Vì sao phụ nữ bị mất cân bằng nội tiết tố?

Mất cân bằng nội tiết tố nữ có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của phụ nữ

Nhận biết da bị lão hóa do thay đổi nội tiết tố

Làm cách nào để bổ sung nội tiết tố nữ từ thiên nhiên?

Tăng cường nội tiết tố nữ giúp cải thiện “chuyện ấy”

Xét nghiệm nội tiết tố nữ quan trọng như thế nào?

Căng thẳng 

Căng thẳng kéo dài gây suy giảm hoạt động của tuyến thượng thận dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết tố nữ, trong đó có hormone estrogen. Kết quả sẽ dẫn đến tăng cân, gây chóng mặt, nóng bừng, đổ mồ hôi đêm, da xấu và gia tăng bệnh tăng huyết áp, vùng kín khô khan, giảm ham muốn quan hệ vợ chồng, loãng xương…

Thức khuya

Thói quen thức khuya không chỉ khiến nhan sắc chị em xuống cấp nhanh chóng, mà còn gia tăng sự căng thẳng và làm mất cân bằng nội tiết tố nữ và dẫn tới stress. Hormone gây căng thẳng cortisol gia tăng cũng là nguyên nhân khiến phụ nữ càng bị mất cân bằng nội tiết tố.

Ăn kiêng giữ dáng 

Ngày nay, hầu như không phụ nữ nào thích “vượt trội” về cân nặng và vòng eo. Từ dân văn phòng đến người nội trợ, phụ nữ đặt ra những chế độ ăn kiêng không chất béo, hạn chế bột đường nhằm giảm cân, giảm béo, cho vòng eo thon gọn. Tuy vậy, chế độ ăn ít chất béo, mức độ chất béo của cơ thể dưới 22% sẽ kích hoạt vùng dưới đồi và tuyến yên gửi tín hiệu đến buồng trứng, yêu cầu ngừng sản xuất estrogen. Hệ lụy của điều này là người phụ nữ bị mất cân bằng nội tiết tố, với các triệu chứng khó chịu như bốc hỏa, đau đầu, đổ mồ hôi đêm, mất ngủ, mệt mỏi, “vùng kín” khô, giảm ham muốn vợ chồng, loãng xương…

Độc tố từ môi trường

Độc tố từ môi trường có thể dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố nữ

Thuốc trừ sâu, nước sơn, thuốc diệt cỏ, các loại nhựa, sơn dầu, các sản phẩm chăm sóc cá nhân - tất cả những thứ này đều có chứa các độc tố từ môi trường có thể dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố nữ. Chúng làm gia tăng hàm lượng xenoestrogen trong cơ thể, ngăn cản các estrogen tốt trong cơ thể làm việc một cách bình thường.

Sản phẩm mỹ phẩm

Các mỹ phẩm có gốc dầu như dầu thô, dầu bôi trơn, bột tan, dung dịch sáp... không chỉ khiến da bạn khô hơn mà còn là nguyên nhân gây mất cân bằng nội tiết tố. Chúng sẽ kích thích sự sản sinh một số nội tiết tố bên trong cơ thể, dẫn tới tình trạng mất cân bằng. Chính vì vậy, bạn nên chú ý trong việc lựa chọn và sử dụng mỹ phẩm để an toàn.

Sử dụng thuốc thánh thai

Một trong những thành phần chính của thuốc tránh thai là estrogen tổng hợp và nếu sử dụng thường xuyên trong một thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa estrogen gây mất cân bằng nội tiết tố. Đó là một trong những lý do tại sao phụ nữ tuyệt đối không nên lạm dụng các loại thuốc tránh thai.

Tuổi tác

Khi chuẩn bị bước vào giai đoạn mãn kinh khoảng 10 năm - thời kỳ tiền mãn kinh - buồng trứng giảm hoạt động, do vậy việc sản xuất hormone estrogen và progesterone cũng suy giảm mạnh, gây thiếu hụt hormone và dẫn đến tình trạng mất cân bằng nội tiết tố nữ.

Trần Lưu H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân:

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên