng tự nhiên, giúp duy trì độ pH tối ưu và giữ cho các vi sinh vật trong âm đạo được cân bằng, bằng cách loại bỏ các vi khuẩn có hại và tác nhân gây bệnh.

Ví dụ, một số chủng Lactobacillus có thể tạo ra các chất như: Acid lactic, hydrogen peroxide và bacteriocin giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn có liên quan đến viêm âm đạo do vi khuẩn, từ đó làm giảm nguy cơ dẫn tới viêm nhiễm.

Chính vì vậy, nếu số lượng các vi khuẩn Lactobacillus trong âm đạo bị suy giảm, hoặc sự đa dạng của hệ vi sinh vật trong âm đạo bị mất cân bằng vì một lý do nào đó thì nguy cơ vùng kín của bạn sẽ bị các vi khuẩn có hại xâm lấn và gây bệnh là rất cao.

Có rất nhiều yếu tố có thể khiến sự cân bằng của hệ vi sinh vật thân thiện trong âm đạo bị phá vỡ như: Sử dụng một số loại kháng sinh, thay đổi chế độ ăn uống, hút thuốc lá, hoạt động tình dục không lành mạnh, phụ nữ thường xuyên căng thẳng và vệ sinh vùng kín không đúng cách…

Thông thường, người bị viêm âm đạo sẽ gặp phải các triệu chứng như: Vùng kín có mùi có chịu, tiết dịch nhiều, đau, ngứa và khó chịu… Nếu bệnh không được phát hiện sớm và điều trị có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như: Gây viêm vùng chậu, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và tăng nguy cơ biến chứng trong thai kỳ...

Vì vậy, nếu thấy có bất cứ triệu chứng nào của bệnh, bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa Phụ khoa để được bác sỹ khám, chẩn đoán và có biện pháp điều trị càng sớm càng tốt.

Chí Thiện H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân có chứa lợi khuẩn Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus

Lợi khuẩn giúp tăng hấp thu isoflavone tinh chất mầm đậu nành - Ảnh 7

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên